Hấp thụ hoàn toàn 2,24 lít CO2 (đktc) vào 100 ml dung dịch gồm K2CO3 0,2M và KOH x mol/lít, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được dung dịch Y. Cho toàn bộ Y tác dụng với dung dịch BaCl2 (dư), thu được 11,82 gam kết tủa. Giá trị của x là:
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
03/09 10:27:58 (Hóa học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Hấp thụ hoàn toàn 2,24 lít CO2 (đktc) vào 100 ml dung dịch gồm K2CO3 0,2M và KOH x mol/lít, sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được dung dịch Y. Cho toàn bộ Y tác dụng với dung dịch BaCl2 (dư), thu được 11,82 gam kết tủa. Giá trị của x là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,0 0 % | 0 phiếu |
B. 1,2 0 % | 0 phiếu |
C. 1,4 0 % | 0 phiếu |
D. 1,6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat(a) Tất cả các cacbohiđrat đều có phản ứng thủy phân.(b) Thủy phân hoàn toàn tinh bột thu được glucozơ.(c) Glucozơ, fructozơ và mantozơ đều có phản ứng tráng bạc.(d) Glucozơ làm mất màu nước brom.Số phát biểu đúng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau:(1) Thủy tinh hữu cơ có cấu trúc mạch polime phân nhánh.(2) Sục C2H4 và dung dịch KMnO4 thấy xuất hiện kết tủa.(3) Muối phenyl amoni clorua tan tốt trong nước.(4) Dung dịch glucozơ bị oxi hóa bởi AgNO3/NH3 tạo ra Ag.(5) Dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hoá giữa các hợp chất của crom:CrOH3 →+KOH X →+(Cl2, KOH) Y →+H2SO4 Z →+(FeSO4, H2SO4) TCác chất X, Y, Z, T theo thứ tự là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau(a) Nhôm là kim loại nhẹ, dẫn điện, dẫn nhiệt tốt.(b) Nguyên liệu để sản xuất nhôm là quặng boxit.(c) Trong hợp chất, số oxi hóa của nhôm là +3.(d) Nhôm phản ứng với dung dịch HNO3 đặc, nguội có thể giải phóng khí. Số phát biểu ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hai chất X và Y có cùng công thức phân tử C2H4O2. Chất X phản ứng được với kim loại Na và tham gia phản ứng tráng bạc. Chất Y phản ứng được với kim loại Na và hoà tan được CaCO3. Công thức của X, Y lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau trong khí quyển trơ:(a) Cho Zn vào dung dịch gồm H2SO4 (loãng, dư) và CuSO4.(b) Cho dung dịch FeNO32 vào dung dịch AgNO3 (dư).(c) Dẫn khí H2 dư qua hỗn hợp gồm Al2O3 và CuO nung nóng.(d) Cho miếng Na vào dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Khi cho ankan X (trong phân tử có phần trăm khối lượng cacbon bằng 83,72%) tác dụng với clo theo tỉ lệ số mol 1 : 1 (trong điều kiện chiếu sáng) chỉ thu được 2 dẫn xuất monoclo đồng phân của nhau. Tên của X là (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm khi trộn các cặp dung dịch tương ứng:(a) BaOH2 (dư) và ZnSO4(b) CaOH2 và NaHCO3;(c) K3PO4 và CaCl2;(d) HCl (dư) và NaAlO2.Sau khi các phản ứng hoàn toàn, thí nghiệm không thu được kết tủa là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 3 kim loại X, Y, Z thỏa mãn các tính chất sau:- X tác dụng với HCl, không tác dụng với NaOH, HNO3 đặc, nguội.- Y tác dụng được với HCl, HNO3 đặc nguội , không tác dụng với NaOH.- Z tác dụng được với HCl và NaOH, không tác dụng với HNO3 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Chỉ dùng dung dịch KOH để phân biệt được các chất riêng biệt trong nhóm nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)