Trong câu: “Thanh niên Việt Nam chỉ có một con đường duy nhất là làm cách mạng, không thể có con đường nào khác”, từ “con đường” mang nghĩa gì?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 11:00:48 (Tiếng Việt - Lớp 5) |
8 lượt xem
Trong câu: “Thanh niên Việt Nam chỉ có một con đường duy nhất là làm cách mạng, không thể có con đường nào khác”, từ “con đường” mang nghĩa gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Nghĩa gốc 0 % | 0 phiếu |
B. Nghĩa chuyển 0 % | 0 phiếu |
C. Cả nghĩa gốc và nghĩa chuyển | 1 phiếu (100%) |
D. Con đường 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Từ nào sau đây là từ trái nghĩa với từ “Hòa bình” (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Từ nào sau đây đồng nghĩa với từ “sáng dạ” có trong bài? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Câu nói của anh:“Tôi chưa đến tuổi thành niên thật, nhưng tôi đủ trí khôn để hiểu rằng thanh niên Việt Nam chỉ có một con đường duy nhất là làm cách mạng, không thể có con đường nào khác” thể hiện truyền thống gì của thanh niên Việt Nam? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Chi tiết nào sau đây thể hiện Lí Tự Trọng là người nhanh trí, dũng cảm? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Vì sao những người coi ngục gọi anh là “Ông Nhỏ”? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- A. Kiểm tra ĐọcĐọc hiểuĐọc thầm bài văn sau và làm bài tập theo yêu cầu:LÍ TỰ TRỌNG Lí Tự Trọng sinh ra trong một gia đình yêu nước ở Hà Tĩnh. Anh học rất sáng dạ. Mùa thu năm 1929, anh được tổ chức giao nhiệm vụ liên lạc, nhận, chuyển thư từ, ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Những từ in đậm trong dòng nào dưới đây là từ đồng âm? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Từ nào dưới đây là từ trái nghĩa với từ “chìm” (trong câu Trăng chìm vào đáy nước.) (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Từ “ăn” trong câu nào dưới đây được dùng với nghĩa gốc: (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Từ “ăn” trong câu nào dưới đây được dùng với nghĩa gốc: (Tiếng Việt - Lớp 5)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)