Cho các phép lai sau: (1)Ab/ab x aB/ab (2)Ab/aB x aB/Ab (3)AB/ab x Ab/aB (4)Ab/aB x aB/ab (5)AB/ab x AB/ab (6)AB/ab x aB/ab Trong trường hợp mỗi gen qui định một tính trạng, quan hệ trội lặn hoàn toàn. Có bao nhiêu phép lai ở đời con cho tỉ lệ phân li kiểu hình 1:2:1 và khác với tỉ lệ kiểu gen ?
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
01/09 08:39:11 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các phép lai sau:
(1)Ab/ab x aB/ab
(2)Ab/aB x aB/Ab
(3)AB/ab x Ab/aB
(4)Ab/aB x aB/ab
(5)AB/ab x AB/ab
(6)AB/ab x aB/ab
Trong trường hợp mỗi gen qui định một tính trạng, quan hệ trội lặn hoàn toàn. Có bao nhiêu phép lai ở đời con cho tỉ lệ phân li kiểu hình 1:2:1 và khác với tỉ lệ kiểu gen ?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể của một loài động vật, xét một locut gen có hai alen A và a. Ở thế hệ xuất phát (P): Giới đực có 860 cá thể, trong đó có 301 cá thể có kiểu gen AA; 129 cá thể có kiểu gen aa.Các cá thể đực này giao phối ngẫu nhiên với các cá thể cái ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phát sinh phát triển sự sống trên trái đất, thực vật có mạch lên cạn ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Các phát biểu về chuyển hóa vật chất và năng lượng trong hệ sinh thái: (1)Chuỗi thức ăn thường có ít nhất 5 bậc dinh dưỡng (2)Độ dài của chuỗi thức ăn bị giới hạn bởi sự mất mát năng lượng (3)Phần lớn sản phẩm của hệ sinh thái trên cạn được sử ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phương pháp tạo giống mới không thể thiếu bước (Sinh học - Lớp 12)
- Những dạng đột biến nào được sử dụng làm căn cứ để lập bản đồ gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Mật độ cá thể trong quần thể là một trong những đặc trưng cơ bản của quần thể, vì mật độ cá thể ảnh hưởng tới (1)Mức độ sử dụng nguồn sống của môi trường (2)Kiểu phân bố của các cá thể trong quần thể (3) Mức tử vong của quần thể (4)Kích thước của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một nhóm gen liên kết có trình tự phân bố các gen ABCDEGHKI. Xuất hiện một đột biến cấu trúc làm cho nhóm gen liên kết này bị thay đổi thành ABEDCGHKI, hậu quả của dạng đột biến này là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ảnh hưởng của nhiệt độ đối với sự phân bố của sinh vật, những loài hẹp nhiệt thường sống ở (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật giao phấn, xét một gen có hai alen, alen A qui định thân cao trội hoàn toàn so với alen a qui định thân thấp. Quần thể ban đầu (P) có kiểu hình cây thân thấp chiếm tỉ lệ 25%. Sau một thế hệ ngẫu phối, không chịu tác động của các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: (1)Cơ quan thoái hóa là cơ quan tương tự (2)Động lực của chọn lọc tự nhiên là đấu tranh sinh tồn (3) Cơ quan tương đồng phản ánh sự tiến hóa theo hướng đồng quy (4) Tiến hóa nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen, thành phần ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)