Cho A hoa đỏ, a hoa vàng. Một quần thể có tần số A là 60%. Trong 1 quần thểcân bằng di truyền, người ta chỉ cho các cây hoa đỏ ngẫu phối với nhau. Thế hệ sau quần thể này có cây hoa đỏ chiếm bao nhiêu tỉ lệ:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
02/09 17:17:47 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho A hoa đỏ, a hoa vàng. Một quần thể có tần số A là 60%. Trong 1 quần thểcân bằng di truyền, người ta chỉ cho các cây hoa đỏ ngẫu phối với nhau. Thế hệ sau quần thể này có cây hoa đỏ chiếm bao nhiêu tỉ lệ:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 63,57% 0 % | 0 phiếu |
B. 59,18% 0 % | 0 phiếu |
C. 91,84% 0 % | 0 phiếu |
D. 94,36% 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Điều kiện nào sau đây là quan trọng nhất để quần thể ngẫu phối đạt trạng thái cân bằng di truyền (Sinh học - Lớp 12)
- Cho Ptc khác nhau về 3 tính trạng thu được F1 đồng tính cây cao, hoa đỏ, quả tròn. Cho F1lai với cây khác thì F1 thu được 3 cao, đỏ, tròn: 1 cao, đỏ, dài : 3 cao, vàng, tròn : 1 cao, vàng, dài. Cho rằng 1 gen qui định 1 tính trạng. Cây đem lai với F1 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen có 1000A và 500G. Gen này nhân đôi 2 lần liên tiếp, các gen được hình thành đều phiên mã liên tục 4 lần. Môi trường cung cấp cho quá trình phiên mã là 6400U và 1600G. Tổng số A môi trường cung cấp cho quá trình đó là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho A hoa đỏ là trội hoàn toàn so với a hoa trắng. Cho phép lai: P: Aa x AA thuđược F1, cho F1 tạp giao với nhau thu được F2. Lấy 4 cây F2 ở F2. Khả năng để trong 4 cây đó có 3 cây đỏ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Để tạo ra lượng lớn hoocmon insulin của người, người ta lấy gen qui định tổng hợp insulin từ tế bào người gắn vào plasmit rồi chuyển vào tế bào nhận. Plasmit và tế bào nhận được chọn dùng trong công nghệ này có đặc điểm lần lượt là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các dữ kiện sau: 1. Là biến đổi kiểu hình của cùng kiểu gen 2. Tập hợp các kiểu hình khác nhau của cùng 1 kiểu gen 3. Do kiểu gen qui định nên di truyền được 4. Biến đổi đồng loạt và định hướng 5. Giúp cơ thể phản ứng linh hoạt với môi trường 6. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 1 gen qui định 1 tính trạng, trội lặn hoàn toàn. Cho phép lai P: AaBbDdEe x AaBbddee. Thế hệ sau thu được số tổ hợp mang 2 gen trội chiếm tỉ lệ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định nào sau đây về bệnh di truyền phân tử là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Một đột biến gen làm cho chiều dài của gen không đổi nhưng tỉ lệ A/G có sự thay đổi nhưng khi gen đột biến dịch mã thì protein không bị thay đổi cấu trúc. Giải thích đúng cho đột biến này: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 3 gen mỗi gen đều có 3 alen và các gen đều nằm trên NST thường. Số KG tối đa được tạo nên từ 3 gen không thể là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)