Cho các phát biểu sau: I. Sự tạo quả được hình thành từ bầu noãn. II. Khi quả chin, màu sắc quả biến đổi do chức năng của các sắc tố bị thay đổi. III. Khi quả chin, mùi xuất hiện do sự biến đổi tinh bột thành đường tạo mùi thơm. IV. Khi quả chin, vỏ và ruột quả mềm ra vì có sự biến đổi mạnh mẽ của tinh bột thành đường. V. Muốn bảo quản quả được lâu, làm chậm sự chin, người ta thường xử lí khí etilen. Số phát biểu có nội dung đúng là
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
02/09 12:12:58 (Sinh học - Lớp 12) |
18 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
I. Sự tạo quả được hình thành từ bầu noãn.
II. Khi quả chin, màu sắc quả biến đổi do chức năng của các sắc tố bị thay đổi.
III. Khi quả chin, mùi xuất hiện do sự biến đổi tinh bột thành đường tạo mùi thơm.
IV. Khi quả chin, vỏ và ruột quả mềm ra vì có sự biến đổi mạnh mẽ của tinh bột thành đường.
V. Muốn bảo quản quả được lâu, làm chậm sự chin, người ta thường xử lí khí etilen.
Số phát biểu có nội dung đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh có đáp án
Tags: Cho các phát biểu sau:,I. Sự tạo quả được hình thành từ bầu noãn.,II. Khi quả chin. màu sắc quả biến đổi do chức năng của các sắc tố bị thay đổi.,III. Khi quả chin. mùi xuất hiện do sự biến đổi tinh bột thành đường tạo mùi thơm.,IV. Khi quả chin. vỏ và ruột quả mềm ra vì có sự biến đổi mạnh mẽ của tinh bột thành đường.,V. Muốn bảo quản quả được lâu. làm chậm sự chin. người ta thường xử lí khí etilen.
Tags: Cho các phát biểu sau:,I. Sự tạo quả được hình thành từ bầu noãn.,II. Khi quả chin. màu sắc quả biến đổi do chức năng của các sắc tố bị thay đổi.,III. Khi quả chin. mùi xuất hiện do sự biến đổi tinh bột thành đường tạo mùi thơm.,IV. Khi quả chin. vỏ và ruột quả mềm ra vì có sự biến đổi mạnh mẽ của tinh bột thành đường.,V. Muốn bảo quản quả được lâu. làm chậm sự chin. người ta thường xử lí khí etilen.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở 1 loài chim, 2 tính trạng chiều cao chân và độ dài lông đc chi phối bởi hiện tượng 1 gen quy định 1 tính trạng. Giả sử: A: chân cao, a: chân thấp, B: đuôi dài, b: đuôi ngắn. Cho chim thuần chủng chân cao, lông đuôi dài lai với chim thuần chủng chân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình di truyền các tính trạng, có hiện tượng một số tính trạng luôn đi cùng nhau và không xảy ra đột biến. Có các nội dung giải thích cho hiện tượng trên: (1) các gen quy định các tính trạng trên cùng nằm trên một cặp nhiễm sắc thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số phát biểu sau về các gen trong operon Lac ở E. coli: (1) Mỗi gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit khác nhau. (2) Mỗi gen đều tạo ra 1 phân tử mARN riêng biệt. (3) Các gen đều có số lần nhân đôi và phiên mã bằng nhau. (4) Sự nhân đôi, phiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nước được vận chuyển từ tế bào lông hút vào bó mạch gỗ của rễ theo những con đường I. Qua gian bào II. Qua thành tế bào III. Qua các tế bào sống IV. Qua chất nguyên sinh V. Qua không bào Số phương án trả lời đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho cây quả dẹt, hoa đỏ dị hợp tử về các cặp gen (P) tự thụ phấn, thu được F1 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: 6 cây quả dẹt, hoa đỏ; 5 cây quả tròn, hoa đỏ 3 cây quả dẹt, hoa trắng; 1 cây quả tròn, hoa trắng 1 cây quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ phả hệ sau đây mô tả một bệnh di truyền ở người do một alen lặn nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định, alen trội tương ứng quy định không bị bệnh. Biết rằng không có các đột biến mới phát sinh ở tất cả các cá thể trong phả hệ. Xác suất sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mức độ phức tạp của tập tính tăng lên khi: (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật lưỡng bội có 6 nhóm gen liên kết. Giả sử có 6 thể đột biến được kí hiệu từ (1) đến (5) mà số NST ở trạng thái chưa nhân đôi có trong mỗi tế bào sinh dưỡng của mỗi thể đột biến là (1) 21 NST. (2) 18NST. (3) 9 NST. (4) 15 NST. (5) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử có một giống lúa có gen A gây bệnh vàng lùn. Để tạo thể đột biến mang kiểu gen aa có khả năng kháng bệnh trên, người ta thực hiện các bước sau (1) xử lí hạt giống bằng tia phóng xạ để gây đột biến rồi gieo hạt mọc cây. (2) cho các cây con ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tính trạng hình dạng hạt của một loài do tác động cộng gộp của 2 cặp gen phân li độc lập quy định. Thể đồng hợp lặn cả hai cặp gen biểu hiện hạt dài, các tổ hợp gen khác đều biểu hiện hạt tròn. Khi đang ở trạng thái cân bằng di truyền, một quần thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)