Đối với tiến hoá, quá trình giao phối có vai trò(1) trung hoà tính có hại của đột biến do đưa đột biến vào trạng thái dị hợp.(2) làm thay đổi tần số tương đối của các alen trong quần thể.(3) làm đột biến được phát tán trong quần thể.(4) tạo ra các biến dị tổ hợp.Phương án đúng là
Bạch Tuyết | Chat Online | |
02/09 16:48:49 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Đối với tiến hoá, quá trình giao phối có vai trò
(1) trung hoà tính có hại của đột biến do đưa đột biến vào trạng thái dị hợp.
(2) làm thay đổi tần số tương đối của các alen trong quần thể.
(3) làm đột biến được phát tán trong quần thể.
(4) tạo ra các biến dị tổ hợp.
Phương án đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2, 3, 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 1, 2, 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 2, 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 3, 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tuyển tập đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có lời giải
Tags: Đối với tiến hoá. quá trình giao phối có vai trò,(1) trung hoà tính có hại của đột biến do đưa đột biến vào trạng thái dị hợp.,(2) làm thay đổi tần số tương đối của các alen trong quần thể.,(3) làm đột biến được phát tán trong quần thể.,(4) tạo ra các biến dị tổ hợp.,Phương án đúng là
Tags: Đối với tiến hoá. quá trình giao phối có vai trò,(1) trung hoà tính có hại của đột biến do đưa đột biến vào trạng thái dị hợp.,(2) làm thay đổi tần số tương đối của các alen trong quần thể.,(3) làm đột biến được phát tán trong quần thể.,(4) tạo ra các biến dị tổ hợp.,Phương án đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Một loài thực vật có A – cây cao, a – cây thấp, B – hoa kép, b – hoa đơn. DD – hoa đỏ, Dd – hoa hồng, dd – hoa trắng. Cho giao phấn hai cây bố mẹ thu được tỉ lệ phân li kiểu hình là 6 :6 :3 :3 :3 :3 : 2 :2 :1 :1 :1 :1. Kiểu gen của bố mẹ trong phép ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, gen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với gen a quy định hoa trắng. Cho cây hoa đỏ thuần chủng lai với cây hoa trắng thuần chủng. Lứa thứ nhất thu được toàn cây hoa đỏ. Lứa thứ hai có đa số cây hoa đỏ, trong đó có một cây hoa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêuphép lai trong số những phép lai dưới đây gắn liền với quá trình đa bội hóa?(1) 4n x 4n → 4n. (2). 4n x 2n → 3n. (3). 2n x 2n → 4n. (4). 3n x 3n → 6n. (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy sắp xếp các sinh vật tương ứng với dạng tiêu hóa: (Sinh học - Lớp 12)
- Quang hợp ở thực vật: (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc trưng nào sau đây có ở quần xã mà không có ở quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Kích thước tối đa của quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Thực vật có hoa xuất hiện ở (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng chứng giải phẫu nào sau đây cho thấy sự tiến hoá của các loài trong sinh giới theo hình thức phân li ? (Sinh học - Lớp 12)
- Phân tử mARN được tổng hợp theo chiều (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)