Bảng dưới đây cho biết một số ví dụ về ứng dụng của di truyền học trong chọn giống: Cột A Cột B 1. Sinh vật chuyển gen a. Giống lúa lùn có năng suất cao được tạo ra từ giống lúa Peta của Indonexia và giống lúa của Đài Loan 2. Công nghệ tế bào thực vật b. Trong sinh đôi cùng trứng: hợp tử trong những lần nguyên phân đầu tiên bị tách ra thành nhiều phôi riêng biệt và phát triển thành các cá thể giống nhau 3. Phương pháp gây đột biến c. giống dâu tằm tứ bội được tạo ra từ ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09/2024 11:52:17 (Sinh học - Lớp 12) |
Bảng dưới đây cho biết một số ví dụ về ứng dụng của di truyền học trong chọn giống:
Cột A | Cột B |
1. Sinh vật chuyển gen | a. Giống lúa lùn có năng suất cao được tạo ra từ giống lúa Peta của Indonexia và giống lúa của Đài Loan |
2. Công nghệ tế bào thực vật | b. Trong sinh đôi cùng trứng: hợp tử trong những lần nguyên phân đầu tiên bị tách ra thành nhiều phôi riêng biệt và phát triển thành các cá thể giống nhau |
3. Phương pháp gây đột biến | c. giống dâu tằm tứ bội được tạo ra từ giống dâu tằm lưỡng bội |
4. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp | d. Nuôi cấy hạt phấn chưa thụ tinh trong ống nghiệm rồi cho phát triển thành cây đơn bội, sau đó xử lý hóa chất tạo thành cây lưỡng bội hoàn chỉnh |
5. Nhân bản vô tính trong tự nhiên | e. Cừu sản sinh protein người trong sữa |
Trong các tổ hợp ghép đôi ở các phương án dưới dây, phương án nào đúng?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 1-e, 2-d, 3-c, 4-a, 5-d 0 % | 0 phiếu |
B. 1-b, 2-c, 3-a, 4-e, 5-d 0 % | 0 phiếu |
C. 1-e, 2-c, 3-a, 4-d, 5-b 0 % | 0 phiếu |
D. 1-b, 2-a, 3-c, 4-e, 5-d 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Bảng dưới đây cho biết một số ví dụ về ứng dụng của di truyền học trong chọn giống:,Cột A,Cột B,1. Sinh vật chuyển gen,a. Giống lúa lùn có năng suất cao được tạo ra từ giống lúa Peta của Indonexia và giống lúa của Đài Loan,2. Công nghệ tế bào thực vật
Trắc nghiệm liên quan
- Bộ ba đối mã (anticodon) của tARN vận chuyển axit amin mêtiônin là:3’ (Sinh học - Lớp 12)
- Trong số các xu hướng sau: (1) Tần số các alen không đổi qua các thế hệ. (2) Tần số các alen biến đổi qua các thế hệ. (3) Thành phần kiểu gen biến đổi qua các thế hệ. (4) Quần thể được phân hóa tạo thành các dòng thuần. (5) Làm giảm độ đa dạng di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phương pháp tạo được nguồn biến dị tổ hợp? (1) Cho lai 2 cá thể cùng loài có kiểu gen khác nhau. (2) Dung hợp tế bào trần (lai tế bào). (3) Chuyển gen từ loài này sang loài khác. (4) Cấy truyền phôi. (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Mã di truyền là mã bộ ba nghĩa là cứ 3 nucleotit trên mạch mã gốc của gen mã hóa cho 1 axit amin trong phân tử protein hoặc phát tín hiệu kết thúc phiên mã. (2) Mã di truyền có tính đặc hiệu, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở biển có loài cá ép thường bá chặt vào thân cá lớn để “đi nhờ”, thuận lợi cho phát tán và kiếm ăn của loài. Đây là biểu hiện của: (Sinh học - Lớp 12)
- Sự phân tầng trong quần xã sinh vật làm giảm sự cạnh tranh giữa các loài là do (Sinh học - Lớp 12)
- Sự phân tầng trong quần xã sinh vật làm giảm sự cạnh tranh giữa các loài là do (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực, nguyên tắc bổ sung A-U, G-X và ngược lại được thể hiện trong cấu trúc phân tử và quá trình nào dưới đây? (1) Phân tử ADN mạch kép. (2) Phân tử mARN. (3) Phân tử tARN. (4) quá trình phiên mã. (5) Quá trình dịch mã. (6) Quá trình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về điều hòa hoạt động gen, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Để duy trì và phát triển, thì quần thể phải có số lượng cá thể đạt (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Kể tên các loại rau được ăn cùng Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên 2 loại cá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Địa lý - Lớp 5)
- Kể tên 3 loại lá để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 1)
- Kể tên các nguyên liệu để làm món Canh chua cá kho tộ? (Tự nhiên & xã hội - Lớp 2)
- Đâu là tên một món ăn đặc sản ở miền Tây? (Khoa học - Lớp 4)
- Câu nào dưới đây không đúng với doanh nghiệp độc quyền: (Tổng hợp - Đại học)
- Đối với người tiêu dùng thì biện pháp điều tiết độc quyền nào của chính phủ mang lại lợi ích cho họ: (Tổng hợp - Đại học)
- So với giá cả và sản lượng cạnh tranh, nhà độc quyền sẽ định mức giá …… và bán ra số lượng ..... (Tổng hợp - Đại học)
- Một doanh nghiệp độc quyền thấy rằng ở mức sản lượng hiện tại, doanh thu biên bằng 5 và chi phí biến bằng 4. Quyết định nào sau đây sẽ làm tối đa hóa lợi nhuận (Tổng hợp - Đại học)
- Giả sử một công ty độc quyền có MR = 2.400 - 4Q và MC = 22, doanh thu sẽ đạt tối đa khi sản xuất sản lượng: (Tổng hợp - Đại học)