Một loài thực vật lưỡng bội có 5 nhóm gen liên kết. Có 9 thể đột biến số lượng NST được kí hiệu từ (1) đến (9). Bộ NST của mỗi thể đột biến có số lượng như sau: (1). 22 NST (2). 25 NST (3). 12 NST (4). 15 NST (5). 21 NST (6). 9 NST (7). 11 NST (8). 35 NST (9). 8 NST Trong 9 thể đột biến nói trên, có bao nhiêu thể đột biến thuộc loại lệch bội về 1 hoặc 2 cặp NST
Tô Hương Liên | Chat Online | |
01/09 22:35:43 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Một loài thực vật lưỡng bội có 5 nhóm gen liên kết. Có 9 thể đột biến số lượng NST được kí hiệu từ (1) đến (9). Bộ NST của mỗi thể đột biến có số lượng như sau:
(1). 22 NST (2). 25 NST
(3). 12 NST (4). 15 NST
(5). 21 NST (6). 9 NST
(7). 11 NST (8). 35 NST
(9). 8 NST
Trong 9 thể đột biến nói trên, có bao nhiêu thể đột biến thuộc loại lệch bội về 1 hoặc 2 cặp NST
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 5 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Giả sử một tế bào sinh tinh có kiểu gen AbaBDd giảm phân bình thường và có hoán vị gen giữa alen B và b, Theo lí thuyết, các loại giao tử được tạo ra từ tế bào này là (Sinh học - Lớp 12)
- Sau khi phá rừng trồng lúa bà con nông dân có thể trồng một hai vụ mà không phải bón phân. Tuy nhiên, sau đó nếu không bón phân thì năng suất lúa giảm đáng kể. Giải thích nào dưới đây là đúng nhất (Sinh học - Lớp 12)
- Có một trình tự mARN 5’ AUG GGG UGX UXG UUU UAA 3’ mã hóa cho một đoạn polypeptit hoàn chỉnh gồm 4 axit amin, dạng đột biến nào sau đây dẫn đến biệc chuỗi polypeptit hoàn chỉnh được tổng hợp từ trình tự ARN do gen đột biến tổng hợp chỉ còn lại 2 aa (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về sinh sản sinh dưỡng, có bao nhiêu phát biểu sau đúng? I. Cá thể sống độc lập vẫn có thể sinh con, các con sinh ra có bộ NST giống nhau và giống m . II. Tạo ra các cá thể thích nghi tốt với môi trường biến động nhiều. III. Tạo ra thế hệ con ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết không có đột biến, hoán vị gen giữa alen B và b ở cả bố và mẹ đều có tần số 20%. Tính theo lí thuyết, phép lai ABab × AbaBcho đời con có kiểu gen AbAbchiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nghiên cứu cho thấy người nghèo thường? (Tổng hợp - Đại học)
- Ý thức giai cấp đề cập tới? (Tổng hợp - Đại học)
- Mối quan hệ giữa sự phát triển khoa học công nghệ và bất bình đẳng xã hội có thể được mô tả đúng nhất như sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Lý thuyết xung đột? (Tổng hợp - Đại học)
- Lý thuyết xung đột cho rằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Các nhà lý thuyết thuộc trường phái chức năng quan niệm rằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Các khía cạnh kinh tế - quyền lực – và vị thế có liên quan gì nhau? (Tổng hợp - Đại học)
- Đề cập đến uy thế nghề nghiệp, chúng ta có thể kết luận rằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Đề cập đến sự phân tầng xã hội, Karl Marx được cho rằng có quan điểm? (Tổng hợp - Đại học)
- Liên quan đến vấn đề thủ lĩnh, chúng ta có thể kết luận rằng? (Tổng hợp - Đại học)