Ở tế bào nhân thực, vùng đầu mút của NST có vai trò:
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
01/09 08:35:06 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Ở tế bào nhân thực, vùng đầu mút của NST có vai trò:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. bảo vệ các NST cũng như làm cho các NST không dính vào nhau. 0 % | 0 phiếu |
B. là vị trí duy nhất có thể xảy ra trao đổi chéo giữa các crômatit trong giảm phân. 0 % | 0 phiếu |
C. là điểm mà tại đó ADN bắt đầu được nhân đôi và phiên mã. 0 % | 0 phiếu |
D. là vị trí NST liên kết với các dây tơ vô sắc trong khi vận chuyển về 2 cực tế bào. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong số các bệnh, tật và hội chứng sau đây ở người, có bao nhiêu bệnh, tật và hội chứng không liên quan đến đột biến số lượng nhiễm sắc thể? (1) Bệnh máu khó đông (2) Bệnh ung thư máu. (3) Bệnh pheniketo niệu. (4) Hội chứng Đao. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phương pháp nghiên cứu di truyền học giúp Menđen phát hiện hiện ra các quy luật di truyền là: (Sinh học - Lớp 12)
- Đơn vị cấu trúc gồm một đoạn ADN chứa 146 cặp nuclêôtit quấn quanh 8 phân tử prôtêin histon ở sinh vật nhân thực được gọi là: (Sinh học - Lớp 12)
- Loại mô phân sinh không có ở cây lúa là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế duy trì huyết áp diễn ra theo trật tự nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm di truyền gen trên nhiễm sắc thể giới tính Y là: (Sinh học - Lớp 12)
- Một số bà con nông dân đã mua hạt ngô lai có năng suất cao về trồng nhưng cây ngô lai không cho hạt. Giả sử công ty giống đã cung cấp hạt giống đúng tiêu chuẩn. Nguyên nhân có thể dẫn đến tính trạng cây ngô không cho hạt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Một người có bộ NST là 45 nhiễm sắc thể thường và 2 NST giới tính thì mắc phải hội chứng nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Lai phân tích là phép lai nhằm: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống, các nhà khoa học có thể dùng biện pháp gây đột biến chuyển đoạn để chuyển những gen có lợi vào cùng 1 NST nhằm tạo ra các giống có những đặc điểm mong muốn. Đây là ý nghĩa thực tiễn của các hiện tượng di truyền nào? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)