Cho ruồi giấm mình xám, cánh dài, đốt thân dài lai ruồi giấm mình đen, cánh cụt, đốt thân ngắn thu được F1 toàn ruồi giấm mình xám, cánh dài, đốt thân dài. Cho F1 tạp giao F2 thu được toàn ruồi đực mình xám, cánh cụt, đốt thân ngắn chiếm 3,75%. Một học sinh đã rút ra các nhận xét sau: (1) Tính trạng đốt thân liên kết trên NST giới tính (2) Số các thể cái mang 3 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 30% (3) Số cá thể mang 5 alen trội bằng số cá thể mang 2 alen trội đều ...
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
01/09 08:37:30 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Cho ruồi giấm mình xám, cánh dài, đốt thân dài lai ruồi giấm mình đen, cánh cụt, đốt thân ngắn thu được F1 toàn ruồi giấm mình xám, cánh dài, đốt thân dài. Cho F1 tạp giao F2 thu được toàn ruồi đực mình xám, cánh cụt, đốt thân ngắn chiếm 3,75%. Một học sinh đã rút ra các nhận xét sau:
(1) Tính trạng đốt thân liên kết trên NST giới tính
(2) Số các thể cái mang 3 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 30%
(3) Số cá thể mang 5 alen trội bằng số cá thể mang 2 alen trội đều chiếm 12,5%
(4) Đồng hợp 3 tính trạng trội bằng đồng hợp 2 tính trạng trội
(5) Số các cá thể mang 2 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 37,25%
Số nhận xét đúng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử trắc nghiệm môn Sinh Học có lời giải
Tags: (1) Tính trạng đốt thân liên kết trên NST giới tính,(2) Số các thể cái mang 3 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 30%,(3) Số cá thể mang 5 alen trội bằng số cá thể mang 2 alen trội đều chiếm 12.5%,(4) Đồng hợp 3 tính trạng trội bằng đồng hợp 2 tính trạng trội,(5) Số các cá thể mang 2 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 37.25%
Tags: (1) Tính trạng đốt thân liên kết trên NST giới tính,(2) Số các thể cái mang 3 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 30%,(3) Số cá thể mang 5 alen trội bằng số cá thể mang 2 alen trội đều chiếm 12.5%,(4) Đồng hợp 3 tính trạng trội bằng đồng hợp 2 tính trạng trội,(5) Số các cá thể mang 2 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 37.25%
Trắc nghiệm liên quan
- Cấu trúc khác nhau ở cơ thể động vật cho phép duy trì cân bằng muối và nước, sự bài tiết chất thải qua trao đổi chất. Các chức năng của cơ quan bài tiết của loài và thành phần của chất bài tiết tùy thuộc vào môi trường sống của chúng. Trong bảng dưới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xác định tính chính xác của các nội dung dưới đây? (1) Tác dụng của consixin trong việc gây đột biến nhân tạo là kìm hãm sự hình thành thoi phân bào (2) Một trong những thành tựu của công nghệ tế bào là tạo ra giống cừu có thể sản sinh protein huyết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật tự thụ phấn có tần số kiểu gen ở thế hệ xuất phát (P) là: 0,25 AABb : 0,4 AaBb : 0,35 Aabb. Theo lí thuyết, ở thế hệ F1: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi phơi hoặc sấy khô một số loại thực phẩm sẽ giúp bảo quản thực phẩm vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các dữ kiện sau: (1) Một đầm nước mới xây dựng (2) Các vùng đất quanh đầm bị xói mòn, làm đáy đầm bị nông dần. Các sinh vật nổi ít dần, các loài động vật di chuyển vào đầm ngày một nhiều. (3) Trong đầm nước có nhiều loài thủy sinh ở các tầng nước ... (Sinh học - Lớp 12)
- Axit nucleic có thể có dạng mạch kép (tx) hoặc dạng mạch đơn (xx). Bảng dưới đây cho thấy thành phần các bazo (nucleotit) của 4 mẫu nucleotit khác nhau Mẫu Tỉ lệ % các loại bazo A T G X U 1 40 40 10 10 0 2 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các cặp cơ quan sau đây: (1) Tuyến nọc độc của rắn và tuyến nước bọt của người (2) Gai xương rồng và lá cây mía (3) Vòi hút của bướm và đôi hàm dưới của bọ cạp (4) Mang cá và mang tôm Các cặp cơ quan tương đồng là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, gen A quy định quả đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định quả vàng. Cây tứ bội tạo ra giao tử 2n có khả năng thụ tinh bình thường. Xét các tổ hợp lai sau: (1) Aa Aa (2) Aaaa Aaaa (3) Aaaa aa (4) Aa aaaa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Dựa vào sơ đồ, hãy xác định tần số của các alen của quần thể sau đột biến: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hoạt động của con người: (1) Khai thác và sử dụng hợp lí các tài nguyên có khả năng tái sinh (2) Bảo tồn đa dạng sinh học (3) Tăng cường sử dụng chất hóa học để diệt trừ sâu hại trong nông nghiệp (4) Khai thác và sử dụng triệt để nguồn tài ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)