Cho các tính chất sau: (1) Là chất kết tinh, không màu, vị ngọt. (2) Phản ứng với Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường. (3) Phản ứng với AgNO3/NH3, t°. (4) Tráng gương. (5) Làm mất màu nước brom. (6) Phản ứng màu với I2. (7) Thủy phân. (8) Phản ứng với H2 (Ni, t°). Trong các tính chất này, glucozơ và saccarozơ có chung
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
02/09 22:22:02 (Hóa học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho các tính chất sau:
(1) Là chất kết tinh, không màu, vị ngọt.
(2) Phản ứng với Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường.
(3) Phản ứng với AgNO3/NH3, t°.
(4) Tráng gương.
(5) Làm mất màu nước brom.
(6) Phản ứng màu với I2.
(7) Thủy phân.
(8) Phản ứng với H2 (Ni, t°).
Trong các tính chất này, glucozơ và saccarozơ có chung
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 tính chất 0 % | 0 phiếu |
B. 2 tính chất 0 % | 0 phiếu |
C. 4 tính chất 0 % | 0 phiếu |
D. 5 tính chất 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Thuỷ phân tinh bột thu được hợp chất X. (2) Lên men giấm ancol etylic thu được hợp chất hữu cơ Y. (3) Hiđrat hoá etilen thu được họp chất hữu cơ Z. (4) Hấp thụ C2H2 vào dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: glucozo, fructozo, saccarozo, tinh bột, xenlulozo, axetilen, etanal. Số chất có phản ứng với AgNO3/NH3 tạo ra kết tủa là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phản ứng sau: (1) C12H22O11 (saccarozơ) + H2O →H+, t°X + Y; (2) X + Br2 + H2O → Z; (3) Y + [Ag(NH3)2]OH →H+, t° T. Biết X, Y, Z, T là các họp chất hữu ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Có thể dùng nước brom để phân biệt glucozơ và fructozơ. (b) Trong môi trường axit, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hóa qua lại lẫn nhau. (c) Amilozơ và amilopectin trong tinh bột đều không tan được trong nước ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Axit gluconic được tạo thành từ phản ứng oxi hóa glucozơ bằng nước brom. (b) Trùng ngưng caprolactam tạo ra tơ capron. (c) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ xenlulozơ axetat. (d) Fructozơ là chất kết ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat: (1) Glucozơ có nhiều trong mật ong nên còn gọi là đường mật. (2) Trorig dung dịch, glucozơ và saccarozơ đều hòa tan Cu(OH)2 tạo phức màu xanh lam. (3) Các sản phẩm của phản ứng thủy phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Trong phân tử của glucozơ và fructozo đều có chứa nhóm hiđroxyl (-OH). (2) Saccarozơ, tinh bột và xenlulozơ đều bị thủy phân trong dung dịch H2SO4 loãng, đun nóng. (3) Quá trình quang hợp của ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Saccarozo được cấu tạo từ hai gốc α-glucozơ. (b) Oxi hóa glucozo, thu được sobitol. (c) Trong phân tử β-fructozơ có một nhóm -CO-. (d) Xenlulozơ trinitrat được dùng làm thuốc súng không khói. (e) Trong phân ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau đây, số phát biểu sai là: (1) Tơ visco thuộc loại tơ hoá học. (2) Trong công nghiệp, glucozơ được điều chế bằng cách thủy phân tinh bột xúc tác là HCl hoặc enzim. (3) Trong mật ong có chứa nhiều glucozơ. (4) Este ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau: (1) Glucozơ và saccarozơ là chất rắn kết tinh, không màu, tan tốt trong nước, có vị ngọt. (2) Xenlulozơ trinitrat được sử dụng làm thuốc súng không khói. (3) Hiđro hóa glucozơ thu được sobitol. (4) Tinh bột và ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi: Tnú không cứu được vợ được con. Tối đó Mai chết. Còn đứa con thì đã chết rồi. Thằng lính to béo đánh một cây sắt vào ngang bụng nó, lúc mẹ nó ngã xuống, không kịp che cho nó. Nhớ không Tnú, mày cũng không ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Số tranh mang tính chất ________ đơn thuần rất ít, phần lớn là những sáng tác hội họa độc lập dưới âm hưởng của văn học Nam Cao, hoặc là độc lập với cả văn học của Nam Cao, mà ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Tiểu thuyết “Số đỏ” của Vũ Trọng Phụng là một tiểu thuyết _________ dùng hình thức giễu nhại để lật tẩy sự giả dối, bịp bợm của xã hội trưởng giả những năm trước Cách mạng. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Phong cách ngôn ngữ khoa học là ngôn ngữ dùng trong _______ giao tiếp thuộc lĩnh vực khoa học, tiêu biểu là trong các văn bản khoa học. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn từ/cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người luôn _________ trạng thái phải chịu đựng một áp lực quá tải do cuộc sống mang lại. Ngay khi đang còn là một đứa trẻ, người ta đã ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Điền từ/ cụm từ thích hợp nhất để điền vào chỗ trống trong câu dưới đây: Nhân tài trẻ cần _________ chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ, góp sức xây dựng đất nước hùng cường. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Chọn một từ mà nghĩa của nó KHÔNG cùng nhóm với các từ còn lại. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Tác phẩm nào dưới đây KHÔNG thuộc phong trào thơ Mới? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Thế Lữ là một thi sĩ nặng lòng yêu dấu, nhưng sự yêu thương của ông thật rộng rãi; hết thảy mọi đẹp đẽ trong trời đất đều làm cho lòng ông rung động. (Tổng hợp - Lớp 12)
- Xác định một từ/ cụm từ SAI về mặt ngữ pháp/ hoặc ngữ nghĩa/ logic/ phong cách. Chiến lược Mậu Thân là sự thật khốc liệt và đau lòng cho cả hai bên, khi chiến trường đầy bom, đạn, mà bom, pháo, súng, đạn có loại trừ binh lính hay dân thường đâu bởi ... (Tổng hợp - Lớp 12)