Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau: (1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây. (2) Chọn các cây kháng bệnh. (3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh. (4) Cho các cây con kháng bệnh tự thụ để tạo thành dòng thuần chủng. Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
02/09 22:22:44 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau:
(1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây.
(2) Chọn các cây kháng bệnh.
(3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh.
(4) Cho các cây con kháng bệnh tự thụ để tạo thành dòng thuần chủng.
Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1),(4),(2),(3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1),(3),(4),(2) 0 % | 0 phiếu |
C. (1),(2),(3),(4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1),(3),(2),(4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn tập thi THPTQG môn Sinh Học có đáp án
Tags: Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau:,(1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây.,(2) Chọn các cây kháng bệnh.,(3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh.,(4) Cho các cây con kháng bệnh tự thụ để tạo thành dòng thuần chủng.,Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là
Tags: Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau:,(1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây.,(2) Chọn các cây kháng bệnh.,(3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh.,(4) Cho các cây con kháng bệnh tự thụ để tạo thành dòng thuần chủng.,Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là
Trắc nghiệm liên quan
- Một quần thể ngẫu phối, ở thế hệ xuất phát có thành phần kiểu gen là 0,36BB + 0,48Bb + 0,16bb = 1. Biết rằng trong quần thể này, các cá thể có kiểu gen dị hợp có sức sống và khả năng sinh sản cao hơn hẳn so với các cá thể có kiểu gen đồng hợp. Trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin sau: (1) Trong tế bào chất của một số vi khuẩn không có plasmit. (2) Vi khuẩn sinh sản nhanh, thời gian thế hệ ngắn. (3) Chất nhân chỉ chứa 1 phân tử ADN kép vòng nên các đột biến khi xảy ra đều biểu hiện ra ngay kiểu hình. (4) Vi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại, có các phát biểu sau về chọn lọc tự nhiên (CLTN) (1) CLTN quy định chiều hướng tiến hóa. (2) CLTN không loại bỏ hoàn toàn các gen lặn có hại trong quần thể. (3) CLTN tạo ra các kiểu gen thích nghi trong quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các ví dụ sau: (1) Tuyến nọc độc của rắn và tuyến nước bọt của các động vật khác. (2) Cánh dơi và tay người. (3) Gai hoa hồng và gai cây hoàng liên. (4) Tua cuốn của đậu và gai xương rồng. (5) Ruột thừa ở người và manh tràng ở thỏ. Có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một số gen trội có hại trong quần thể vẫn có thể được di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Giải thích nào dưới đây không đúng về nguyên nhân của hiện tượng này? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai sau đây: AaBbCcDdEe x aaBbccDdee. Biết gen trội là trội hoàn toàn, mỗi gen qui định 1 tính trạng, các gen phân ly độc lập, không có đột biến mới phát sinh. Có bao nhiêu kết luận sau đây là đúng với phép lai trên? (1) Tỷ lệ đời con có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở 1 loài côn trùng, con đực: XY, con cái: XX. Khi cho P thuần chủng con đực cánh đen lai với con cái cánh đốm thu được F1 toàn cánh đen. Cho F1 giao phối với nhau, F2 có tỉ lệ 3 cánh đen : 1 cánh đốm trong đó cánh đốm toàn là con cái. Biết rằng tính ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về sự hình thành loài theo quan điểm của tiến hóa hiện đại: (1) Hình thành loài bằng con đường lai xa và đa bội hóa thường gặp ở động vật. (2) Sự cách ly địa lý luôn dẫn đến sự hình thành loàimới. (3) Cách ly địa lý có vai trò ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những nhận định sau, có bao nhiêu nhận định không đúng về tiến hoá nhỏ? (1) Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể qua các thế hệ. (2) Tiến hoá nhỏ là quá trình có thể làm biến đổi vốn gen của quần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi tính trạng do một cặp gen qui định, phân li độc lập, trội lặn hoàn toàn. Xét các phép lai sau: (1) aaBbDd x AaBBdd; (2) aaBbDD x aabbDd; (3) AAbbDd x aaBbdd; (4) AABbdd x AabbDd. Theo lý thuyết, có bao nhiêu phép lai ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Vào năm 2018, thế giới có bao nhiêu người?
- Nước bao phủ bao nhiêu phần trăm diện tích bề mặt Trái Đất?
- Chế độ mẫu hệ đã làm “nguyên lý Mẹ” ăn sâu trong tâm tí và tính cách của người Việt, thể hiện độc đáo trong đời sống tâm linh qua: (Tổng hợp - Đại học)
- Hình thức tín ngưỡng phổ biến và tiêu biểu nhất của người Việt (gần như trở thành một thứ tôn giáo) là : (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tục thờ Tứ bất tử, Chử Đồng Tử là biểu tượng cho ước mơ gì của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Tục thờ Tứ bất tử là một giá trị văn hóa tinh thần rất đẹp của người Việt, thờ bốn vị: (Tổng hợp - Đại học)
- Hệ thống chùa Tứ Pháp vốn là những đền miếu dân gian thờ các vị thần cai quản các hiện tượng tự nhiên, gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- Năm Ất Mão (1075), vua Lý Nhân Tông (1072-1127) cho mở khoa thi đầu tiên để tuyển lựa nhân tài. Người đỗ đầu trong kỳ thi đó là nhà Nho: (Tổng hợp - Đại học)
- Quốc hiệu Đại Việt được sử dụng ở nước ta vào thời kỳ nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Dưới thời các vua Hùng, kinh đô của nhà nước Văn Lang được đặt ở đâu ? (Tổng hợp - Đại học)