Chọn ngẫu nhiên ba số từ tập A={1,2,3,...,100}. Xác suất để chọn được ba số mà các số đó lập thành một cấp số nhân tăng có công bội là một số nguyên dương bằng
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
03/09 10:36:19 (Toán học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Chọn ngẫu nhiên ba số từ tập A={1,2,3,...,100}. Xác suất để chọn được ba số mà các số đó lập thành một cấp số nhân tăng có công bội là một số nguyên dương bằng
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 53C1003 0 % | 0 phiếu |
B. 54C1003 0 % | 0 phiếu |
C. 52C1003 0 % | 0 phiếu |
D. 51C1003 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho mặt phẳng (P):x-2y+2z-3=0 và hai điểm A(1;2;3),B(3;4;5).Gọi M là một điểm di động trên (P). Giá trị lớn nhất của biểu thức MA+23MB bằng (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình lăng trụ tam giác đều ABC.A′B′C’ có AB=2, AA'=23 (tham khảo hình vẽ bên). Tính khoảng cách giữa hai đường thẳng AB’ và A’C (Toán học - Lớp 12)
- Cho dãy số (un) xác định bởi u1=5, un+1n+1=unn+2n+2.3n với mọi n≥1. Tìm số nguyên nhỏ nhất thỏa mãn unn-2n>5100 (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình vuông ABCD. Dựng khối da diện ABCDEF , trong đó EF=2a và song song với AD (tham khảo hình vẽ bên). Tất cả các cạnh còn lại của khối đa diện ABCDEF bằng a. Tính thể tích V của khối đa diện ABCDEF. (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho bốn đường thẳng có phương trình d1:x-11=y-22=z-2, d2:x-22=y-24=z-4; d3:x2=y1=z-11, d4:x-22=y2=z-1-1. Biết rằng đường thẳng Δ có véctơ chỉ phương u→(2;b;c)cắt cả bốn đường thẳng đã cho. Giá trị của biểu thức ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số f(x)=x3-3x+m+2. Có bao nhiêu số nguyên dương m < 2018 sao cho với mọi bộ ba số thực a,b,c∈[-1;3] thì f(a),f(b),f(c) là độ dài ba cạnh một tam giác nhọn. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=f(x) xác định và liên tục trên R thỏa mãn f(x5+4x+3)=2x+1 với mọi x∈R. Tích phân ∫-28f(x)dx bằng (Toán học - Lớp 12)
- Gọi S là tập hợp các số phức z thoả mãn |z-i|≥3 và |z-1|≤5. Kí hiệu z1, z2 là hai số phức thuộc S và là những số phức có môđun lần lượt nhỏ nhất và lớn nhất. Tính |z2-z1|. (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho điểm A(3;1;3), mặt phẳng (P):x+y+z-7=0 và đường thẳng (d):x-12=y1=z3. Mặt cầu (S) có tâm I(a;b;c) thuộc (P), bán kính R=6 và tiếp xúc với (d) tại A với a,b,c là các số thực dương. Giá trị của biểu thức a+2b+3c ... (Toán học - Lớp 12)
- Cho hàm số y=f(x) có đạo hàm f'(x)=x2(x-1)(x-4)g(x), trong đó g(x)>0,∀x. Hàm số y=f(x2) đồng biến trên khoảng nào dưới đây? (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)