Ở ruồi giấm, mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Cho phép lai:, tần số hoán vị gen bằng 32%. Theo lí thuyết, ở đời con có: (1) Tỉ lệ kiểu hình mang cả 3 tính trạng lặn chiếm 1,36%. (2) Tối đa 8 loại kiểu hình khác nhau. (3) Tối đa 30 loại kiểu gen khác nhau. (4) Kiểu hình mang cả 3 tính trạng trội chiếm 37,5%. Số phát biểu đúng là
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
02/09 11:03:01 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Ở ruồi giấm, mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Cho phép lai:,
tần số hoán vị gen bằng 32%. Theo lí thuyết, ở đời con có:
(1) Tỉ lệ kiểu hình mang cả 3 tính trạng lặn chiếm 1,36%.
(2) Tối đa 8 loại kiểu hình khác nhau.
(3) Tối đa 30 loại kiểu gen khác nhau.
(4) Kiểu hình mang cả 3 tính trạng trội chiếm 37,5%.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 đề thi thử THPTQG môn Sinh học Cực hay có lời giải
Tags: Ở ruồi giấm. mỗi gen quy định một tính trạng. alen trội là trội hoàn toàn. Cho phép lai:.,tần số hoán vị gen bằng 32%. Theo lí thuyết. ở đời con có:,(1) Tỉ lệ kiểu hình mang cả 3 tính trạng lặn chiếm 1.36%.,(2) Tối đa 8 loại kiểu hình khác nhau.,(3) Tối đa 30 loại kiểu gen khác nhau.,(4) Kiểu hình mang cả 3 tính trạng trội chiếm 37.5%.
Tags: Ở ruồi giấm. mỗi gen quy định một tính trạng. alen trội là trội hoàn toàn. Cho phép lai:.,tần số hoán vị gen bằng 32%. Theo lí thuyết. ở đời con có:,(1) Tỉ lệ kiểu hình mang cả 3 tính trạng lặn chiếm 1.36%.,(2) Tối đa 8 loại kiểu hình khác nhau.,(3) Tối đa 30 loại kiểu gen khác nhau.,(4) Kiểu hình mang cả 3 tính trạng trội chiếm 37.5%.
Trắc nghiệm liên quan
- Xét một bệnh di truyền đơn gen ở người do alen lặn gây nên. Một người phụ nữ bình thường có cậu (em trai mẹ) mắc bệnh lấy người chồng bình thường nhưng có mẹ chồng và chị chồng mắc bệnh. Những người khác trong gia đình không ai bị bệnh này, nhưng bố ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các bằng chứng dưới đây, có bao nhiêu bằng chứng về áp suất rễ (1) Cắt ngang thân cây chuối thấy có hiện tượng rỉ nhựa. (2) Những ngày độ ẩm không khí cao (bão hòa) nước thoát ra tạo thành giọt ở mép lá (3) Chụp một chuông thủy tinh vào cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cá ép có khả năng bám vào cá mập, nhờ vậy nó có thể tránh được những kẻ thù nguy hiểm. Đây là ví dụ về mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
- Khi địa y mọc trên đá trọc, cuối cùng nó có thể tích lũy đủ chất hữu cơ xung quanh, sau đó thảm thực vật bắt đầu . Đánh giá như thế nào về mối quan hệ giữa địa y và các loài đến sau? (Sinh học - Lớp 12)
- Voi không phải là loài phổ biến nhất ở đồng cỏ châu Phi. Các đồng cỏ chứa rải rác cây thân gỗ, nhưng chúng được kiểm soát bởi các hoạt động nhổ của voi. Nếu số voi giảm, các đồng cỏ chuyển đổi thành rừng hoặc cây bụi. Các khu rừng mới có số loài ít ... (Sinh học - Lớp 12)
- Các loài ưu thế trong một quần xã là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các thành viên của một chuỗi thức ăn ở biển, thì nhóm nào chiếm mức năng lượng tương tự như châu chấu trong chuỗi thức ăn trên mặt đất? (Sinh học - Lớp 12)
- Điều nào dưới đây phản ánh chính xác mối quan hệ tương tác giữa mật độ của hai quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Bạn đang quan sát một quần thể thằn lằn khi bạn nhận thấy rằng số cá thể lớn có tăng và cao hơn so với quan sát trước đây. Nguyên nhân của hiện tượng trên là do (Sinh học - Lớp 12)
- Yếu tố vô sinh sau đây có ảnh hưởng lớn nhất về hệ số trao đổi chất của thực vật và động vật? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)