Cho các phát biểu sau: (1) Các kim loại: natri, bari, beri đều tác dụng với nước ở điều kiện thường. (2) Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao. (3) Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước. (4) Trong nhóm IA, tính khử của các kim loại giảm dần từ Li đến Cs. (5) Thạch cao sống dùng bó bột, nặn tượng. (6) Kim loại Na, K dùng làm chất trao đổi nhiệt trong lò phản ứng hạt nhân. Số phát biểu không đúng là:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
03/09 11:26:53 (Hóa học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Các kim loại: natri, bari, beri đều tác dụng với nước ở điều kiện thường.
(2) Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao.
(3) Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước.
(4) Trong nhóm IA, tính khử của các kim loại giảm dần từ Li đến Cs.
(5) Thạch cao sống dùng bó bột, nặn tượng.
(6) Kim loại Na, K dùng làm chất trao đổi nhiệt trong lò phản ứng hạt nhân.
Số phát biểu không đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. | 1 phiếu (100%) |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
BÀI ÔN TẬP RÈN LUYỆN LÝ THUYẾT TỔNG HỢP MÔN HÓA HỌC
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Các kim loại: natri. bari. beri đều tác dụng với nước ở điều kiện thường.,(2) Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao.,(3) Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước.,(4) Trong nhóm IA. tính khử của các kim loại giảm dần từ Li đến Cs.,(5) Thạch cao sống dùng bó bột. nặn tượng.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Các kim loại: natri. bari. beri đều tác dụng với nước ở điều kiện thường.,(2) Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao.,(3) Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước.,(4) Trong nhóm IA. tính khử của các kim loại giảm dần từ Li đến Cs.,(5) Thạch cao sống dùng bó bột. nặn tượng.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phát biểu sau: (1) Các kim loại kiềm thổ (từ Be đến Ba) có nhiệt độ nóng chảy giảm dần. (2) Kim loại Cs được dùng để chế tạo tế bào quang điện. (3) Các kim loại Na, Ba, Be đều tác dụng với nước ở nhiệt độ thường. (4) Kim loại Mg có thể tác ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Alanin làm quỳ tím hoá xanh. (2) Axit glutamic làm quỳ tím hoá đỏ. (3) Lysin làm quỳ tím hoá xanh. (4) Axit ađipic và hexametylenđiamin là nguyên liệu để sản xuất tơ nilon-6,6. (5) Methionin là thuốc bổ gan. Số nhận định ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Benzen và toluen không gây hại cho sức khoẻ. (2) Benzen và toluen tuỳ thuộc vào nhiệt độ có thể gây hại hoặc không gây hại. (3) Benzen dễ thế, khó cộng và kém bền với các chất oxi hoá. (4) Benzen và toluen đều không phản ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Hiđrocacbon thơm là các hiđrocacbon có một vòng benzen trong phân tử. (2) Tất cả các hiđrocacbon đều là chất lỏng ở điều kiện thường. (3) Các hiđrocacbon thơm ở thể lỏng có mùi đặc trưng. (4) Benzen có thể tác dụng với brom ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Cho a mol Fe3O4 vào dung dịch chứa 8a mol HCl. (2) Cho 2a mol bột Fe vào dung dịch chứa 5a mol AgNO3. (3) Cho dung dịch chứa a mol NaHSO4 vào dung dịch chứa a mol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Cho bột nhôm tiếp xúc với khí clo. (2) Cho crom (VI) oxi vào nước dư. (3) Cho dung dịch sắt (III) clorua vào dung dịch bạc nitrat. (4) Cho bột sắt vào dung dịch crom (III) sunfat. Số thí nghiệm xảy ra phản ứng ở điều ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các chất: m-HOC6H4OH, p-CH3COOC6H4OH, CH3CH2COOH, (CH3NH3)2CO3, HOOCCH2CH(NH2)COOH, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: phenol, axit acrylic, vinyl axetat, anđehit axetic, triolein. Số chất trong dãy vừa tác dụng được với dung dịch NaOH, vừa tác dụng với dung dịch Br2: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: glyxin, tinh bột, phenylamoni clorua, phenol, tripanmitin, Gly – Ala. Số chất tác dụng với dung dịch KOH loãng, nóng là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các dung dịch FeCl3, HCl, HNO3 loãng, AgNO3, ZnCl2 và dung dịch chứa (KNO3; H2SO4 loãng). Số dung dịch tác dụng được với kim loại Cu ở nhiệt độ thường là: (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)