Cho các phát biểu sau: (1) Nước cứng là nước có chứa nhiều cation Ca2+, Mg2+ (2) Không thể làm mất tính cứng toàn phần của nước bằng dung dịch Na2CO3 (3) Có thể dùng dung dịch NaOH để làm mất tính cứng tạm thời của nước (4) Có thể làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước bằng dung dịch Na3PO4 (5) Không thể dùng dung dịch HCl để làm mất tính cứng tạm thời của nước (6) Axit trong dịch vị dạ dày con người chủ yếu là H2SO4< ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
03/09 11:23:14 (Hóa học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Nước cứng là nước có chứa nhiều cation Ca2+, Mg2+
(2) Không thể làm mất tính cứng toàn phần của nước bằng dung dịch Na2CO3
(3) Có thể dùng dung dịch NaOH để làm mất tính cứng tạm thời của nước
(4) Có thể làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước bằng dung dịch Na3PO4
(5) Không thể dùng dung dịch HCl để làm mất tính cứng tạm thời của nước
(6) Axit trong dịch vị dạ dày con người chủ yếu là H2SO4 loãng
(7) Hợp kim Ag-Au nị ăn mòn điện hóa khi cho vào dung dịch HCl
(8) Dãy Na, Rb, Mg, Al, Fe được sắp xếp theo chiều tăng dần độ cứng của các kim loại
(9) Dãy Li, K, Cs, Al, Ba, Zn, Pb được sắp xếp theo chiều tăng dần khối lượng riêng
(10) Kim loại có độ tinh khiết càng cao thì càng dễ bị ăn mòn
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 6 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
BÀI ÔN TẬP RÈN LUYỆN LÝ THUYẾT TỔNG HỢP MÔN HÓA HỌC
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Nước cứng là nước có chứa nhiều cation Ca2+. Mg2+,(2) Không thể làm mất tính cứng toàn phần của nước bằng dung dịch Na2CO3,(3) Có thể dùng dung dịch NaOH để làm mất tính cứng tạm thời của nước,(4) Có thể làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước bằng dung dịch Na3PO4,(5) Không thể dùng dung dịch HCl để làm mất tính cứng tạm thời của nước
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Nước cứng là nước có chứa nhiều cation Ca2+. Mg2+,(2) Không thể làm mất tính cứng toàn phần của nước bằng dung dịch Na2CO3,(3) Có thể dùng dung dịch NaOH để làm mất tính cứng tạm thời của nước,(4) Có thể làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước bằng dung dịch Na3PO4,(5) Không thể dùng dung dịch HCl để làm mất tính cứng tạm thời của nước
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (1) Axit gluconic được tạo thành từ phản ứng oxi hóa glucozơ bằng nước brom (2) Trùng ngưng caprolactam tạo ra capron (3) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ xenlulozơ axetat (4) Fructozơ là chất kết tinh, không tan trong ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Các nguyên tố nhóm A trong bảng tuần hoàn là các nguyên tố nhóm s (2) Cấu hình electron lớp ngoài cùng của nguyên tử các nguyên tố trong cùng một chu kì được lặp đi lặp lại sau mỗi chu kì (3) Cấu hình electron lớp ngoài ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Poli(metyl metacrylat) là chất rắn trong suốt, có khả năng cho ánh sáng truyền qua tốt (2) Cao su tổng hợp là loại vật liệu polime tương tự cao su thiên nhiên (3) Người ta sản xuất xà phòng bằng cách đun hỗn hợp chất béo và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có bốn dung dịch đựng riêng biệt trong bốn ống nghiệm không dán nhãn: K2CO3, FeCl2, NaCl, CrCl3. Nếu chỉ dùng một thuốc thử duy nhất là dung dịch Ba(OH)2 thì nhận biết được tối đa bao nhiêu dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Trong chu kì 2, 3 số electron lớp ngoài cùng tăng dần từ 1 đến 8 (2) Chu kì nào cũng mở đầu là kim loại điển hình, kết thúc là một phi kim điển hình (3) Nguyên tử của nguyên tố hóa học trong cùng nhóm A có cùng bán kính ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Este tạo bởi ancol no đơn chức hở và axit không no đơn chức (có 1 liên kết đôi C=C) hở có công thức phân tử chung là CnH2n+2O2n≥3(2) Ở nhệt độ thường chất béo chứa chủ yếu (C17H33COO)3C3 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho glixerin trileat (hay triolein) lần lượt vào mỗi ống nghiệm chứa riêng biệt: Na, Cu(OH)2, CH3OH, dung dịch Br2 và dung dịch NaOH. Trong điều kiện thích hợp, số phản ứng xảy ra là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho lần lượt từng hỗn hợp bột (chứa hai chất có cùng số mol) sau vào lượng dư dung dịch HCl (loãng, đun nóng): (a) Al và Al4C3; (b) Cu và Cu(NO3)2; (c) Fe và FeS; (d) Cu và Fe2O3; 9e) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu (1) Có thể tạo tối đa 2 đipeptit từ phản ứng trùng ngưng hỗn hợp Alanin và Glyxin (2) Muối đinatri glutamat là thành phần chính của bột ngọt (3) Tơ lapsan bền về mặt cơ học, bền với nhiệt, axit, kiềm hơn nilon nên được dùng để dệt ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Trong hợp chất, kim loại kiềm có mức oxi hóa +1 (2) Ở nhiệt độ cao, clo sẽ oxi hóa crom thành Cr(II) (3) Cho dung dịch Ba(OH)2 đến dư vào dung dịch Al2(SO4)3 thu được hai loại kết ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)