Cho các đặc tính sau: (1) Là chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước và có vị ngọt; (2) Tác dụng được với dung dịch AgNO3/NH3 đun nóng thu được kết tủa trắng bạc; (3) Hiđro hóa có Ni làm xúc tác, thu được sobitol; (4) Hòa tan được Cu(OH)2 ở điều kiện thường tạo phức màu xanh lam; (5) Tác dụng được với dung dịch Br2. Tổng số đặc tính là đúng khi nói về glucozơ.
Bạch Tuyết | Chat Online | |
02/09 17:11:31 (Hóa học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho các đặc tính sau:
(1) Là chất rắn kết tinh, dễ tan trong nước và có vị ngọt;
(2) Tác dụng được với dung dịch AgNO3/NH3 đun nóng thu được kết tủa trắng bạc;
(3) Hiđro hóa có Ni làm xúc tác, thu được sobitol;
(4) Hòa tan được Cu(OH)2 ở điều kiện thường tạo phức màu xanh lam;
(5) Tác dụng được với dung dịch Br2.
Tổng số đặc tính là đúng khi nói về glucozơ.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
500 bài tập lí thuyết Hóa Học nâng cao có lời giải
Tags: Cho các đặc tính sau:,(1) Là chất rắn kết tinh. dễ tan trong nước và có vị ngọt;,(2) Tác dụng được với dung dịch AgNO3/NH3 đun nóng thu được kết tủa trắng bạc;,(3) Hiđro hóa có Ni làm xúc tác. thu được sobitol;,(4) Hòa tan được Cu(OH)2 ở điều kiện thường tạo phức màu xanh lam;,(5) Tác dụng được với dung dịch Br2.
Tags: Cho các đặc tính sau:,(1) Là chất rắn kết tinh. dễ tan trong nước và có vị ngọt;,(2) Tác dụng được với dung dịch AgNO3/NH3 đun nóng thu được kết tủa trắng bạc;,(3) Hiđro hóa có Ni làm xúc tác. thu được sobitol;,(4) Hòa tan được Cu(OH)2 ở điều kiện thường tạo phức màu xanh lam;,(5) Tác dụng được với dung dịch Br2.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (1) Trong nước nóng từ 650C trở lên, tinh bột chuyển thành dung dịch keo nhớt, gọi là hồ tinh bột. (2) Phần trăm khối lượng của cacbon trong xenlulozơ cao hơn trong tinh bột. (3) Xenlulozơ trinitrat được dùng làm ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (a) Chất béo là trieste của glyxerol với các axit cacboxylic; (b) Đun nóng chất béo trong môi trường axit, thu được glyxerol và xà phòng; (c) Tristearin có công thức phân tử là C57H110O6; (d) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biếu sau : (1) Phân superphotphat kép gồm 2 muối Ca(H2PO4)2 và CaSO4 (2) Thành phần chính của phân lân nung chảy là hỗn hợp photphat và silicat của natri và kali (chứa 12 – 14% ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau : (1)Tính chất vật lí chung của kim loại chủ yếu do các electron tự do trong kim loại gây ra. (2) Các kim loại nhẹ đều có khối lượng riêng nhỏ hơn 5g/cm3. (3) Tính chất hóa học đặc trưng của kim loại là tính khử. (4) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Dùng nước brom có thể phân biệt được glucozơ và fructozơ. (2) Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với dung dịch AgNO3/NH3, xuất hiện kết tủa bạc trắng. (3) Glucozơ và fructozơ đều hòa tan ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Glucozơ là cacbohiđrat đơn giản nhất và không bị thủy phân; (2) Glucozơ và saccarozơ đều tồn tại dưới dạng mạch vòng và mạch hở; (3) Glucozơ và fructozơ đều tác dụng với H2 (Ni, t0) thu được poliancol; ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Polietilen và tơ lapsan có cấu trúc mạch không phân nhánh; (2) Ở điều kiện thường, glucozơ là chất rắn kết tinh, không màu, tan tốt trong nước; (3) Dung dịch anilin làm hồng phenolphtalein; (4) Tơ nilon-6 thuộc loại tơ amit ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau (1) Từ Li đến Cs, nhiệt độ nóng chảy các kim loại giảm dần. (2) Trong tự nhiên, các kim loại kiềm chỉ tồn tại dưới dạng hợp chất. (3) Hỗn hợp tecmit được sử dụng để hàn đường ray. (4) Có thể phân biệt nước cứng tạm thời và nước ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau: (1) Anilin và phenol đều tạo kết tủa trắng với nước brom. (2) Anilin và metylamin đều làm xanh quỳ tím ẩm. (3) Phenylamoni clorua và glyxin đều tan tốt trong nước. (4) Metylamin và amoniac đều tạo khói trắng với axit clohiđric ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau: (1) Hiđro hóa hoàn toàn glucozơ thu được sobitol. (2) Trong mật ong, fructozơ chiếm 40% khối lượng. (3) Nhỏ iot vào mặt cắt củ khoai xuất hiện màu xanh tím, chứng tỏ khoai có chứa tinh bột. (4) Thủy phân hoàn toàn saccarozơ chỉ ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)