Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã. II. Đột biến gen có thể tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể. III. Đột biến điểm là dạng đột biến gen liên quan đến một cặp nuclêôtit trong gen. IV. Đột biến gen làm thay đổi cấu trúc của gen. V. Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
02/09 13:37:39 (Sinh học - Lớp 12) |
3 lượt xem
Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã.
II. Đột biến gen có thể tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.
III. Đột biến điểm là dạng đột biến gen liên quan đến một cặp nuclêôtit trong gen.
IV. Đột biến gen làm thay đổi cấu trúc của gen.
V. Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có lời giải
Tags: Khi nói về đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã.,II. Đột biến gen có thể tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.,III. Đột biến điểm là dạng đột biến gen liên quan đến một cặp nuclêôtit trong gen.,IV. Đột biến gen làm thay đổi cấu trúc của gen.,V. Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Tags: Khi nói về đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã.,II. Đột biến gen có thể tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.,III. Đột biến điểm là dạng đột biến gen liên quan đến một cặp nuclêôtit trong gen.,IV. Đột biến gen làm thay đổi cấu trúc của gen.,V. Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các đặc điểm sau:(1) Có vùng phân bố hẹp, kích thước quần thể nhỏ.(2) Có vùng phân bố rộng, kích thước quần thể lớn.(3) Biến dị di truyền cao, khả năng di cư cao.(4) Biến dị di truyền có giới hạn, khả năng di cư hạn chế.(5) Sức sinh sản thấp, số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong quần xã sinh vật, có các phát biểu sau đây:(1) Cấu trúc của lưới thức ăn càng phức tạp khi đi từ vĩ độ thấp đến vĩ độ cao.(2) Trong một chuỗi thức ăn, mỗi mắt xích có thể có nhiều loài sinh vật(3) Chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau:(1). Vi khuẩn nốt sần và rễ cây họ đậu.(2). Một loài cây mọc thành đám, rễ liền nhau.(3). Vi khuẩn phân hủy xenlulozo sống trong ruột già ở người.(4). Bọ chét, ve sống trên lưng trâu.(5). Những con sói cùng nhau hạ một con bò ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những nhận định sau, có bao nhiêu nhận định không đúng khi nói về tiến hoá nhỏ?(1) Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể qua các thế hệ.(2) Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi vốn gen của quần thể qua ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, khi cho tự thụ phấn các cây F1 dị hợp 3 cặp gen với nhau, thu được F2 có tỉ lệ kiểu hình là 49,5% cây hoa đỏ, dạng kép : 6,75% cây hoa đỏ, dạng đơn : 25,5% hoa trắng, dạng kép : 18,25% cây hoa trắng, dạng đơn. Biết rằng tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình biến đổi thức ăn theo hình thức cơ học có vai tròI. Cắt, xé, nghiền nát thức ăn từ lớn thành nhỏ.II. Biến đổi thức ăn thành chất đơn giản, tế bào cơ thể hấp thụ được.III. Nhào lộn thức ăn thấm đều dịch tiêu hóa.IV. Làm tăng diện tích tiếp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:I. Pha sáng xảy ra ở stroma của lục lạp.II. Pha tối xảy ra ở tilacotit của lục lạp.II. Tilacoit là đơn vị cấu trúc của Grana.IV. Đơn vị chức năng của lục lạp là quangtoxom.V. Quangtoxom có chứa đầy đủ hệ enzim photphorin hóa, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong vườn cây có múi người ta thường thả kiến đỏ vào sống. Kiến đỏ này đuổi được loài kiến hôi (chuyên đưa những con rệp cây lên chồi non. Nhờ vậy rệp lấy được nhiều nhựa cây và thải ra nhiều đường cho kiến hôi ăn). Đồng thời nó cũng tiêu diệt sâu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài chim ăn hạt và chim ăn sâu sống trong cùng một khu vực người ta gọi sự phân bố của chúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Về mối quan hệ giữa các loài Đacuyn cho rằng: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)