Cho các thông tin sau: (1) Trong tế bào chất của một số vi khuẩn không có plasmit. (2) Vi khuẩn sinh sản nhanh, thời gian thế hệ ngắn. (3) Chất nhân chỉ chứa 1 phân tử ADN kép vòng nên các đột biến khi xảy ra đều biểu hiện ra ngay kiểu hình. (4) Vi khuẩn có thể sống kí sinh, hoại sinh hoặc tự dưỡng. Những thông tin được dùng làm căn cứ để giải thích sự thay đổi tần số alen trong quần thể vi khuẩn nhanh hơn so với sự thay đổi tần số alen trong quần thể sinh vật nhân thực lưỡng bội là
Tô Hương Liên | Chat Online | |
02/09 22:22:28 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các thông tin sau:
(1) Trong tế bào chất của một số vi khuẩn không có plasmit.
(2) Vi khuẩn sinh sản nhanh, thời gian thế hệ ngắn.
(3) Chất nhân chỉ chứa 1 phân tử ADN kép vòng nên các đột biến khi xảy ra đều biểu hiện ra ngay kiểu hình.
(4) Vi khuẩn có thể sống kí sinh, hoại sinh hoặc tự dưỡng.
Những thông tin được dùng làm căn cứ để giải thích sự thay đổi tần số alen trong quần thể vi khuẩn nhanh hơn so với sự thay đổi tần số alen trong quần thể sinh vật nhân thực lưỡng bội là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (3) 0 % | 0 phiếu |
D. (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Cho các thông tin sau:,(1) Trong tế bào chất của một số vi khuẩn không có plasmit.,(2) Vi khuẩn sinh sản nhanh. thời gian thế hệ ngắn.,(3) Chất nhân chỉ chứa 1 phân tử ADN kép vòng nên các đột biến khi xảy ra đều biểu hiện ra ngay kiểu hình.,(4) Vi khuẩn có thể sống kí sinh. hoại sinh hoặc tự dưỡng.,
Tags: Cho các thông tin sau:,(1) Trong tế bào chất của một số vi khuẩn không có plasmit.,(2) Vi khuẩn sinh sản nhanh. thời gian thế hệ ngắn.,(3) Chất nhân chỉ chứa 1 phân tử ADN kép vòng nên các đột biến khi xảy ra đều biểu hiện ra ngay kiểu hình.,(4) Vi khuẩn có thể sống kí sinh. hoại sinh hoặc tự dưỡng.,
Trắc nghiệm liên quan
- Theo thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, có các phát biểu sau về chọn lọc tự nhiên (CLTN) (1) CLTN quy định chiều hướng tiến hóa. (2) CLTN không loại bỏ hoàn toàn các gen lặn có hại trong quần thể. (3) CLTN tạo ra các kiểu gen thích nghi trong quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các ví dụ sau: (1) Tuyến nọc độc của rắn và tuyến nước bọt của các động vật khác. (2) Cánh dơi và tay người. (3) Gai hoa hồng và gai cây hoàng liên. (4) Tua cuốn của đậu và gai xương rồng. (5) Ruột thừa ở người và manh tràng ở thỏ. Có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một số gen trội có hại trong quần thể vẫn có thể được di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Giải thích nào dưới đây không đúng về nguyên nhân của hiện tượng này? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai sau đây: AaBbCcDdEe x aaBbccDdee. Biết gen trội là trội hoàn toàn, mỗi gen qui định 1 tính trạng, các gen phân ly độc lập, không có đột biến mới phát sinh. Có bao nhiêu kết luận sau đây là đúng với phép lai trên? (1) Tỷ lệ đời con có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở 1 loài côn trùng, con đực: XY, con cái: XX. Khi cho P thuần chủng con đực cánh đen lai với con cái cánh đốm thu được F1 toàn cánh đen. Cho F1 giao phối với nhau, F2 có tỉ lệ 3 cánh đen : 1 cánh đốm trong đó cánh đốm toàn là con cái. Biết rằng tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về sự hình thành loài theo quan điểm của tiến hóa hiện đại: (1) Hình thành loài bằng con đường lai xa và đa bội hóa thường gặp ở động vật. (2) Sự cách ly địa lý luôn dẫn đến sự hình thành loàimới. (3) Cách ly địa lý có vai trò ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những nhận định sau, có bao nhiêu nhận định không đúng về tiến hoá nhỏ? (1) Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể qua các thế hệ. (2) Tiến hoá nhỏ là quá trình có thể làm biến đổi vốn gen của quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi tính trạng do một cặp gen qui định, phân li độc lập, trội lặn hoàn toàn. Xét các phép lai sau: (1) aaBbDd x AaBBdd; (2) aaBbDD x aabbDd; (3) AAbbDd x aaBbdd; (4) AABbdd x AabbDd. Theo lý thuyết, có bao nhiêu phép lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật giao phấn tự do có gen A quy định hạt tròn là trội hoàn toàn so với gen a quy định hạt dài, gen B quy định hạt đỏ là trội hoàn toàn so với gen b quy định hạt trắng. Hai cặp gen Aa, Bb phân ly độc lập. Khi thu hoạch tại một quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, kiểu gen A- B - hoa đỏ; A-bb, aaB-, aabb hoa trắng. Cho P thuần chủng hoa đỏ lai với hoa trắng được F1: 100% hoa đỏ. Khi xử lí các hạt F1 bằng một loại hóa chất người ta thấy cặp gen Aa đã nhân đôi nhưng không phân li và hình ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)