Một đột biến điểm loại thay thế cặp nulêôtit xảy ra ở E.coli nhưng không được biểu hiện ra kiểu hình. Cho các nguyên nhân sau đây: (1) Do tính thoái hóa của mã di truyền. (2) Do đột biến xảy ra làm alen trội trở thành alen lặn. (3) Dođột biến xảy ra ở các đoạn intron trên gen cấu trúc. (4) Đột biến xảy ra tại mã mở đầu của gen. (5) Đột biến xảy ra tại vùng khởi động của gen. Có bao nhiêu nguyên nhân là đúng?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
01/09 22:06:19 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Một đột biến điểm loại thay thế cặp nulêôtit xảy ra ở E.coli nhưng không được biểu hiện ra kiểu hình. Cho các nguyên nhân sau đây:
(1) Do tính thoái hóa của mã di truyền.
(2) Do đột biến xảy ra làm alen trội trở thành alen lặn.
(3) Dođột biến xảy ra ở các đoạn intron trên gen cấu trúc.
(4) Đột biến xảy ra tại mã mở đầu của gen.
(5) Đột biến xảy ra tại vùng khởi động của gen.
Có bao nhiêu nguyên nhân là đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: (1) Do tính thoái hóa của mã di truyền.,(2) Do đột biến xảy ra làm alen trội trở thành alen lặn.,(3) Dođột biến xảy ra ở các đoạn intron trên gen cấu trúc.,(4) Đột biến xảy ra tại mã mở đầu của gen.,(5) Đột biến xảy ra tại vùng khởi động của gen.
Tags: (1) Do tính thoái hóa của mã di truyền.,(2) Do đột biến xảy ra làm alen trội trở thành alen lặn.,(3) Dođột biến xảy ra ở các đoạn intron trên gen cấu trúc.,(4) Đột biến xảy ra tại mã mở đầu của gen.,(5) Đột biến xảy ra tại vùng khởi động của gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về gen trên nhiễm sắc thể giới tính của người, cho các kết luận sau: (1) Chỉ có tế bào sinh dục mới có nhiễm sắc thể giới tính. (2) Trên nhiễm sắc thể giới tính chỉ có các gen quy định giới tính của cơ thể. (3) Gen nằm trên đoạn không tương ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu đặc điểm sau đây là không đúng khi nói về các cơ chế di truyền ở vi khuẩn? (1) Mọi cơ chế di truyền đều diễn ra trong tế bào chất. (2) Quá trình nhân đôivà phiên mã đều cần có sự tham gia của enzim ARN pôlimeraza. (3) Mỗi gen tổng hợp ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ bên mô tả một số giai đoạn của chu trình cacbon trong tự nhiên.Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Quá trình a bao gồm chủ yếu là quá trình quang hợp. (2) Nhóm A chỉ bao gồm các loài thực vật. (3) Sinh vật thuộc nhóm A bị ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các nhóm loài thực vật: (1) Các loài thực vật thân thảo có mô dậu phát triển, biểu bì dày. (2) Các loài thực vật thân thảo có mô dậu kém phát triển, biểu bì mỏng. (3) Các loài thực vật thân gỗ có lá dày, mô dậu phát triển, biểu bì dày. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng tài nguyên được kể tên sau đây, có bao nhiêu dạng tài nguyên tái sinh? (1) Khoáng sản. (2) Năng lượng sóng biển và năng lượng thuỷ triều. (3) Sinh vật. (4) Năng lượng mặt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sau khi phá rừng trồng lúa bà con nông dân có thể trồng lúa một hai vụ mà không phải bón phân. Tuy nhiên, sau đó nếu không bón phân thì năng suất lúa giảm đáng kể. Giải thích nào dưới đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Kỹ thuật chuyển gen áp dụng ở thực vật nhằm (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một cá thể ruồi giấm cái, xét 2 tế bào sinh dục có kiểu gen là: Tế bào thứ nhất: ABabdddd ; tế bào thứ hai: ABaBDd. Khi cả 2 tế bào cùng giảm phân bình thường, trên thực tế (Sinh học - Lớp 12)
- Trong điều kiện phòng thí nghiệm, người ta sử dụng 3 loại nuclêôtit cấu tạo nên ARN để tổng hợp một phân tử mARN nhân tạo. Phân tử mARN này chỉ có thể thực hiện được dịch mã khi 3 loại nuclêôtit được sử dụng là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)