Cho các đặc điểm sau: (1) Số lượng cá thể của quần thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra, đe dọa sự tồn tại của quần thể. (2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm gia tăng cạnh tranh khác loài dẫn tới làm giảm số lượng cá thể của quần thể. (3) Sự hỗ trợ giữa các cá thể bị giảm, quần thể không có khả năng chống chọi với những thay đồi của môi trường. (4) Khả năng sinh sản suy giảm do cơ hội gặp nhau của cá thể đực với cá thể cái ít. (5) Môi trường suy giảm nguồn sống, không đủ ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 10:25:40 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các đặc điểm sau:
(1) Số lượng cá thể của quần thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra, đe dọa sự tồn tại của quần thể.
(2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm gia tăng cạnh tranh khác loài dẫn tới làm giảm số lượng cá thể của quần thể.
(3) Sự hỗ trợ giữa các cá thể bị giảm, quần thể không có khả năng chống chọi với những thay đồi của môi trường.
(4) Khả năng sinh sản suy giảm do cơ hội gặp nhau của cá thể đực với cá thể cái ít.
(5) Môi trường suy giảm nguồn sống, không đủ cung cấp cho nhu cầu tối thiểu của các cá thể trong quần thể.
Khi kích thước quần thể xuống dưới mức tối thiếu thì sẽ kéo theo bao nhiêu những đặc điểm diễn ra tiếp theo?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Bộ đề thi thử THPTQG Sinh học cực hay có lời giải
Tags: Cho các đặc điểm sau:,(1) Số lượng cá thể của quần thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra. đe dọa sự tồn tại của quần thể.,(2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm gia tăng cạnh tranh khác loài dẫn tới làm giảm số lượng cá thể của quần thể.,(3) Sự hỗ trợ giữa các cá thể bị giảm. quần thể không có khả năng chống chọi với những thay đồi của môi trường.,(4) Khả năng sinh sản suy giảm do cơ hội gặp nhau của cá thể đực với cá thể cái ít.,(5) Môi trường suy giảm nguồn sống. không đủ cung cấp cho nhu cầu tối thiểu của các cá thể trong quần thể.
Tags: Cho các đặc điểm sau:,(1) Số lượng cá thể của quần thể quá ít nên sự giao phối gần thường xảy ra. đe dọa sự tồn tại của quần thể.,(2) Số lượng loài trong quần xã tăng làm gia tăng cạnh tranh khác loài dẫn tới làm giảm số lượng cá thể của quần thể.,(3) Sự hỗ trợ giữa các cá thể bị giảm. quần thể không có khả năng chống chọi với những thay đồi của môi trường.,(4) Khả năng sinh sản suy giảm do cơ hội gặp nhau của cá thể đực với cá thể cái ít.,(5) Môi trường suy giảm nguồn sống. không đủ cung cấp cho nhu cầu tối thiểu của các cá thể trong quần thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các bằng chứng sau đây, những bằng chứng nào được xem là bằngchứng tiến hoá trực tiếp? (1) Trong hoa đực của cây đu đủ có 10 nhị, ở giữa vẫn còn di tích của nhụy. (2) Xác voi ma mut được tìm thấy trong các lớp băng. (3) Chi trước của mèo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Biến dị tổ hợp là loại biến dị được hình thành do sự tổ hợp lại các gen sẵn cóở bố mẹ. Có bao nhiêu quá trình sau đây là cơ chế tạo nên các biến dị tổ hợp? (1) Sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các gen trong giảm phân. (2) Sự nhân đôi của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN mạch kép có số nuclêôtit loại X chiếm 12% và trênmạch 1 của ADN có A=G=20% tổng số nuclêôtit của mạch. Tỉ lệ các loạinuclêôtit A:T:G:X trên mạch 1 của ADN là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ý nghĩa của hiện tượng cấu trúc của 2 tâm thất ở người khônggiống nhau, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ chế đóng mở khí khổng là do (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các mối quan hệ sinh thái sau đây, có bao nhiêu mối quan hệ khônggây hại cho các loài tham gia? (1) Một số loài tảo nước ngọt nở hoa cùng sống trong một môi trường với các loài cá tôm. (2) Cây tầm gửi sống trên thân các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi trong một sinh cảnh cùng tồn tại nhiều loài gần nhau về nguồn gốcvà có chung nguồn sống thì sự cạnh tranh giữa các loài sẽ (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm tiến hoá hiện đại, khi nói về chọn lọc tự nhiên, phát biểunào sau đây là đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô, có 3 cặp gen (Aa; Bb; Dd) thuộc các NST khác nhau, tác độngqua lại cùng quy định màu sắc hạt. Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả 3alen trội A, B, D cho hạt có màu đỏ; kiểu gen có mặt A và B nhưng vắng mặtgen D cho kiểu hình vàng, các kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phép lai giữa các cây tứ bội sau đây (1) AaaaBBbb AAAABBBb. (2) AaaaBBBB AaaaBBbb. (3) AaaaBBbb AAAaBbbb. (4) AAAaBbbb AAAABBBb. (5) AAAaBBbb Aaaabbbb. (6) AAaaBBbb AAaabbbb. Biết rằng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)