Cho các phát biểu sau(1) Phân tử saccarozơ do 2 gốc α-glucozo và δ-fructozo liên kết với nhau qua nguyên tử oxi, gốc α-glucozo ở C1, gốc δ-fructozo ở C4(C1-O-C4)(2) Ở nhiệt độ thường: glucozơ, fructozơ, saccarozơ đều là chất rắn kết tinh dễ tan trong nước và dung dịch của chúng đều hòa tan Cu(OH)2 tạo thành dung dịch màu xanh lam(3) Xenlulozơ là hợp chất cao phân tử thiên nhiên, mạch không phân nhánh do các mắt xích α-glucozo tạo nên(4) Tinh ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
03/09 12:36:25 (Hóa học - Lớp 12) |
Cho các phát biểu sau
(1) Phân tử saccarozơ do 2 gốc α-glucozo và δ-fructozo liên kết với nhau qua nguyên tử oxi, gốc α-glucozo ở C1, gốc δ-fructozo ở C4(C1-O-C4)
(2) Ở nhiệt độ thường: glucozơ, fructozơ, saccarozơ đều là chất rắn kết tinh dễ tan trong nước và dung dịch của chúng đều hòa tan Cu(OH)2 tạo thành dung dịch màu xanh lam
(3) Xenlulozơ là hợp chất cao phân tử thiên nhiên, mạch không phân nhánh do các mắt xích α-glucozo tạo nên
(4) Tinh bột được tạo thành trong cây xanh nhờ quá trình quang hợp
(5) Trong môi trường axit, glucozơ và fructozơ có thể chuyển hóa lẫn nhau
(6) Glucozơ làm mất màu dung dịch thuốc tím trong môi trường axit đun nóng
(7) Amilozơ có cấu trúc mạch phân nhánh
(8) Glucozơ và fructozơ đều bị khử hóa bởi dung dịch AgNO3 trong NH3
Số phát biểu đúng là
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 6 0 % | 0 phiếu |
D. 7 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: Cho các phát biểu sau,(3) Xenlulozơ là hợp chất cao phân tử thiên nhiên. mạch không phân nhánh do các mắt xích α-glucozo tạo nên,(4) Tinh bột được tạo thành trong cây xanh nhờ quá trình quang hợp,(5) Trong môi trường axit. glucozơ và fructozơ có thể chuyển hóa lẫn nhau
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau(1) Khí flo oxi hóa được tất cả các kim loại(2) Nguyên tố flo là phi kim có tính oxi hóa mạnh nhất(3) Trong tự nhiên, flo tồn tại chủ yếu ở dạng đơn chất(4) Flo là chất khí màu lục nhạt, rất độc(5) Clorua vôi dùng trong việc tinh ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Dùng nước brom để phân biệt fructozơ và glucozơ(2) Trong môi trường ba zơ, fructozơ và glucozơ có thể chuyển hóa cho nhau(3) Trong dung dịch nước, glucozơ tồn tại chủ yếu ở dạng mạch hở(4) Thủy phân saccarozơ chỉ thu được ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau1. Tinh thể ion kém bền do lực hút tĩnh điện kém2. Ở thể rắn, NaCl tồn tại dưới dạng tinh thể ion3. Các chất chỉ có liên kết cộng hóa trị không cực không dẫn điện ở mọi trạng thái4. Phân tử CO2 có liên kết cộng hóa trị ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các cặp dung dịch sau(1) NaAlO2 và AlCl3 (2) NaOH và NaHCO3(3) BaCl2 và NaHCO3 (4) NH4Cl và ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau(1) Sục khí Cl2 vào dung dịch FeCl2(2) Cho khí H2 đi qua bột CuO nung nóng(3) Cho CH3COOCH=CH2 vào dung dịch Br2 trong CCl4(4) Cho dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:1. Nguyên tố hóa học là những nguyên tử có cùng điện tích hạt nhân2. Các đồng vị của cùng một nguyên tố hóa học là những nguyên tử có cùng số notron khác nhau về số electron3. Các electron trên cùng một phân lớp khác nhau về mức ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho một số nhận định về nguyên nhân gây ô nhiễm không khí như sau:(1) do khí thải từ quá trình quang hợp cây xanh(2) do hoạt động của núi lửa(3) do khí thải công nghiệp(4) do nồng độ cao của các ion như Hg2+, As3+, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các dung dịch sau: C6H5NH2 (anilin), NH2-CH2-COOH, HOOC-[CH2]2-CH(NH2)-COOH, C2H5NH2, NH2-[CH2]4 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các polime sau: amilopectin, poli (metyl metacrylat), poli (vinyl clorua), tơ nilon-6,6. Số polime có cấu trúc mạch không phân nhánh là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Trong cùng một nhóm A, theo chiều từ trên xuống dưới, bán kính nguyên tử của các nguyên tố giảm dần(2) Độ âm điện của một nguyên tử đặc trưng cho khả năng nhường electron của nguyên tử đó(3) Tính kim loại, tính phi kim của ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)