Khi nói về hậu quả của đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu không đúng?1. Xét ở mức độ phân tử thì phần nhiều đột biến gen là trung tính.2. Mọi đột biến gen khi đã biểu hiện ra ngoài kiểu hình đều gây hại cho sinh vật.3.. Các gen khác nhau, bị đột biến giống nhau thì hậu quả để lại cho sinh vật là như nhau.4. Các đột biến câm thường là kết quả của đột biến thay thế cặp nucleotide này bằng cặp nucleotide khác.5. Đột biến xảy ra dưới dạng thay thế nucleotide này bằng nucleotide khác tại vị trí thứ ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09 16:00:28 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Khi nói về hậu quả của đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu không đúng?
1. Xét ở mức độ phân tử thì phần nhiều đột biến gen là trung tính.
2. Mọi đột biến gen khi đã biểu hiện ra ngoài kiểu hình đều gây hại cho sinh vật.
3.. Các gen khác nhau, bị đột biến giống nhau thì hậu quả để lại cho sinh vật là như nhau.
4. Các đột biến câm thường là kết quả của đột biến thay thế cặp nucleotide này bằng cặp nucleotide khác.
5. Đột biến xảy ra dưới dạng thay thế nucleotide này bằng nucleotide khác tại vị trí thứ 3 của một mã bộ ba thì thường tạo nên đột biến vô nghĩa
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 Bộ đề Chinh phục điểm 9-10 môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Khi nói về hậu quả của đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu không đúng?,1. Xét ở mức độ phân tử thì phần nhiều đột biến gen là trung tính.,2. Mọi đột biến gen khi đã biểu hiện ra ngoài kiểu hình đều gây hại cho sinh vật.,3.. Các gen khác nhau. bị đột biến giống nhau thì hậu quả để lại cho sinh vật là như nhau.,4. Các đột biến câm thường là kết quả của đột biến thay thế cặp nucleotide này bằng cặp nucleotide khác.,
Tags: Khi nói về hậu quả của đột biến gen. có bao nhiêu phát biểu không đúng?,1. Xét ở mức độ phân tử thì phần nhiều đột biến gen là trung tính.,2. Mọi đột biến gen khi đã biểu hiện ra ngoài kiểu hình đều gây hại cho sinh vật.,3.. Các gen khác nhau. bị đột biến giống nhau thì hậu quả để lại cho sinh vật là như nhau.,4. Các đột biến câm thường là kết quả của đột biến thay thế cặp nucleotide này bằng cặp nucleotide khác.,
Trắc nghiệm liên quan
- Nhiều bệnh ung thư xuất hiện là do gen tiền ung thư hoạt động quá mức dẫn đến tổng hợp nên quá nhiều sản phẩm và kích thích tế bào phân chia liên tục. Có bao nhiêu đột biết trong số các đột biến dưới đây có thể làm cho một gen bình thường (gen tiền ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một đoạn ADN chứa 2 gen. Gen thứ nhất có tỉ lệ từng loại nucleotide trên mạch đơn thứ nhất là: A: T: G: X = 1: 2: 3: 4. Gen thứ hai có số lượng nucleotide từng loại trên mạch đơn thứ hai là: A = T/2 = G/3 = X/4. Đoạn ADN này có tỉ lệ từng loại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các bước sau(1) Dùng hocmon sinh trưởng để kích thích mô sẹo phát triển thành cây.(2) Tạo mô sẹo bằng cách nuôi cấy tế bào lai trong môi trường dinh dưỡng nhân tạo.(3) Tách các tế bào từ cây lai và nhân giống vô tính in vitro.(4) Dung hợp các tế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hai tế bào dưới đây là của cùng một cơ thể lưỡng bội có kiểu gen AaBb đang thực hiện quá trình giảm phân.Khẳng định nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin sau:(1) Điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể.(2) Giảm bớt tính chất căng thẳng của sự cạnh tranh.(3) Tăng khả năng sử dụng nguồn sống từ môi trường.(4) Tìm nguồn sống mới phù hợp với từng cá thể.Những thông tin nói về ý nghĩa của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một tế bào sinh tinh của cá thể động vật bị đột biến thể tứ nhiễm ở NST số 10 có kiểu gen là AAAa thực hiện quá trình giảm phân tạo tinh trùng. Nếu lần giảm phân I ở mỗi tế bào đều diễn ra bình thường nhưng trong lần giảm phân II, một nhiễm sắc thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng ứ giọt chỉ xảy ra ở cây bụi, cây thân thảo vì:1. Ở cây thân gỗ, áp suất rễ không đẩy được nước lên phần lá trên cao.2. Cây bụi và cây thân thảo thường thấp, gần mặt đất dễ xảy ra bão hòa hơi nước vào ban đêm, nhất là khi trời lạnh.3. Cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cừu, xét 1 gen có 2 alen nằm trên NST thường: A quy định có sừng, a qui định không sừng. Biết rằng, ở cơ thể cừu đực, A trội hơn a, nhưng ngược lại, ở cừu cái, a lại trội hơn A. Trong 1 quần thể cân bằng di truyền có tỉ lện đực : cái bằng 1:1, cừu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Mở quang chủ động là phản ứng: (Sinh học - Lớp 12)
- Có 4 tế bào sinh tinh có kiểu gen ABabDdEe giảm phân hình thành giao tử và không xảy ra hiện tượng trao đổi chéo, tỷ lệ các loại giao tử có thể được tạo ra là:(1) 6:6:1:1. (2) 2:2:1:1:1:1. (3) 2:2:1:1. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)