Cho các phát biểu sau: (a) Tecmit là hỗn hợp gồm bột nhôm và bột sắt oxit. (b) Để bảo quản kim loại kiềm cần ngâm chìm trong dầu hỏa. (c) Phèn chua được dùng trong ngành thuộc da, công nghiệp giấy. (d) Trong tự nhiên, nhôm oxit tồn tại dưới dạng ngậm nước và dạng khan. (e) Thạch cao khan dùng để nặn tượng, đúc khuôn và bó bột khi gãy xương. (g) Nguyên tắc làm mềm nước cứng là làm giảm nồng độ các ion Ca2+, Mg2+. Số phát biểu đúng là
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09/2024 08:41:46 (Hóa học - Lớp 12) |
24 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Tecmit là hỗn hợp gồm bột nhôm và bột sắt oxit.
(b) Để bảo quản kim loại kiềm cần ngâm chìm trong dầu hỏa.
(c) Phèn chua được dùng trong ngành thuộc da, công nghiệp giấy.
(d) Trong tự nhiên, nhôm oxit tồn tại dưới dạng ngậm nước và dạng khan.
(e) Thạch cao khan dùng để nặn tượng, đúc khuôn và bó bột khi gãy xương.
(g) Nguyên tắc làm mềm nước cứng là làm giảm nồng độ các ion Ca2+, Mg2+.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 6. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề ôn thi THPTQG 2019 Hóa học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Tecmit là hỗn hợp gồm bột nhôm và bột sắt oxit.,(b) Để bảo quản kim loại kiềm cần ngâm chìm trong dầu hỏa.,(c) Phèn chua được dùng trong ngành thuộc da. công nghiệp giấy.,(d) Trong tự nhiên. nhôm oxit tồn tại dưới dạng ngậm nước và dạng khan.,(e) Thạch cao khan dùng để nặn tượng. đúc khuôn và bó bột khi gãy xương.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Tecmit là hỗn hợp gồm bột nhôm và bột sắt oxit.,(b) Để bảo quản kim loại kiềm cần ngâm chìm trong dầu hỏa.,(c) Phèn chua được dùng trong ngành thuộc da. công nghiệp giấy.,(d) Trong tự nhiên. nhôm oxit tồn tại dưới dạng ngậm nước và dạng khan.,(e) Thạch cao khan dùng để nặn tượng. đúc khuôn và bó bột khi gãy xương.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (a) Các amino axit là chất rắn kết tinh ở điều kiện thường. (b) Các peptit đều có phản ứng màu biure. (c) Xenlulozơ là thành phần chính tạo nên màng tế bào thực vật. (d) Nhiệt độ sôi của axit cacboxylic cao hơn ancol có ... (Hóa học - Lớp 12)
- Chất X có công thức phân tử C8H15O4N. Cho X tác dụng với dung dịch NaOH dư, thu được C2H6O, CH4O và chất Y (là muối natri của α-amino axit Z mạch hở, không phân nhánh). Kết luận nào ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho m gam hỗn hợp X gồm Na, Ba và Al vào dung dịch NaOH dư thu được 12,32 lít H2 (đktc). Cùng lượng X tác dụng với dung dịch HCl dư được dung dịch Y và H2. Cô cạn Y thu được 66,1 gam muối khan. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Số đồng phân este có công thức phân tử C4H8O2 là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các loại tơ sau: tằm, capron, visco, xenlulozơ axetat, nitron, nilon-7. Số tơ hóa học là (Hóa học - Lớp 12)
- Chất X có công thức cấu tạo (CH3)2CH-NH-CH3. Tên thay thế của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Dung dịch saccarozơ và glucozơ đều (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Đốt bột nhôm nguyên chất trong khí oxi. (b) Để thanh thép lâu ngày trong không khí ẩm. (c) Ngâm thanh đồng nguyên chất vào dung dịch FeCl3. (d) Cho lá kẽm nguyên chất vào dung dịch chứa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 34,2 gam saccarozơ trong môi trường axit thu được dung dịch X. Cho toàn bộ X phản ứng với lượng dư dung dịch AgNO3 trong NH3, đun nóng thu được m gam Ag. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho thanh Fe nguyên chất có khối lượng 16,8 gam vào 200 ml dung dịch CuSO4 0,75M. Sau một thời gian lấy thanh Fe khỏi dung dịch, làm khô, cân nặng 17,6 gam. Khối lượng Cu bám trên thanh Fe là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây hình vuông nằm trong mặt phẳng tờ giấy. Trong vòng dây này có dòng điện với cường độ I chạy theo chiều kim đồng hồ. Nếu cảm ứng từ hướng từ trái sang phải và nếu mỗi cạnh của vòng dây có chiều dài thì tổng lực từ tác dụng lên vòng dây ... (Vật lý - Lớp 12)