Cho các phát biểu sau:(1) Các kim loại: natri, bari, beri đều tác dụng với nước ở điều kiện thường.(2) Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao.(3) Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước.(4) Trong nhóm IA, tính khử của các kim loại giảm dần từ Li đến Cs.(5) Thạch cao sống dùng bó bột, nặn tượng.(6) Kim loại Na, K dùng làm chất trao đổi nhiệt trong lò phản ứng hạt nhân.Số phát biểu không đúng là:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
03/09 12:39:25 (Hóa học - Lớp 12) |
4 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(1) Các kim loại: natri, bari, beri đều tác dụng với nước ở điều kiện thường.
(2) Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao.
(3) Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước.
(4) Trong nhóm IA, tính khử của các kim loại giảm dần từ Li đến Cs.
(5) Thạch cao sống dùng bó bột, nặn tượng.
(6) Kim loại Na, K dùng làm chất trao đổi nhiệt trong lò phản ứng hạt nhân.
Số phát biểu không đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
900 bài ôn tập rèn luyện lý thuyết tổng hợp môn hóa học
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Các kim loại: natri. bari. beri đều tác dụng với nước ở điều kiện thường.,(2) Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao.,(3) Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước.,(4) Trong nhóm IA. tính khử của các kim loại giảm dần từ Li đến Cs.,(5) Thạch cao sống dùng bó bột. nặn tượng.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(1) Các kim loại: natri. bari. beri đều tác dụng với nước ở điều kiện thường.,(2) Kim loại Magie không thể tác dụng với nước dù ở nhiệt độ cao.,(3) Có thể dùng Na2CO3 để loại cả độ cứng tạm thời và độ cứng vĩnh cửu của nước.,(4) Trong nhóm IA. tính khử của các kim loại giảm dần từ Li đến Cs.,(5) Thạch cao sống dùng bó bột. nặn tượng.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phát biểu sau:(1) Các kim loại kiềm thổ (từ Be đến Ba) có nhiệt độ nóng chảy giảm dần.(2) Kim loại Cs được dùng để chế tạo tế bào quang điện.(3) Các kim loại Na, Ba, Be đều tác dụng với nước ở nhiệt độ thường.(4) Kim loại Mg có thể tác dụng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau:(1) Alanin làm quỳ tím hoá xanh.(2) Axit glutamic làm quỳ tím hoá đỏ.(3) Lysin làm quỳ tím hoá xanh.(4) Axit ađipic và hexametylenđiamin là nguyên liệu để sản xuất tơ nilon-6,6.(5) Methionin là thuốc bổ gan. Số nhận định đúng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Benzen và toluen không gây hại cho sức khoẻ.(2) Benzen và toluen tuỳ thuộc vào nhiệt độ có thể gây hại hoặc không gây hại.(3) Benzen dễ thế, khó cộng và kém bền với các chất oxi hoá.(4) Benzen và toluen đều không phản ứng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau:(1) Hiđrocacbon thơm là các hiđrocacbon có một vòng benzen trong phân tử.(2) Tất cả các hiđrocacbon đều là chất lỏng ở điều kiện thường.(3) Các hiđrocacbon thơm ở thể lỏng có mùi đặc trưng.(4) Benzen có thể tác dụng với brom ở ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau:(1) Cho a mol Fe3O4 vào dung dịch chứa 8a mol HCl.(2) Cho 2a mol bột Fe vào dung dịch chứa 5a mol AgNO3.(3) Cho dung dịch chứa a mol NaHSO4 vào dung dịch chứa a mol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau:(1) Cho bột nhôm tiếp xúc với khí clo.(2) Cho crom (VI) oxi vào nước dư.(3) Cho dung dịch sắt (III) clorua vào dung dịch bạc nitrat.(4) Cho bột sắt vào dung dịch crom (III) sunfat. Số thí nghiệm xảy ra phản ứng ở điều ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong các chất: m-HOC6H4OH, p-CH3COOC6H4OH, CH3CH2COOH, (CH3NH3)2CO3, HOOCCH2CH(NH2)COOH, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: phenol, axit acrylic, vinyl axetat, anđehit axetic, triolein. Số chất trong dãy vừa tác dụng được với dung dịch NaOH, vừa tác dụng với dung dịch Br2: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các chất: glyxin, tinh bột, phenylamoni clorua, phenol, tripanmitin, Gly – Ala. Số chất tác dụng với dung dịch KOH loãng, nóng là: (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các dung dịch FeCl3, HCl, HNO3 loãng, AgNO3, ZnCl2 và dung dịch chứa (KNO3; H2SO4 loãng). Số dung dịch tác dụng được với kim loại Cu ở nhiệt độ thường là: (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)