Trong không gian Oxyz, cho đường thẳng ∆:x-21=y+1-2=z-1 và mặt phẳng P:x+y+z-3=0. Gọi I là giao điểm của ∆ và P. Biết rằng tồn tại điểm Ma;b;c thuộc P, có hoành độ dương sao cho MI vuông góc với ∆ và MI=414.Giá trị của biểu thức 2a+3b-c bằng
Tô Hương Liên | Chat Online | |
01/09/2024 14:41:25 (Toán học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Trong không gian Oxyz, cho đường thẳng ∆:x-21=y+1-2=z-1 và mặt phẳng P:x+y+z-3=0. Gọi I là giao điểm của ∆ và P. Biết rằng tồn tại điểm Ma;b;c thuộc P, có hoành độ dương sao cho MI vuông góc với ∆ và MI=414.Giá trị của biểu thức 2a+3b-c bằng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. -40 0 % | 0 phiếu |
B. 48 0 % | 0 phiếu |
C. -28 0 % | 0 phiếu |
D. 26 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Xét các số phức z thỏa mãn z-1=1+iz. Biết rằng tập hợp tất cả các điểm biểu diễn số phức w=1+2iz+2 là một đường tròn, đường tròn đó tiếp xúc với đường thẳng nào dưới đây? (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=fx liên tục trên R và có đồ thị hình vẽ bên. Tập hợp tất cả các giá trị thực của tham số m để phương trình fcosx=m có đúng hai nghiệm phân biệt thuộc khoảng 0;2π là (Toán học - Lớp 12)
- Một cơ sở sản xuất kem chuẩn bị làm 750 chiếc kem giống nhau theo đơn đặt hàng. Cốc đựng kem có dạng hình tròn xoay được tạo thành khi quay hình thang ABCD vuông tại A và D quanh trục AD (xem hình minh họa). Chiếc cốc có bề dày không đáng kể, chiều ... (Toán học - Lớp 12)
- Đội thanh niên xung kích của một trường trung học phổ thông có 15 học sinh, gồm 4 học sinh khối 10, 6 học sinh khối 11 và 5 học sinh khối 12. Chọn ngẫu nhiên 4 học sinh trong đội xung kích để làm nhiệm vụ trực tuần. Tính xác suất để chọn được 4 học ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=2x3-3m2-m+1x2+6m2-6mx, với m là tham số. Gọi S là tập hợp các giá trị của m để đồ thị hàm số đã cho có hai điểm cực trị, đồng thời đường thẳng đi qua hai điểm cực trị đó vuông góc với đường thẳng y=x+2. Số phần tử của tập hợp S là (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz, cho hai điểm A1;4;2, B-1;2;4 và đường thẳng d:x-1-1=y+21=z2. Biết rằng tồn tại điểmMa;b;c∈d sao cho MA2+MB2 đạt giá trị nhỏ nhất. Giá trị của 2a-b+c bằng (Toán học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu số phức z thỏa mãn z=1 và zz¯+z¯z=1? (Toán học - Lớp 12)
- Biết rằng phương trình ax3+21x2+6x+2019=0 có ba nghiệm thực phân biệt (a là tham số). Phương trình 4ax3+21x2+6x+20193ax+21=9ax2+14x+22 có bao nhiêu nghiệm thực phân biệt? (Toán học - Lớp 12)
- Tập hợp tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y=-x3+3m-1x2+34m-9x-1 đạt cực trị tại các điểm lớn hơn -1 là (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a, cạnh bên SA vuông góc với mặt phẳng (ABCD). Góc giữa hai mặt phẳng (SBD) và (ABCD) bằng 60°. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh SB, SC. Thể tích khối chóp S.ADNM bằng (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)