Cho phản ứng: N2(k)+3H2(k)⇄2NH3(k), ∆H=-92kJ Hai biện pháp đều làm cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận là
Tô Hương Liên | Chat Online | |
02/09 11:12:41 (Hóa học - Lớp 10) |
8 lượt xem
Cho phản ứng: N2(k)+3H2(k)⇄2NH3(k), ∆H=-92kJ Hai biện pháp đều làm cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. giảm nhiệt độ và giảm áp suất 0 % | 0 phiếu |
B. tăng nhiệt độ và tăng áp suất 0 % | 0 phiếu |
C. giảm nhiệt độ và tăng áp suất 0 % | 0 phiếu |
D. tăng nhiệt độ và giảm áp suất 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho cân bằng hóa học: H2(k)+I2(k)⇄2HI ∆H>0. Cân bằng không bị chuyển dịch khi (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học: N2(k)+3H2(k)⇄2NH3(k) ∆H<0 Cân bằng trên chuyển dịch theo chiều thuận khi (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng: 2SO2(k)+O2(k)⇄2SO3(k). Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng sau trong bình kín: 2NO2(k)(màu nâu đỏ)⇄N2O4(k)(không màu) Biết khi hạ nhiệt độ của bình thì màu nâu đỏ nhạt dần. Phản ứng thuận có (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng (trong bình kín) sau CO(k)+H2O(k)⇄CO2(k)+H2(k) ∆H<0 Trong các yếu tố: (1) tăng nhiệt độ; (2) thêm một lượng hơi nước; (3) thêm một lượng H2; (4) tăng áp suất chung của hệ; (5) dùng chất xúc tác. Dãy gồm các yếu tố đều làm ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng sau: (I) 2HI(k)⇌H2(k)+I2(k)(II) CaCO3(r)⇌CaO(r)+CO2(k)(III) FeO(r)+CO(k)⇌Fe(r)+CO2(k)(IV) 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k) Khi giảm áp suất của hệ, số cân bằng bị chuyển dịch theo chiều nghịch là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng sau: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k) (1)N2(k)+3H2(k)⇌2NH3(k) (2)2CO2(k)+H2(k)⇌CO(k)+H2O(k) (3)H2(k)+I2(k)⇌2HI(k) (4) Khi thay đổi áp suất, nhóm gồm các cân bằng hóa học đều không bị chuyển dịch là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng hóa học: N2(k)+3H2(k)⇌2NH3(k) (1)H2(k)+I2(k)⇌2HI(k) (2)2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k) (3)2NO2(k)⇌N2O4(k) (4) Khi thay đổi áp suất những cân bằng hóa học bị chuyển dịch là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học: 2SO2(k)+O2(k)⇌2SO3(k) ; phản ứng thuận là phản ứng tỏa nhiệt. Phát biểu đúng là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học: N2(k)+3H2(k)⇌2NH3(k) ; phản ứng thuận là phản ứng tỏa nhiệt. Cân bằng hóa học không bị chuyển dịch khi (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)