Một loài có 2n = 40, tế bào sinh dưỡng của một thể đột biến có 100 nhiễm sắc thể và gồm 20 nhóm, mỗi nhóm có 5 nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đây là đột biến thể ngũ bội. II. Thể đột biến này có thể sẽ trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản vô tính. III. Nếu thể đột biến này tạo quả thì quả sẽ có ít hạt hơn so với quả của dạng lưỡng bội. IV. Thể đột biến này thường có kích thước cơ thể to hơn dạng lưỡng bội. V. Thể đột biến này có thể được phát ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
01/09 14:24:17 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Một loài có 2n = 40, tế bào sinh dưỡng của một thể đột biến có 100 nhiễm sắc thể và gồm 20 nhóm, mỗi nhóm có 5 nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Đây là đột biến thể ngũ bội.
II. Thể đột biến này có thể sẽ trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản vô tính.
III. Nếu thể đột biến này tạo quả thì quả sẽ có ít hạt hơn so với quả của dạng lưỡng bội.
IV. Thể đột biến này thường có kích thước cơ thể to hơn dạng lưỡng bội.
V. Thể đột biến này có thể được phát sinh do đột biến đa bội từ hợp tử F1.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: I. Đây là đột biến thể ngũ bội.,II. Thể đột biến này có thể sẽ trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản vô tính.,III. Nếu thể đột biến này tạo quả thì quả sẽ có ít hạt hơn so với quả của dạng lưỡng bội.,IV. Thể đột biến này thường có kích thước cơ thể to hơn dạng lưỡng bội.,V. Thể đột biến này có thể được phát sinh do đột biến đa bội từ hợp tử F1.
Tags: I. Đây là đột biến thể ngũ bội.,II. Thể đột biến này có thể sẽ trở thành loài mới nếu có khả năng sinh sản vô tính.,III. Nếu thể đột biến này tạo quả thì quả sẽ có ít hạt hơn so với quả của dạng lưỡng bội.,IV. Thể đột biến này thường có kích thước cơ thể to hơn dạng lưỡng bội.,V. Thể đột biến này có thể được phát sinh do đột biến đa bội từ hợp tử F1.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong hệ sinh thái trên cạn, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Về mặt sinh thái, sự phân bố các cá thể cùng loài một cách đồng đều trong môi trường có ý nghĩa: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về vai trò của chọn lọc tự nhiên, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một cơ thể khi giảm phân bình thường đã tạo ra giao tử ab chiếm tỉ lệ 26%. Kiểu gen và tần số hoán vị gen lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết cơ thể tứ bội giảm phân chỉ sinh ra giao tử lưỡng bội, mỗi gen quy định một tính trạng và alen trội là trội hoàn toàn. Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có tỉ lệ phân li kiểu hình 11 : 1? (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN, trên mạch 1 có tỉ lệ A1+T1G1+X1= 2/3. Số nucleotit loại A của ADN này chiếm tỉ lệ bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tiêu hóa ở cừu, thức ăn sau khi được đưa đến dạ lá sách thì sẽ di chuyển theo con đường nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình quang hợp, O2 được thải ra có nguồn gốc từ chất nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Mèo và chuột là mối quan hệ gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Nhân tố sinh thái nào sau đây là nhân tố vô sinh? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tổng các góc trong một tứ giác bằng bao nhiêu độ? (Toán học - Lớp 8)
- Điền vào chỗ trống trong câu tục ngữ sau: Cắt dây bầu..., ai nỡ cắt dây chị dây em? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)