Cho các mệnh đề sau: (1) Phản ứng giữa axit axetic với ancol benzylic( ở điều kiện thích hợp), tạo thành benzyl axetat có mùi thơm của chuối chín. (2) Phản ứng thủy phân chất béo trong môi trường axit là phản ứng thuận nghịch. (3) Xenlulozơ trinitrat là nguyên liệu sản xuất tơ nhân tạo. (4) Trong dung dịch, saccarozơ, glucozơ và fructozơ đều hòa tan được Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường. (5) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ axetat. Số mệnh đề dúng là:
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
03/09 11:09:06 (Hóa học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho các mệnh đề sau:
(1) Phản ứng giữa axit axetic với ancol benzylic( ở điều kiện thích hợp), tạo thành benzyl axetat có mùi thơm của chuối chín.
(2) Phản ứng thủy phân chất béo trong môi trường axit là phản ứng thuận nghịch.
(3) Xenlulozơ trinitrat là nguyên liệu sản xuất tơ nhân tạo.
(4) Trong dung dịch, saccarozơ, glucozơ và fructozơ đều hòa tan được Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường.
(5) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ axetat.
Số mệnh đề dúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. | 1 phiếu (100%) |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 5. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Ôn tập Lý thuyết Cacbohiđrat có lời giải chi tiết
Tags: Cho các mệnh đề sau:,(1) Phản ứng giữa axit axetic với ancol benzylic( ở điều kiện thích hợp). tạo thành benzyl axetat có mùi thơm của chuối chín.,(2) Phản ứng thủy phân chất béo trong môi trường axit là phản ứng thuận nghịch.,(3) Xenlulozơ trinitrat là nguyên liệu sản xuất tơ nhân tạo.,(4) Trong dung dịch. saccarozơ. glucozơ và fructozơ đều hòa tan được Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường.,(5) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ axetat.
Tags: Cho các mệnh đề sau:,(1) Phản ứng giữa axit axetic với ancol benzylic( ở điều kiện thích hợp). tạo thành benzyl axetat có mùi thơm của chuối chín.,(2) Phản ứng thủy phân chất béo trong môi trường axit là phản ứng thuận nghịch.,(3) Xenlulozơ trinitrat là nguyên liệu sản xuất tơ nhân tạo.,(4) Trong dung dịch. saccarozơ. glucozơ và fructozơ đều hòa tan được Cu(OH)2 ở nhiệt độ thường.,(5) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ axetat.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (a) Hiđro hóa hoàn toàn glucozơ tạo ra sobitol. (b) Phản ứng thủy phân xenlulozơ xảy ra được trong dạ dày của con người. (c) Xenlulozơ triaxetat là nguyên liệu để sản xuất thuốc súng không khói. (d) Saccarozơ bị hóa đen ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất sau: (a) Glucozơ chủ yếu tồn tại ở dạng mạch hở. (b) Dùng Cu(OH)2 có thể phân biệt (định tính) glixerol và saccarozơ. (c) Fructozơ có phản ứng tráng bạc chứng tỏ fructozơ có nhóm -CHO. (d) Saccarozơ được coi là một đoạn mạch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Amilopectin trong tinh bột chỉ có các liên kết α-1,4-glicozit. (b) Ở điều kiện thường, glucozơ và saccarozơ đều là những chất rắn, dễ tan trong nước. (c) Thủy phân tinh bột thu được fructozơ và glucozơ. (d) Đa số polime đều ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Glucozơ được gọi là đường nho do có nhiều trong quả nho chín. (b) Chất béo là đieste của glixerol với axit béo. (c) Ở nhiệt độ thường, triolein ở trạng thái rắn. (d) Tinh bột là một trong những lương thực cơ bản của con ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1/ glucozo và fructozo đều tác dụng với Cu(OH)2 tạo dung dịch xanh lam 2/ saccarozo và antozo thủy phân đều cho 2 phân tử mốnaccarit 3/ tinh bột và xenlulozo có CTPT dạng (C6H10O5) ... (Hóa học - Lớp 12)
- So sánh tính chất của glucozơ, tinh bột, saccarozơ, xenlulozơ như sau: (a) Cả 4 chất đều dễ tan trong nước và đều có các nhóm -OH. (b) Glucozơ, tinh bột, saccarozơ đều có thể tham gia phản ứng tráng bạc. (c) Cả 4 chất đều bị thủy phân trong axit. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có một số phát biểu về cacbonhiđrat như sau: (1) Saccarozơ có tham gia phản ứng tráng bạc. (2) Hiđro hóa hoàn toàn glucozơ (xúc tác Ni, đun nóng) tạo ra sobitol. (3) Glucozơ và saccarozơ đều là chất rắn có vị ngọt, dễ tan trong nước. (4) Tinh bột và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat: (a) Tất cả các cacbohiđrat đều có phản ứng thủy phân. (b) Thủy phân hoàn toàn tinh bột thu được glucozơ. (c) Glucozơ, fructozơ đều có phản ứng tráng bạc. (d) Glucozơ làm mất màu nước brom. Số phát biểu đúng là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1. Nước brom có thể dùng để phân biệt được glucozơ và fructozơ. 2.Thủy phân hoàn toàn saccarozơ và tinh bột đều thu được một loại monoaccarit. 3.Fructozơ, glucozơ, saccarozơ đều tham gia phản ứng tráng gương. 4. Glucozơ được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Fructozơ và glucozơ đều có khả năng tham gia phản ứng tráng bạc; (2) Saccarozơ và tinh bột đều không bị thủy phân khi có axit H2SO4(loãng) làm xúc tác; (3) Tinh bột được tạo thành trong cây xanh ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)