Cho các phát biểu sau: (1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa các ion Cl- và SO42-. (2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời. (3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng. (4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thế làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu. (5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửu. Số phát biểu đúng là
Tô Hương Liên | Chat Online | |
02/09 17:22:06 (Hóa học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa các ion Cl- và SO42-.
(2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời.
(3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng.
(4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thế làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu.
(5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửu.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
500 bài tập lí thuyết Hóa Học nâng cao có lời giải
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa các ion Cl- và SO42-.,(2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời.,(3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng.,(4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thế làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu.,(5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửu.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa các ion Cl- và SO42-.,(2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời.,(3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng.,(4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thế làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu.,(5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửu.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: 1. Clorua vôi là muối hỗn hợp 2. Clorua vôi là chất bột màu vàng, có công thức phân tử là CaOCl2 3. Trong phòng thí nghiệm, điều chế nước Gia-ven bằng cách cho clo tác dụng với nước ở nhiệt độ thường 4. Trong công ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu nào sau: (1) Hợp kim Li-Al siêu nhẹ được dùng trong kĩ nghệ hàng không. (2) Hợp kim Fe-Cr-Mn không bị ăn mòn. (3) Các kim loại kiềm dùng để chế tạo hợp kim có nhiệt độ nóng chảy thấp. (4) Magiê được dùng để chế tạo những hơp kim có ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: H2, dung dịch Br2, dung dịch NaOH, Cu(OH)2, HCl. Ở điều kiện thích hợp, số các chất trong dãy tác dụng được với triolein là. (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Tinh bột là chất rắn vô định hình, không màu, không tan trong nước nguội; (2) Trong quả chuối xanh chứa nhiều glucozơ; (3) Fructozơ tác dụng được với dung dịch AgNO3/NH3, đun nóng thu được kết tủa bạc ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho một số tính chất sau: (1) Là chất rắn vô định hình, màu trắng, không tan trong nước; (2) Phản ứng với axit nitric đặc có mặt axit sunfuric đặc làm xúc tác; (3) Bị thủy phân trong môi trường axit, đun nóng; (4) Cho phản ứng màu với dung dịch iốt. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: (1) Đa số các polime dễ hòa tan trong các dung môi hữu cơ thông thường. (2) Poli(vinyl clorua), poliacrilonitrin, poli(metyl metacrylat) là những polime có tính dẻo. (3) Hầu hết các polime là chất rắn, không bay hơi, khi nóng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau (1) Cho Zn vào dung dịch AgNO3 (2) Cho Fe vào dung dịch Fe2(SO4)3 dư. (3) Cho Na vào dung dịch CuSO4 (4) Dẫn khí CO (dư) qua bột CuO ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Hầu hết các khí hiếm đều không tham gia các phản ứng hóa học (2) Ở điều kiện thường, các khí hiếm đều ở trạng thái khí (3) Ở điều kiện thường, các khí hiếm có phân tử gồm hai nguyên tử (4) Trong một chu kì, theo chiều tăng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất sau: H2N-CH2-COONa, C6H5NH2 (anilin), ClH3N-CH2-COOC2H5, CH3NH3Cl. Số chất trong dãy phản ứng với dung dịch NaOH ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các loại tơ sau: tơ lapsan, tơ tằm, tơ xenlulozơ axetat, tơ olon, tơ enang, tơ nilon-6,6. Số tơ mà trong thành phần chỉ chứa các nguyên tố C, H, O là. (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)