Tìm công thức tính thể tích của khối tròn xoay khi cho hình phẳng giới hạn bởi parabol P: y=x2 và đường thẳng d:y=2x quay xung quanh trục Ox.
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
01/09/2024 22:01:04 (Toán học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Tìm công thức tính thể tích của khối tròn xoay khi cho hình phẳng giới hạn bởi parabol P: y=x2 và đường thẳng d:y=2x quay xung quanh trục Ox.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. π∫02x2-2xdx 0 % | 0 phiếu |
B. π∫024x2dx-π∫02x4dx 0 % | 0 phiếu |
C. π∫024x2dx+π∫02x4dx 0 % | 0 phiếu |
D. π∫022x-x2dx 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho đồ thị hai hàm số fx=2x+1x+1 và gx=ax+1x+2 với a≠12. Tìm tất cả các giá trị thực dương của a để các tiệm cận của hai đồ thị hàm số tạo thành một hình chữ nhật có diện tích là 4 . (Toán học - Lớp 12)
- Biết rằng hai đường tiệm cận của đồ thị hàm số y=2x+1x-m (m là tham số thực) tạo với hai trục tọa độ một hình chữ nhật có diện tích bằng 2. Giá trị của m bằng bao nhiêu? (Toán học - Lớp 12)
- Biết đồ thị hàm số y=2m-nx2+mx+1x2+mx+m-6 (m, n là tham số) nhận trục hoành và trục tung làm hai đường tiệm cận. Tính m+n. (Toán học - Lớp 12)
- Gọi S là tổng tất cả các giá trị của m để đường tiệm cận đứng và đường tiệm cận ngang của đồ y=mx+12m+1-x thị hàm số cùng với hai trục tọa độ tạo thành một hình chữ nhật có diện tích bằng 3. Tính S. (Toán học - Lớp 12)
- Gọi S là tập hợp các nghiệm nguyên của bất phương trình 13x2-3x-10. Tìm số phần tử của S. (Toán học - Lớp 12)
- Số nghiệm nguyên của bất phương trình 10-33-xx-1>10+3x+1x+3 là? (Toán học - Lớp 12)
- Bất phương trình 12x2+4x≥132 có bao nhiêu nghiệm nguyên? (Toán học - Lớp 12)
- Bất phương trình 973x-2x2≥97 có bao nhiêu nghiệm nguyên? (Toán học - Lớp 12)
- Bất phương trình 2x2-3x+4≤122x-10 có bao nhiêu nghiệm nguyên dương? (Toán học - Lớp 12)
- Tính tích phân I=∫0π2xcosxdx (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)