Một loài cây dây leo họ Thiên lí sống bám trên thân gỗ, một phần thân của dây leo phồng lên tạo nhiều khoang trống làm thành tổ cho nhiều cá thể kiến sinh sống trong đó. Loài dây leo nhận chất dinh dưỡng là thức ăn của kiến đem về dự trữ trong tổ kiến. Kiến sống trên cây gỗ góp phần tiêu diệt các loài sâu đục thân cây. Mối quan hệ giữa dây leo và kiến, dây leo và cây thân gỗ, kiến và cây thân gỗ lần lượt là
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 22:02:25 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Một loài cây dây leo họ Thiên lí sống bám trên thân gỗ, một phần thân của dây leo phồng lên tạo nhiều khoang trống làm thành tổ cho nhiều cá thể kiến sinh sống trong đó. Loài dây leo nhận chất dinh dưỡng là thức ăn của kiến đem về dự trữ trong tổ kiến. Kiến sống trên cây gỗ góp phần tiêu diệt các loài sâu đục thân cây. Mối quan hệ giữa dây leo và kiến, dây leo và cây thân gỗ, kiến và cây thân gỗ lần lượt là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Cộng sinh, hội sinh, hợp tác 0 % | 0 phiếu |
B. Vật ăn thịt – con mồi, hợp tác, hội sinh 0 % | 0 phiếu |
C. Cộng sinh, kí sinh vật chủ, hợp tác 0 % | 0 phiếu |
D. Ức chế cảm nhiễm, cạnh tranh, hợp tác 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về phát triển ở thực vật có hoa, điều khẳng định nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một số ví dụ sau: 1. Trong tự nhiên, loài sáo mỏ đen không giao phối với loài sáo mỏ vàng. Khi nuôi nhốt chung trong một lồng lớn thì người ta thấy hai loài này giao phối với nhau nhưng không sinh con do không thụ tinh. 2. Cừu có thể giao phối ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về đột biến gen: (1) Khi một gen bị đột biến điểm nhiều lần liên tiếp ở các vị trí khác nhau thì có thể tạo ra nhiều alen khác nhau. (2) Đột biến gen xảy ra ở những lần nguyên phân đầu tiên của hợp tử sẽ hình thành nên thể đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen lặn có hại có thể bị biến mất hoàn toàn khỏi quần thể (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đặc điểm của bệnh ở người, có các đặc điểm sau: 1. Cơ chế gây bệnh ở mức phân tử 2. Chủ yếu do đột biến gen 3. Do vi sinh vật gây nên 4. Có thể được di truyền qua các thế hệ 5. Không có khả năng chữa trị, chỉ có thể hạn chế bằng chế độ ăn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta thường sử dụng đột biến đa bội lẻ cho những loài cây nào sau đây để nâng cao năng suất: 1. Ngô 2. Đậu tương 3.Củ cải đường 4. Đại mạch 5. Dưa hấu 6. Nho (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ quan hô hấp của nhóm động vật nào dưới đây có trao đổi khí hiệu quả nhất? (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng dưới đây cho biết một số thông tin của thuyết tiến hóa hiện đại Cột A Cột B 1. Tiến hóa nhỏ a. Qui định chiều hướng của quá trình tiến hóa 2. Chọn lọc tự nhiên b. Làm thay đổi không đáng kể tần số các alen trong quần thể 3. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở thực vật có hoa, sau khi thụ tinh bộ phận phát triển thành hạt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các diễn biến sau: 1. Quần xã khởi đầu, chủ yếu là cây một năm 2. Quần xã cây bụi 3. Quần xã cây thân thảo 4. Quần xã cây gỗ lá rộng 5. Quần xã đỉnh cực Sắp xếp các diễn biên sau theo trình tự diễn thế thứ sinh trên vùng đất canh tác bỏ hoang (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Four phrases/sentences have been removed from the text below. For each question, mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct option that best fits each of the numbered blanks from 37 to 40. England’s traditions have ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions from 31 to 36. British English and American English are two variations of the English language that ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- What does the notice say? (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Read the following sign or notice and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions. What does the sign say? (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Laura/ suggested/ go skiing/ the/ Alps/ Christmas. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is made from the given cues in each of the following questions. Lucy and I/ different opinions/ but/ we/ still/ get/ each other. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Let’s drink some warm water after eating spicy food. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is closest in meaning to the original sentence in each of the following questions. “I’m busy with my work all day today,” his dad said. (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct option that best fits each of the numbered blanks from 19 to 24. Living in the mountains can be very hard. First, there is (19) _______ to grow crops or raise livestock. (20) ... (Tiếng Anh - Lớp 9)
- Choose the sentence that can end the text (in Question 17) most appropriately. (Tiếng Anh - Lớp 9)