Ở một tế bào sinh tinh, xét cặp NST mang 2 cặp gen dị hợp AB/ab giảm phân bình thường và không xảy ra đột biến. Trong các trường hợp sau đây, có bao nhiêu trường hợp có thể xảy ra? (1) Không có trao đổi chéo: tạo thành 2 loại giao tử. (2) Có trao đổi chéo tạo thành 4 loại giao tử với tỉ lệ không bằng nhau. (3) Không có trao đổi chéo và không phân li ở giảm phân I tạo thành 3 loại giao tử. (4) Không có trao đổi chéo và không phân li ở giảm phân II ở cả 2 tế bào con tạo thành 5 loại giao tử. Số ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
01/09 08:33:30 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Ở một tế bào sinh tinh, xét cặp NST mang 2 cặp gen dị hợp AB/ab giảm phân bình thường và không xảy ra đột biến. Trong các trường hợp sau đây, có bao nhiêu trường hợp có thể xảy ra?
(1) Không có trao đổi chéo: tạo thành 2 loại giao tử.
(2) Có trao đổi chéo tạo thành 4 loại giao tử với tỉ lệ không bằng nhau.
(3) Không có trao đổi chéo và không phân li ở giảm phân I tạo thành 3 loại giao tử.
(4) Không có trao đổi chéo và không phân li ở giảm phân II ở cả 2 tế bào con tạo thành 5 loại giao tử.
Số phương án đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 3 | 1 phiếu (100%) |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lơi giải
Tags: (1) Không có trao đổi chéo: tạo thành 2 loại giao tử.,(2) Có trao đổi chéo tạo thành 4 loại giao tử với tỉ lệ không bằng nhau.,(3) Không có trao đổi chéo và không phân li ở giảm phân I tạo thành 3 loại giao tử.,(4) Không có trao đổi chéo và không phân li ở giảm phân II ở cả 2 tế bào con tạo thành 5 loại giao tử.,Số phương án đúng là
Tags: (1) Không có trao đổi chéo: tạo thành 2 loại giao tử.,(2) Có trao đổi chéo tạo thành 4 loại giao tử với tỉ lệ không bằng nhau.,(3) Không có trao đổi chéo và không phân li ở giảm phân I tạo thành 3 loại giao tử.,(4) Không có trao đổi chéo và không phân li ở giảm phân II ở cả 2 tế bào con tạo thành 5 loại giao tử.,Số phương án đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: I. Lá là cơ quan quang hợp của cây.II. Nguyên liệu của quá trình quang hợp là CO2 và H2O.III. Sản phẩm của quá trình quang hợp là C6H12O6 và O2.IV. Nguồn năng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một quần thể ngẫu phối, có hai alen A là trội hoàn toàn so với a. Khi quần thể đạt trạng thái cân bằng di truyền tần số alen A là 0,3, cấu trúc di truyền của quần thể sẽ là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan. A- hạt vàng, a- hạt xanh; B - hạt trơn, b- hạt nhăn. Cho đậu hai Hà lan F1 lai với nhau thu được thế hệ F2 có tỷ lệ phân ly 3 vàng, nhăn : 1 xanh, nhăn. Kiểu gen của F1 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen có hiệu số phần trăm nuclêôtit loại adenin với một loại nuclêôtit khác là 5% và có số nucleotit loại adenin là 660. Sau khi gen xảy ra đột biến điểm, gen đột biến có chiều dài 408 nm và có tỉ lệ GA ≈ 82,1%. Dạng đột biến điểm xảy ra với nói ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát hai loài chim sẻ khi sống ở các vùng cách biệt thấy chúng có kích thước mỏ tương tự nhau. Khi những quần thể của hai loài này di cư đến sống trên cùng một đảo, sau một thời gian thấy kích thước mỏ của chúng khác biệt nhau. Có bao nhiêu kết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa vàng. Sự biểu hiện màu sắc của hoa còn phụ thuộc vào một gen có 2 alen (B và b) nằm trên một cặp nhiễm sắc thể thứ 2. Khi trong kiểu gen có alen B thì hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điểm khác nhau về bộ hàm và độ dài ruột ở thú ăn thịt so với thú ăn thực vật là răng nanh và răng hàm trước (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tự nhân đôi của ADN có các đặc điểm: (1) Diễn ra ở trong nhân, tại kì trung gian của quá trình phân bào. (3) Cả hai mạch đơn đều làm khuôn để tổng hợp mạch mới. (4) Mạch đơn mới được tổng hợp theo chiều 5'→ 3'. (5) Khi một phân tử ADN tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các sự kiện sau: (1) Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung, nguyên tắc bán bảo tồn. (2) Trên một phễu tái bản thì một mạch được tổng hợp liên tục, còn một mạch được tổng hợp gián đoạn. (3) Sự nhân đôi của phân tử ADN xảy ra đồng thời với sự phân bào. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong cơ chế điều hoà hoạt động của gen ở vi khuẩn E.coli, prôtêin ức chế ngăn cản quá trình phiên mã bằng cách: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)