Cho các phương pháp sau: 1. Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ, kết hợp với chọn lọc. 2. Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loài lai với nhau được F1, tứ bội hóa F1 thành thể dị đa bội. 3. Nuôi hạt phấn của cây không thuần chủng rồi tiến hành lưỡng bội hóa và cho phát triển thành cây lưỡng bội 4. Cônxisin tác động lên giảm phân 1 tạo giao tử lưỡng bội, hai giao tử lưỡng bội thụ tinh tạo ra hợp tử tứ bội. Phương pháp tạo được dòng thuần chủng là
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
02/09 13:49:10 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Cho các phương pháp sau:
1. Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ, kết hợp với chọn lọc.
2. Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loài lai với nhau được F1, tứ bội hóa F1 thành thể dị đa bội.
3. Nuôi hạt phấn của cây không thuần chủng rồi tiến hành lưỡng bội hóa và cho phát triển thành cây lưỡng bội
4. Cônxisin tác động lên giảm phân 1 tạo giao tử lưỡng bội, hai giao tử lưỡng bội thụ tinh tạo ra hợp tử tứ bội.
Phương pháp tạo được dòng thuần chủng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2,3,4 0 % | 0 phiếu |
B. 1,2,3 0 % | 0 phiếu |
C. 1,2,4 0 % | 0 phiếu |
D. 1,3,4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp chuyên đề ôn tập Sinh Học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phương pháp sau:,1. Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ. kết hợp với chọn lọc.,2. Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loài lai với nhau được F1. tứ bội hóa F1 thành thể dị đa bội.,3. Nuôi hạt phấn của cây không thuần chủng rồi tiến hành lưỡng bội hóa và cho phát triển thành cây lưỡng bội,4. Cônxisin tác động lên giảm phân 1 tạo giao tử lưỡng bội. hai giao tử lưỡng bội thụ tinh tạo ra hợp tử tứ bội.,Phương pháp tạo được dòng thuần chủng là
Tags: Cho các phương pháp sau:,1. Cho tự thụ phấn liên tục qua nhiều thế hệ. kết hợp với chọn lọc.,2. Cho hai cá thể không thuần chủng của hai loài lai với nhau được F1. tứ bội hóa F1 thành thể dị đa bội.,3. Nuôi hạt phấn của cây không thuần chủng rồi tiến hành lưỡng bội hóa và cho phát triển thành cây lưỡng bội,4. Cônxisin tác động lên giảm phân 1 tạo giao tử lưỡng bội. hai giao tử lưỡng bội thụ tinh tạo ra hợp tử tứ bội.,Phương pháp tạo được dòng thuần chủng là
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài động vật giao phối, xét phép lai ♂AaBbDEde x ♀ AaBbDEde. Giả sử trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở một số tế bào, cặp nhiễm sắc thể mang cặp gen Bb không phân li trong giảm phân I, các sự kiện khác diễn ra bình thường; cơ thể cái ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Nito có chức năng chủ yếu là duy trì sự cân bằng ion trong tế bào. II. Thực vật hấp thụ nito dưới dạng NH4+ và NO3-. III. Để bổ sung nguồn nito cho cây, con người thường sử dụng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét sự di truyền của 4 cặp tính trạng trội lặn hoàn toàn, mỗi tính trạng chi phối bởi 1 locus, tiến hành phép lai P: bố AaBBDdEe x mẹ AaBbddEe, có tối đa bao nhiêu nhận định dưới đây là chính xác về phép lai trên? (1) Xác suất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phả hệ sau: Biết rằng bệnh mù màu và bệnh máu khó đông đều do gen lặn nằm trên vùng không tương đồng của NST X quy định. Hai gen này cách nhau 12cM. Có bao nhiêu kết luận sau đây là đúng về phả hệ này? (1) Có 7 người xác định được kiểu gen về cả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Pha sáng xảy ra ở stroma của lục lạp. II. Pha tối xảy ra ở tilacotit của lục lạp. III. Tilacoit là đơn vị cấu trúc của Grana. IV. Đơn vị chức năng của lục lạp là quangtoxom. V. Quangtoxom có chứa đầy đủ hệ enzim photphorin ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, hình dạng hoa do sự tương tác bổ sung của 2 gen không alen phân li độc lập nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định. Biết kiểu gen (A-B-) cho kiểu hình hoa kép, các kiểu gen còn lại cho kiểu hình hoa đơn. Cho cây dị hợp 2 cặp gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các đặc điểm sau, những đặc điểm nào có thể có ở một quần thể sinh vật? (1) Quần thể bao gồm nhiều cá thể sinh vật. (2) Quần thể là tập hợp cá thể cùng loài. (3) Quần thể gồm nhiều cá thể cùng loài phân bố ở các nơi xa nhau. (4) Các cá thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về đột biến gen: (1) Trong tự nhiên tần số đột biến của một gen bất kì thường rất thấp. (2) Đột biến gen xảy ra trong giai đoạn từ 2 đến 8 phôi bào có khả năng truyền lại cho thế hệ sau qua sinh sản hữu tính. (3) Mọi đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một cây hoa đỏ giao phấn với 2 cây của cùng loài đó, kết quả thu được như sau: Với cây thứ nhất, đời con có 25% cây hoa đỏ; 50% cây hoa vàng; 25% cây hoa trắng. Với cây thứ hai, đời con có 56,25% cây hoa đỏ; 37,5% cây hoa vàng; 6,25% cây hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng ứ giọt chỉ xảy ra ở cây bụi, cây thân thảo vì I. Ở cây thân gỗ, áp suất rễ không đẩy được nước lên phần lá trên cao. II. Cây bụi và thân thảo thường thấp, gần mặt đất dễ xảy ra bão hòa hơi nước vào ban đêm, nhất là khi trời lạnh. III. Cây ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)