Vi khuẩn E.Coli có những đặc điểm để người ta dùng chúng làm tế bào nhận trong kỹ thuật cấy gen (1)Bộ gen đơn giản, thường gồm 1 NST và ở trạng thái đơn bội. (2)Phân tử AND trần dạng vòng, không liên kết với protein histon. (3)Có thể nuôi cấy dễ dàng trong vòng TN. (4)Sinh sản nhanh -> tăng nhanh sản lượng của gen cần sản xuất; (5)Có plasmid khả năng tự nhân đôi độc lập với AND nhiễm sắc thể; (6)Dễ tinh chế àđạt hiệu quả cao
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 14:46:23 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Vi khuẩn E.Coli có những đặc điểm để người ta dùng chúng làm tế bào nhận trong kỹ thuật cấy gen
(1)Bộ gen đơn giản, thường gồm 1 NST và ở trạng thái đơn bội.
(2)Phân tử AND trần dạng vòng, không liên kết với protein histon.
(3)Có thể nuôi cấy dễ dàng trong vòng TN.
(4)Sinh sản nhanh -> tăng nhanh sản lượng của gen cần sản xuất;
(5)Có plasmid khả năng tự nhân đôi độc lập với AND nhiễm sắc thể;
(6)Dễ tinh chế àđạt hiệu quả cao
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2), (5), (3), (6) 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (2), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (3), (4),(6) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (2), (5), (6) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Bộ đề thi thử THPTQG Sinh học cực hay có lời giải
Tags: Vi khuẩn E.Coli có những đặc điểm để người ta dùng chúng làm tế bào nhận trong kỹ thuật cấy gen,(1)Bộ gen đơn giản. thường gồm 1 NST và ở trạng thái đơn bội.,(2)Phân tử AND trần dạng vòng. không liên kết với protein histon.,(3)Có thể nuôi cấy dễ dàng trong vòng TN.,(4)Sinh sản nhanh -> tăng nhanh sản lượng của gen cần sản xuất;,(5)Có plasmid khả năng tự nhân đôi độc lập với AND nhiễm sắc thể;
Tags: Vi khuẩn E.Coli có những đặc điểm để người ta dùng chúng làm tế bào nhận trong kỹ thuật cấy gen,(1)Bộ gen đơn giản. thường gồm 1 NST và ở trạng thái đơn bội.,(2)Phân tử AND trần dạng vòng. không liên kết với protein histon.,(3)Có thể nuôi cấy dễ dàng trong vòng TN.,(4)Sinh sản nhanh -> tăng nhanh sản lượng của gen cần sản xuất;,(5)Có plasmid khả năng tự nhân đôi độc lập với AND nhiễm sắc thể;
Trắc nghiệm liên quan
- Cho quần thể thực vật lưỡng bội, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp. Ở thế hệ xuất phát (P) gồm các 25% cây thân cao và 75% cây thân thấp. Khi (P) tự thụ phấn liên tiếp qua hai thế hệ, ở F2 cây thân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về bệnh ung thư ở người, phát biểu nào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau: (1)Chủng Penicilium có hoạt tính penixilin tăng gấp 200 lần dạng ban đầu (2)Cây lai pomato (3)Giống táo má hồng cho năng suất cao gấp đôi (4)Con F1 (Ỉ x Đại Bạch): 10 tháng cuối nặng 100kg, tỷ lệ nạc trên 40% (5)Cừu ... (Sinh học - Lớp 12)
- ở một gen xảy ra đột biến thay thế một cặp nucleotit này bằng một cặp nucleotit khác nhưng số lượng và trình tự axit amin trong chuỗi polipeptit vẫn không thay đổi. Giải thích nào sau đây là đúng ? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ sở để chia lịch sử của quả đất thành các đại, các kỉ ? (Sinh học - Lớp 12)
- : Ở ngô, tính trạng chiều cao do 2 cặp gen Aa và Bb nằm trên 2 cặp nhiễm sắc thể khác nhau tương tác theo kiểu cộng gộp, trong đó cứ có mỗi gen trội làm cho cây cao thêm 20cm. Lấy hạt phấn của cây cao nhất thụ phấn cho cây thấp nhất (có chiều cao 130 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo dõi quá trình phân bào ở một cơ thể sinh vật lưỡng bội bình thường có bộ NST 2n = 8. Quá trình phân bào không xảy ra đột biến. Hình này đã mô tả giai đoạn nào của quá trình phân bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về môi trường và các nhân tố sinh thái, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cân giữa 2 cromatit có cùng nguồn gốc trong cặp nhiễm sắc thể kép tương đồng có thể (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh Pheninketo niệu do một gen nằm trên NST thường quy định, alen d quy định tính trạng bị bệnh, alen D quy định tính trạng bình thường. Gen (D,d) liên kết với gen quy định tính trạng nhóm máu gồm ba alen (IA, IB, ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)