Cho các phát biểu sau:(1) Nước cứng là nước có chứa nhiều cation Ca2+, Mg2+(2) Không thể làm mất tính cứng toàn phần của nước bằng dung dịch Na2CO3(3) Có thể dùng dung dịch NaOH để làm mất tính cứng tạm thời của nước(4) Có thể làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước bằng dung dịch Na3PO4(5) Không thể dùng dung dịch HCl để làm mất tính cứng tạm thời của nước(6) Axit trong dịch vị dạ dày con người chủ yếu là H2SO4 ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
03/09 12:33:50 (Hóa học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Nước cứng là nước có chứa nhiều cation Ca2+, Mg2+
(2) Không thể làm mất tính cứng toàn phần của nước bằng dung dịch Na2CO3
(3) Có thể dùng dung dịch NaOH để làm mất tính cứng tạm thời của nước
(4) Có thể làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước bằng dung dịch Na3PO4
(5) Không thể dùng dung dịch HCl để làm mất tính cứng tạm thời của nước
(6) Axit trong dịch vị dạ dày con người chủ yếu là H2SO4 loãng
(7) Hợp kim Ag-Au nị ăn mòn điện hóa khi cho vào dung dịch HCl
(8) Dãy Na, Rb, Mg, Al, Fe được sắp xếp theo chiều tăng dần độ cứng của các kim loại
(9) Dãy Li, K, Cs, Al, Ba, Zn, Pb được sắp xếp theo chiều tăng dần khối lượng riêng
(10) Kim loại có độ tinh khiết càng cao thì càng dễ bị ăn mòn
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 6 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
900 bài ôn tập rèn luyện lý thuyết tổng hợp môn hóa học
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Nước cứng là nước có chứa nhiều cation Ca2+. Mg2+,(2) Không thể làm mất tính cứng toàn phần của nước bằng dung dịch Na2CO3,(3) Có thể dùng dung dịch NaOH để làm mất tính cứng tạm thời của nước,(4) Có thể làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước bằng dung dịch Na3PO4,(5) Không thể dùng dung dịch HCl để làm mất tính cứng tạm thời của nước
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Nước cứng là nước có chứa nhiều cation Ca2+. Mg2+,(2) Không thể làm mất tính cứng toàn phần của nước bằng dung dịch Na2CO3,(3) Có thể dùng dung dịch NaOH để làm mất tính cứng tạm thời của nước,(4) Có thể làm mất tính cứng vĩnh cửu của nước bằng dung dịch Na3PO4,(5) Không thể dùng dung dịch HCl để làm mất tính cứng tạm thời của nước
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau:(1) Axit gluconic được tạo thành từ phản ứng oxi hóa glucozơ bằng nước brom(2) Trùng ngưng caprolactam tạo ra capron(3) Xenlulozơ là nguyên liệu để sản xuất tơ xenlulozơ axetat(4) Fructozơ là chất kết tinh, không tan trong ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Các nguyên tố nhóm A trong bảng tuần hoàn là các nguyên tố nhóm s(2) Cấu hình electron lớp ngoài cùng của nguyên tử các nguyên tố trong cùng một chu kì được lặp đi lặp lại sau mỗi chu kì(3) Cấu hình electron lớp ngoài cùng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Poli(metyl metacrylat) là chất rắn trong suốt, có khả năng cho ánh sáng truyền qua tốt(2) Cao su tổng hợp là loại vật liệu polime tương tự cao su thiên nhiên(3) Người ta sản xuất xà phòng bằng cách đun hỗn hợp chất béo và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có bốn dung dịch đựng riêng biệt trong bốn ống nghiệm không dán nhãn: K2CO3, FeCl2, NaCl, CrCl3. Nếu chỉ dùng một thuốc thử duy nhất là dung dịch Ba(OH)2 thì nhận biết được tối đa bao nhiêu dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Trong chu kì 2, 3 số electron lớp ngoài cùng tăng dần từ 1 đến 8(2) Chu kì nào cũng mở đầu là kim loại điển hình, kết thúc là một phi kim điển hình(3) Nguyên tử của nguyên tố hóa học trong cùng nhóm A có cùng bán kính nguyên ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Este tạo bởi ancol no đơn chức hở và axit không no đơn chức (có 1 liên kết đôi C=C) hở có công thức phân tử chung là CnH2n+2(n≥3)(2) Ở nhệt độ thường chất béo chứa chủ yếu (C17H33COO)3C3 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho glixerin trileat (hay triolein) lần lượt vào mỗi ống nghiệm chứa riêng biệt: Na, Cu(OH)2, CH3OH, dung dịch Br2 và dung dịch NaOH. Trong điều kiện thích hợp, số phản ứng xảy ra là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho lần lượt từng hỗn hợp bột (chứa hai chất có cùng số mol) sau vào lượng dư dung dịch HCl (loãng, đun nóng): (a) Al và Al4C3; (b) Cu và Cu(NO3)2; (c) Fe và FeS; (d) Cu và Fe2O3; 9e) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu(1) Có thể tạo tối đa 2 đipeptit từ phản ứng trùng ngưng hỗn hợp Alanin và Glyxin(2) Muối đinatri glutamat là thành phần chính của bột ngọt(3) Tơ lapsan bền về mặt cơ học, bền với nhiệt, axit, kiềm hơn nilon nên được dùng để dệt vải ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau(1) Trong hợp chất, kim loại kiềm có mức oxi hóa +1(2) Ở nhiệt độ cao, clo sẽ oxi hóa crom thành Cr(II)(3) Cho dung dịch Ba(OH)2 đến dư vào dung dịch Al2(SO4)3 thu được hai loại kết ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)