Người kể chuyện trong tác phẩm là bạn của ông Sáu. Điều đó có tác dụng gì?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
03/09 16:24:07 (Ngữ văn - Lớp 9) |
5 lượt xem
Người kể chuyện trong tác phẩm là bạn của ông Sáu. Điều đó có tác dụng gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vừa dẫn dắt câu chuyện được khách quan, vừa bày tỏ thái độ, tình cảm đối với nhân vật trong truyện. 0 % | 0 phiếu |
B. Làm cho câu chuyện kể trở nên gần gũi, đáng tin cậy và xúc động. 0 % | 0 phiếu |
C. Cả A và B đều đúng. 0 % | 0 phiếu |
D. Cả A và B đều sai. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Vì sao cây lược lại có một ý nghĩa quý giá, thiêng liêng đối với ông Sáu? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Đọc câu văn sau và trả lời câu hỏi. Cây lược dài độ hơn một tấc, bề ngang độ ba phân rưỡi, cây lược cho con gái, cây lược dùng để chải mái tóc dài, cây lược chỉ có một hàng răng thưa. Việc lặp lại bốn lần cây lược trong câu văn trên có tác dụng gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Từ ngữ địa phương (Nam Bộ) được sử dụng trong bài có tác dụng gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Khi chứng kiến cảnh cha con bé Thu chia tay, người kể chuyện cảm thấy khó thở như có bàn tay ai nắm lấy trái tim. Chi tiết đó nói lên tâm trạng gì ở nhân vật? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Câu văn tiếng kêu của nó như tiếng xé, xé im lặng và xé cả ruột gan mọi người, nghe thật xót xa sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Đánh giá như thế nào về phản ứng tâm lí của bé Thu khi không chịu nhận ông Sáu là cha? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Lý do mà bé Thu không chịu nhận ông Sáu là ba? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Các chi tiết trong truyện thể hiện nhân vật bé Thu là người thế nào? - Chỉ gọi trống không với ông Sáu mà không chịu gọi cha - Nhất định không chịu nhờ ông chắt giúp nồi cơm đang sôi - Hất trứng cá mà ông Sáu gắp cho, làm tung tóe ra mâm cơm - Bỏ về ... (Ngữ văn - Lớp 9)
- Phép so sánh ở phần in đậm trong câu văn sau có tác dụng gì?“Còn anh, anh đứng sững lại đó, nhìn theo con, nỗi đau đớn khiến mặt anh sầm lại trông thật đáng thương và hai tay buông xuống như bị gãy”. (Ngữ văn - Lớp 9)
- Câu văn: Con bé thấy lạ quá, nó chớp mắt như muốn hỏi đó là ai, mặt nó bỗng tái đi, rồi vụt chạy kêu thét lên: “Má! Má” nói lên thái độ gì ở bé Thu trước sự vồ vập của người cha? (Ngữ văn - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trường THCS T đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây? Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở T thường tổ chức cho học sinh đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Thông điệp “Sống tốt với môi trường là sống tốt cho chính mình” phản ánh về hoạt động cộng đồng nào sau đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hoạt động nào sau đây là hoạt động cộng đồng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động của bạn H trong tình huống sau cho thấy điều gì? Tình huống. Hai bạn T và H đã từng thân với nhau. Một lần, T đã vô tình gây ra lỗi với bạn thân của mình. Hối hận vì lỗi lầm đã gây ra, T đã sửa chữa và nhiều lần xin lỗi H nhưng H không chấp ... (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Để trở thành người khoan dung, mỗi người cần phải (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Câu tục ngữ “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” phản ánh về đức tính tốt đẹp nào của con người? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một số bạn học sinh lớp 9 đã xác định rằng: Do lực học hạn chế, gia đình khó khăn, sau khi học xong lớp 9 các bạn sẽ học nghề, tìm kiếm việc làm nuôi bản thân, giúp đỡ gia đình. Theo em, em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến trên? Vì sao? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Sống có lí tưởng có ý nghĩa gì đối với đất nước? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Người có lí tưởng sống cao đẹp mong muốn cống hiến: (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)