Những virut nào dưới đây có vật chất di truyền ARN
Trần Đan Phương | Chat Online | |
01/09 08:39:24 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Những virut nào dưới đây có vật chất di truyền ARN
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Virut adeno và virut gây bệnh hại ở cây 0 % | 0 phiếu |
B. Thể thực khuẩn và HIV 0 % | 0 phiếu |
C. HIV và virut cúm 0 % | 0 phiếu |
D. Virut cúm và thể thực khuẩn 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Một phân tử ADN của vi khuẩn có tổng số 106 chu kỳ xoắn và số lại nu A chiếm 20% tổng số nu của gen. Phân tử ADN này nhân đôi liên tiếp 3 lần và mỗi đoạn Okazaki có độ dài trung bình 1000 nu. Cho các nhận định sau đây : 1- Phân tử ADN có ... (Sinh học - Lớp 12)
- 1- Tác động tia UV tạo cấu trúc T T gây đột biến thêm 1 cặp nu 2- 5UB gây đột biến thay thế cặp AT bằng GX 3- Acridin là tác nhân chỉ có thể gây đột biến mất một cặp nucleotit 4- Đột biến gen xảy ra nếu một nucleotit trên gen bị thay thế bằng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một Operon của vi khuẩn E.Coli có 3 gen cấu trúc là X,Y,Z. Người ta phát hiện 1 dòng vi khuẩn bị đột biến trong đó sản phẩm của gen Y bị thay đổi về trình tự và số lượng axit amin còn các sản phẩm của gen X và Z vẫn bình thường. Nhiều khả năng trật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen M ở sinh vật nhân sơ có trình tự nucleotit như sau: Biết rằng axit amin valin chỉ được mã hóa bở 4 triplet là 3’XAA5’; 3’XAG5’, 3’XAT5’,3’XAX5’ và chuỗi polipeptit do gen M quy định tổng hợp có 31 axit amin Căn cứ vào các dữ liệu trên, hãy cho ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, nguyên tắc bổ sung giữa G-X,A-U ngược lại được thể hiện trong cấu trúc phân tử và quá trình nào sau đây ? Phân tử ADN mạch kép Phân tử tARN Phân tử protein Quá trình dich mã mARN rARN (Sinh học - Lớp 12)
- Những trường hợp nào là điều hòa sau phiên mã ? 1- Lặp lại số lượng bản sao của gen lên nhiều lần 2- Chế biến ARN 3- Kiểm soát tuổi thọ của mARN trong tế bào 4- Sự xuất hiện của yếu tố dịch mã 5- Sự phân phối protein đến các nơi các tế bào cần thiết (Sinh học - Lớp 12)
- 1- Các loại ARN đều được sao chép từ mạch gốc của ADN 2- Mạch gốc là mạch mang thông tin di truyền 3- Nguyên tắc bổ sung không thể hiện trong quá trình dịch mã 4- Sự điều hòa hoạt động của gen chỉ xảy ra ở cấp độ phiên mã 5- Quá trình phiên mã và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bộ ba nucleotit sau: 5’GAU3’ 5’GUA3’ 3’GAU5’ 3’UAA5’ 5’AGU3’ 3’GUA5’ Các bộ ba mở đầu và bộ ba kết thúc của một gen lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
- 1- Điều hòa hoạt động của gen chính là điều hòa lượng sản phẩm của gen được tạo ra 2- Đối với operon Lac ở E.Coli thì tín hiệu điều hòa hoạt động của gen là đường lactozo 3- Gen điều hòa (regulator R) là vị trí tiếp xúc với enzim ARN polimeraza để ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về đột biến sau đây: 1- Xảy ra ở cấp độ phân tử, thường có tính thuận nghịch 2- Làm thay đổi số lượng gen trên NST 3- Làm mất một hoặc nhiều phân tử ADN 4- Làm xuất hiện những alen mới trong quần thể Các thông tin nói về đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)