Các ví dụ nào sau đây thuộc về cơ chế cách li sau hợp tử: (1) Hai loài rắn sọc sống trong cùng một khu vực địa lí, một loài chủ yếu sống dưới nước, loài kia sống trên cạn. (2) Một số loài kì giông sống trong một khu vực vẫn giao phối với nhau, tuy nhiên phần lớn con lai phát triển không hoàn chỉnh. (3) Ngựa lai với lừa sinh ra con la bất thụ. (4) Trong cùng một khu phân bố địa lí, chồn đốm phương đông giao phối vào cuối đông, chồn đốm phương tây giao phối vào cuối hè. (5) Các phân tử prôtêin bề ...
CenaZero♡ | Chat Online | |
01/09 08:30:47 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Các ví dụ nào sau đây thuộc về cơ chế cách li sau hợp tử:
(1) Hai loài rắn sọc sống trong cùng một khu vực địa lí, một loài chủ yếu sống dưới nước, loài kia sống trên cạn.
(2) Một số loài kì giông sống trong một khu vực vẫn giao phối với nhau, tuy nhiên phần lớn con lai phát triển không hoàn chỉnh.
(3) Ngựa lai với lừa sinh ra con la bất thụ.
(4) Trong cùng một khu phân bố địa lí, chồn đốm phương đông giao phối vào cuối đông, chồn đốm phương tây giao phối vào cuối hè.
(5) Các phân tử prôtêin bề mặt của trứng và tinh trùng nhím biển tím và nhím biển đỏ không tương thích nên không thể kết hợp được với nhau.
(6) Cừu có thể giao phối với dê tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết mà không phát triển thành phôi.
Đáp án đúng là :
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2), (3), (6). 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (3), (6) 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (3), (5) | 1 phiếu (100%) |
D. (2), (4), (5). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Các ví dụ nào sau đây thuộc về cơ chế cách li sau hợp tử:,(1) Hai loài rắn sọc sống trong cùng một khu vực địa lí. một loài chủ yếu sống dưới nước. loài kia sống trên cạn.,(2) Một số loài kì giông sống trong một khu vực vẫn giao phối với nhau. tuy nhiên phần lớn con lai phát triển không hoàn chỉnh.,(3) Ngựa lai với lừa sinh ra con la bất thụ.,
Tags: Các ví dụ nào sau đây thuộc về cơ chế cách li sau hợp tử:,(1) Hai loài rắn sọc sống trong cùng một khu vực địa lí. một loài chủ yếu sống dưới nước. loài kia sống trên cạn.,(2) Một số loài kì giông sống trong một khu vực vẫn giao phối với nhau. tuy nhiên phần lớn con lai phát triển không hoàn chỉnh.,(3) Ngựa lai với lừa sinh ra con la bất thụ.,
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về các nhân tố tiến hóa, xét các kết luận sau: (1) Nhân tố tiến hóa là những nhân tố có khả năng làm biến đổi tần số kiểu gen của quần thể. (2) Không phải nhân tố tiến hóa nào cũng có khả năng làm biến đổi tần số alen của quần thể. (3) Chọn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, xét các phát biểu sau: (1) Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp độ của quá trình tiến hóa. (2) Các cơ chế cách li thúc đẩy sự thay đổi tần số alen của quần thể. (3) Giao phối gần không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Chọn lọc tự nhiên không thể loại bỏ hoàn toàn các alen lặn ra khỏi quần thể vì (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn, quá trình giảm phân không xảy ra đột biến, nhưng xảy ra hoán vị gen ở hai giới với tần số là 24%. Theo lí thuyết, phép lai AaBb DedE x aaBbDedE cho đời con có tỉ lệ kiểu hình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các loài sâu ăn lá thường có màu xanh lục lẫn với màu xanh của lá, nhờ đó mà khó bị chim ăn sâu phát hiện và tiêu diệt. Theo sinh học hiện đại, đặc điểm thích nghi này được hình thành do (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các kết luận sau: (1) Liên kết gen làm hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp. (2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao. (3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng nhiễm sắc thể nên liên kết gen là phổ biến. (4) Hai cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết ở người gen A quy định tính trạng phân biệt được mùi vị. Alen a quy định không phân biệt được mùi vị. Nếu trong 1 cộng đồng tần số alen a = 0,4 thì xác suất của một cặp vợ chồng đều có kiểu hình phân biệt được mùi vị có thể sinh ra 3 con ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các nhân tố tiến hoá không làm phong phú vốn gen của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Kỹ thuật lai tế bào có ưu điểm so với các kỹ thuật khác trong công nghệ giống cây trồng là (Sinh học - Lớp 12)
- Một alen nào đó dù có lợi cũng có thể bị loại bỏ hoàn toàn khỏi quần thể là do tác động của nhân tố nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Read an email from Lou to a friend, Millie. Choose the best word or phrase A, B, C, or D for each numbered space. Hi Millie, Well, here I am in the country. I knew that my grandparents lived a long way from supermarkets and tall apartment buildings, ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Because warmer water has less oxygen in it, it can harm fish populations and cause harmful algal blooms. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Choose the word or phrase that is OPPOSITE in meaning to the underlined part in each of the following sentences. The King was not brave enough to protect his kingdom and let the monster take the Princess away. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- After the earthquake, his building was used exclusively for the accommodation of the victims. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Choose the word or phrase that is CLOSEST in meaning to the underlined part in each of the following sentences. What do you like doing in your leisure time? – I often listen to music and play basketball with my friends. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Stock in on emergency items such as first aid kits and supplies. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Công thức tính tỉ số nén là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Nhiệm vụ của cơ cấu phân phối khí là gì? (Công nghệ - Lớp 11)
- If you are in danger, call the emergency service, they could help you. (Tiếng Anh - Lớp 8)
- There are a lots of fresh fruits and vegetables on my father’s farm. (Tiếng Anh - Lớp 8)