Cho hình chóp S.ABC có đáy là ΔABCvuông cân ở B, AC=a2,SA=a và SA ⊥ABC. Gọi G là trọng tâm ΔSBC, một mặt phẳng α đi qua AG và song song với BC cắt SC, SB lần lượt tại M, N. Thể tích khối chóp S.AMN bằng :
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
02/09 13:29:47 (Toán học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Cho hình chóp S.ABC có đáy là ΔABCvuông cân ở B, AC=a2,SA=a và SA ⊥ABC. Gọi G là trọng tâm ΔSBC, một mặt phẳng α đi qua AG và song song với BC cắt SC, SB lần lượt tại M, N. Thể tích khối chóp S.AMN bằng :
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4a327 0 % | 0 phiếu |
B. 2a39 0 % | 0 phiếu |
C. 4a39 0 % | 0 phiếu |
D. 2a327 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Với n là số nguyên dương, gọi a3n−3 là hệ số của x3n−3 trong khai triển thành đa thức của x2+1nx+2n.Tìm n để a3n−3=26n. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình hộp ABCD.A'B'C'D', và một điểm M nằm giữa hai điểm A và B. Gọi (P) là mặt phẳng đi qua M và song song với mặt phẳng (AB’D’). Cắt hình hộp bởi mặt phẳng (P) thì thiết diện là : (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho đường thẳng ∆ đi qua điểm M1;1;−2 song song với mặt phẳng P:x−y−z−1=0 và cắt đường d:x+1−2=y−11=z−13, thẳng phương trình của ∆là: (Toán học - Lớp 12)
- Cho hai đường thẳng chéo nhaud1:x−31=y+1−1=z−41và d2:x−22=y−4−1=z+34.Phương trình đường vuông góc chung của d1và d2là: (Toán học - Lớp 12)
- Tìm m để phương trình x4−5x2+4=log2m có 8 nghiệm thực phân biệt (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=x+x2+1, khi đó giá trị của P=2x2+1.y' bằng: (Toán học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu điểm M thuộc đồ thị hàm số y=x+2x+1 sao cho khoảng cách từ M đến trục tung bằng hai lần khoảng cách từ M đến trục hoành (Toán học - Lớp 12)
- Cho một hình thang cân ABCD có cạnh đáy AB=2a,CD=4a, cạnh bên AD=BC=3a. Hãy tính thể tích của khối tròn xoay sinh bởi hình thang đó khi quay quanh trục đối xứng của nó. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình lăng trụ tam giác đều ABC.A’B’C’ có cạnh đáy bằng a và chiều cao bằng b. Biết góc giữa hai đường chéo AC’ và A’B bằng 60o, tính b theo a. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình nón có đường sinh bằng 2a và góc ở đỉnh bằng 90°. Cắt hình nón bằng mặt phẳng (P) đi qua đỉnh sao cho góc giữa (P) và mặt đáy hình nón bằng 60°. Khi đó diện tích thiết diện là : (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Xét các số tự nhiên gồm 3 chữ số khác nhau được lập từ các số \[0\,;\,\,3\,;\,\,5\,;\,\,7.\] Xác suất để tìm được một số có dạng \(\overline {3xy} \) là (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Chọn ngẫu nhiên một số tự nhiên có 3 chữ số. Gọi \[A\] là biến cố “Số tự nhiên được chọn gồm 3 chữ số \[3\,;\,\,4\,;\,\,5\]”. Xác suất của biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một hộp có hai bi trắng được đánh số 1 và 2 ,viên bi xanh được đánh số 4 và 5 và 2 viên bi đỏ được đánh số từ 6 và 7. Lấy ngẫu nhiên lần lượt hai viên bi từ hộp. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo ngẫu nhiên hai con súc sắc cân đối, đồng chất. Xác suất của biến cố “Tổng số chấm của hai con xúc xắc bằng 6” là (Toán học - Lớp 9)
- Có hai hộp thẻ. Hộp thứ nhất chứa các thẻ được đánh số từ 1 đến 5, hộp thứ hai chứa các thẻ được đánh số từ 6 đến 9. Lần lượt lấy ngẫu nhiên ở mỗi hộp 1 thẻ và viết số tạo thành từ 2 thẻ đó. Không gian mẫu của phép thử có số phần tử là (Toán học - Lớp 9)
- Gieo một đồng xu cân đối và đồng chất ba lần. Xét biến cố \[A:\] “Mặt ngửa xuất hiện ít nhất 1 lần”. Tập hợp mô tả kết quả thuận lợi cho biến cố \[A\] là (Toán học - Lớp 9)
- Một lô hàng có \[1\,\,000\] sản phẩm, trong đó có 50 sản phẩm không đạt yêu cầu. Lấy ngẫu nhiên từ lô hàng đó 1 sản phẩm. Xác suất để sản phẩm lấy ra là sản phẩm tốt là (Toán học - Lớp 9)
- Một xạ thủ bắn vào một tấm bia được chia thành các ô bằng nhau đánh số từ 1 đến 10. Xác suất để xạ thủ bắn được điểm tốt (từ 8 đến 10 điểm) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Lấy ngẫu nhiên hai viên bi từ một thùng có 4 bi xanh, 5 bi đỏ và 6 bi vàng. Số phần tử của không gian mẫu là (Toán học - Lớp 9)
- Bạn An viết lên bảng một số tự nhiên có 2 chữ số và nhỏ hơn 50. Số kết quả thuận lợi của biến cố “Số được viết là số tròn chục” là (Toán học - Lớp 9)