Hỗn hợp M gồm peptit X, peptit Y và peptit Z chúng cấu tạo từ cùng một loại amino axit và có tổng số nhóm -CO-NH- trong ba phân tử là 11. Với tỉ lệ nX : nY : nZ = 4 : 6 : 9, thủy phân hoàn toàn m gam M thu được 72 gam glyxin; 56,96 gam alanin và 252,72 gam Valin. Giá trị của m và loại peptit Z là
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
02/09 11:54:09 (Hóa học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Hỗn hợp M gồm peptit X, peptit Y và peptit Z chúng cấu tạo từ cùng một loại amino axit và có tổng số nhóm -CO-NH- trong ba phân tử là 11. Với tỉ lệ nX : nY : nZ = 4 : 6 : 9, thủy phân hoàn toàn m gam M thu được 72 gam glyxin; 56,96 gam alanin và 252,72 gam Valin. Giá trị của m và loại peptit Z là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 341,36 và hexapeptit. 0 % | 0 phiếu |
B. 341,36 và tetrapeptit. 0 % | 0 phiếu |
C. 327,68 và tetrapeptit 0 % | 0 phiếu |
D. 327,68 và hexapeptit 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Hỗn hợp A gồm một peptit X và một peptit Y (mỗi chất được cấu tạo từ 1 loại aminoaxit, tổng số nhóm –CO-NH- trong 2 loại phân tử là 5) với tỉ lệ số mol nX : nY = 2 : 1. Khi thủy phân hoàn toàn m gam hỗn hợp A thu được 5,625 gam glyxin và 10,86 gam ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp M gồm peptit X và peptit Y chúng cấu tạo từ cùng một loại aminoaxit và có tổng số nhóm -CO-NH- trong hai phân tử là 5. Với tỉ lệ nX : nY = 1 : 2, thủy phân hoàn toàn m gam M thu được 12 gam glixin và 5,34 gam alanin. Giá trị của m gần nhất ... (Hóa học - Lớp 12)
- X là một dipeptit (glixin alanin). Cho 14,6 g X tác dụng vừa đủ với dung dịch HCl thu được dung dịch Y. Cho Y tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH thì thu được dung dịch Z. Cô cạn Z thu được m gam chất rắn. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Peptit X mạch hở có công thức phân tử là C15H28O5N4. Thuỷ phân hoàn toàn 0,1 mol X trong dung dịch NaOH đun nóng thu được m gam hỗn hợp muối của các α -aminoaxit (các α-aminoaxit đều chứa 1 nhóm -COOH và 1 nhóm -NH2). Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm valin (có công thức C4H8NH2COOH)) và đipeptit Glyxylalanin. Cho m gam X vào 100ml dung dịch H2SO4 0,5M (loãng), thu được dung dịch Y. Cho toàn bộ Y phản ứng vừa đủ với 100ml dung dịch NaOH 1M và KOH 1,75M đun nóng thu được dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- M là tripeptit, P là pentapeptit, đều mạch hở. Hỗn hợp T gồm M và P với tỉ lệ mol tương ứng là 2 : 3. Thủy phân hoàn toàn 146,1 gam T trong môi trường axit thu được 178,5 gam hỗn hợp các amino axit. Cho 146,1 gam T vào dung dịch chứa 1 mol KOH và 1,5 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 1 mol pentapeptit X mạch hở thu được 1 mol glyxin (Gly). a mol alanin (Ala) 2 mol valin (Val). Mặt khác, nếu thủy phân không hoàn toàn X thấy thu được sản phẩm có chứa Ala-Gly, Gly-Val. Số CTCT phù hợp của X là: (Hóa học - Lớp 12)
- Khi thủy phân hoàn toàn 0,25 mol peptit X mạch hở (X tạo thành từ các -amino axit có một nhóm NH2 và một nhóm -COOH) bằng dung dịch KOH (dư 15% so với lượng cần phản ứng), cô cạn dung dịch thu được hỗn hợp chất rắn tăng so với khối lượng X là 253,1 ... (Hóa học - Lớp 12)
- X là một hexapeptit được tạo từ một α-aminoaxit Y chứa 1 nhóm - NH2 và một nhóm -COOH . Cho m gam X tác dụng vừa đủ với 300 ml dung dịch KOH 2M, thu được 76,2 gam muối. Phân tử khối của X, Y l n lượt có giá trị là (Hóa học - Lớp 12)
- X là một hexapeptit cấu tạo từ một aminoaxit H2NCnH2nCOOH (Y). Trong Y có tổng % khối lượng nguyên tố oxi và nito là 61,33%. Thủy phân hết m(g) X trong môi trường axit thu được 30,3 (g) pentapeptit 19,8(g) đipeptit và 37,5 (g) Y. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hormone thể vàng tiết ra gồm (Sinh học - Lớp 11)
- Trong các các biện pháp tránh thai, nữ vị thành niên không nên sử dụng biện pháp (Sinh học - Lớp 11)
- Nhà quản trị CSDL cần có kỹ năng nào để phân tích dữ liệu? (Tin học - Lớp 11)
- Yếu tố môi trường tham gia điều hoà quá trình sinh sản bằng cách nào? (Sinh học - Lớp 11)
- Phát biểu nào không đúng khi nói về quá trình sinh trứng? (Sinh học - Lớp 11)
- Kiến thức về hệ điều hành nào là cần thiết cho nhà quản trị CSDL? (Tin học - Lớp 11)
- Nhiệm vụ chính của nhà quản trị CSDL là gì? (Tin học - Lớp 11)
- Testosteron kích thích (Sinh học - Lớp 11)
- Đẻ con (thai sinh) là quá trình (Sinh học - Lớp 11)
- Read the following passage and do as directed. Unmanned aircraft systems, commonly known as drones, are becoming a game-changer in modern logistics. They’re being used to deliver everything from medicine and food to groceries and homecare ... (Tiếng Anh - Lớp 9)