Sau đây là một số thành tựu: (1) Tạo ra chủng vi khuẩn E.coli có khả năng sản xuất insulin của người. (2) Tạo ra cừu Do-li. (3) Tạo ra giống lúa có khả năng tổng hợp β-caroten ở trong hạt. (4) Tạo ra giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao. Có bao nhiêu thành tựu là của công nghệ gen?
![]() | Bạch Tuyết | Chat Online |
01/09/2024 11:47:54 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Sau đây là một số thành tựu:
(1) Tạo ra chủng vi khuẩn E.coli có khả năng sản xuất insulin của người.
(2) Tạo ra cừu Do-li.
(3) Tạo ra giống lúa có khả năng tổng hợp β-caroten ở trong hạt.
(4) Tạo ra giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao.
Có bao nhiêu thành tựu là của công nghệ gen?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có đáp án
Tags: Sau đây là một số thành tựu:,(1) Tạo ra chủng vi khuẩn E.coli có khả năng sản xuất insulin của người.,(2) Tạo ra cừu Do-li.,(3) Tạo ra giống lúa có khả năng tổng hợp β-caroten ở trong hạt.,(4) Tạo ra giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao.,Có bao nhiêu thành tựu là của công nghệ gen?
Tags: Sau đây là một số thành tựu:,(1) Tạo ra chủng vi khuẩn E.coli có khả năng sản xuất insulin của người.,(2) Tạo ra cừu Do-li.,(3) Tạo ra giống lúa có khả năng tổng hợp β-caroten ở trong hạt.,(4) Tạo ra giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao.,Có bao nhiêu thành tựu là của công nghệ gen?
Trắc nghiệm liên quan
- Dạng người nào sau đây được gọi là người vượn? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quần thể giao phối, người ta đưa ra các quan niệm sau: (1) Quần thể ngẫu phối đa dạng di truyền. (2) Qua các thế hệ ngẫu phối, tỉ lệ kiểu gen dị hợp tử giảm dần. (3) Trong những điều kiện nhất định, quần thể ngẫu phối có tần số các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Dạng người nào sau đây là dạng người hiện đại? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong lịch sử phát triển của sinh giới, thực vật có hoa xuất hiện vào đại nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ NST 2n = 4. Trên mỗi cặp NST xét mỗi gen có 2 alen. Do đột biến, trong loài đã xuất hiện 2 dạng thể ba tương ứng với các cặp NST. Theo lí thuyết, các thể đột biến này có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen về các gen đang xét? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Cơ quan thoái hóa cũng được xem là cơ quan tương đồng. (2) Cơ quan tương đồng phản ánh hướng tiến hóa phân li. (3) Cơ quan tương tự phản ánh hướng tiến hóa đồng quy. (4) Những loài có quan hệ họ hàng càng gần nhau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ sau đây mô tả sự di truyền một bệnh ở người do 1 trong 2 alen của một gen quy định: Biết không có đột biến xảy ra xác suất sinh con đầu lòng không mắc bệnh của cặp vợ chồng 12 và 13 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về nguyên tắc nhân đôi AND kép, có các quan điểm sau: (1) Nguyên tắc giữ lại một nửa. (2) Nguyên tắc bổ sung. (3) Nguyên tắc khuôn mẫu. (4) Nguyên tắc không liên tục trên 2 mạch. Có bao nhiêu ý kiến đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Câu nào trong số các câu dưới đây nói về chọn lọc tự nhiên (CLTN) là đúng với quan niệm của di truyền học hiện đại? (Sinh học - Lớp 12)
- Hình thái giải phẫu của cánh tay người tương đồng với: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)