Chất X (C8H14O4) thoả mãn sơ đồ các phản ứng sau: a) C8H14O4 + 2NaOH → X1 + X2 + H2O. b) X1 + H2SO4 → X3 + Na2SO4 c) nX3 + nX4 → Nilon-6,6 + nH2O d) 2X2 + X3 → X5 + 2H2O Công thức cấu tạo của X (C8H14O4 ) là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
02/09 22:20:04 (Hóa học - Lớp 11) |
12 lượt xem
Chất X (C8H14O4) thoả mãn sơ đồ các phản ứng sau:
a) C8H14O4 + 2NaOH → X1 + X2 + H2O.
b) X1 + H2SO4 → X3 + Na2SO4
c) nX3 + nX4 → Nilon-6,6 + nH2O
d) 2X2 + X3 → X5 + 2H2O
Công thức cấu tạo của X (C8H14O4 ) là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. HCOO(CH2)6 OOCH 0 % | 0 phiếu |
B. CH3OOC(CH2)4COOCH3 0 % | 0 phiếu |
C. CH3OOC(CH2)5COOH 0 % | 0 phiếu |
D. CH3CH2OOC(CH2)4COOH 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Từ hợp chất hữu cơ X (C4H9O2N, mạch hở), thực hiện sơ đồ: X+NaOH→Y+ZY+HCl→T+NaClZ+O2→men giấmCH3COOH+H2O Công thức cấu tạo của T là (Hóa học - Lớp 11)
- Từ monosaccarit E (có nhiều trong quả nho chín, mật ong) thực hiện sơ đồ chuyển hóa: E→enzim2X+2CO2E+2AgNO3+3NH3+H2O→t°Y+2Ag+2NH4NO3Y+HCl→Z+NaClZ+X→axit,t°Q+H2O Giả thiết Z chỉ tham gia phản ứng este hóa để tạo thành Q. Phân tử khối của Q là (Hóa học - Lớp 11)
- Este X hai chức mạch hở có công thức phân tử C7H10O4. Từ X thực hiện các phản ứng sau: 1X+NaOH→t°X1+X2+X3 2X2+H2→Ni,t°X3 3X1+H2SO4→t°Y+Na2SO4 Công thức cấu tạo của chất Y là (Hóa học - Lớp 11)
- Từ hợp chất hữu cơ X (C6H10O4, mạch hở), thực hiện các phản ứng sau: aX+2NaOH→t°X1+X2+X3 b2X1+H2SO4→X4+Na2SO4 cX4+2AgNO3+3NH3+H2O→t°X5+2Ag+2NH4NO3 d2X2+CuOH2→X6+2H2O eX3+NaOH→CaO,t°CH4+Na2CO3 Công thức cấu tạo của X ... (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ các phản ứng sau theo đúng tỉ lệ mol các chất: a X +2NaOH →t°Y+Z+T bX+H2→Ni,t°E c E+2NaOH→t°2Y+T dY+HCl→NaCl+F Biết X là este mạch hở, có công thức phân tử C8H12O4. Chất F là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ phản ứng sau: Công thức cấu tạo của X là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ sau: X (C4H9O2N) →+NaOH,t° X1 →+HCl X2 →CH3OH,HCl khan X3 →+KOH H2NCH2COOK Chất X2 là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ chuyển hoá sau: Toluen→+Br2(1:1),Fe,t°X→NaOH,t°,PY→+HCl(dd)Z Trong đó X, Y, Z đều là hỗn hợp của các chất hữu cơ. Z có thành phần chính (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ sau: Benzen→+HNO3,xtX→+Br(1:1),FeY→NaOH,t°,PZ→+HClT Chất T là (Hóa học - Lớp 11)
- Cho sơ đồ phản ứng : X → Y → CH4. X có công thức phù hợp? (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đâu không phải là một phần trong nghi lễ giỗ Tổ Hùng Vương? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Các công trình kiến trúc chính của khu di tích Đền Hùng thuộc: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Nhờ đặc điểm sông dốc, nhiều nước...người dân ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đã tận dụng để: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Khi tìm hiểu về văn hóa của địa phương em, em nên tập trung viết về điều gì? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Đâu không phải là một trong những đặc điểm của chợ phiên vùng cao? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Chọn ý không đúng khi nói về dân cư vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the passage below Sir Isaac Newton was an English mathematician and physicist who lived from 1642 to 1727. He was the (1) of gravity. He discovered gravity in 1666 when he saw a (2) apple. He thought that ... (Tiếng Anh - Lớp 8)
- Khi tìm hiểu về tự nhiên ở địa phương em, em có thể tìm hiểu theo các ý chính nào? (Tổng hợp - Lớp 4)
- Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ có địa hình: (Tổng hợp - Lớp 4)
- Biện pháp không được sử dụng để bảo vệ thiên nhiên, phòng chống thiên tai ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là: (Tổng hợp - Lớp 4)