Ancol etylic có nhiệt độ sôi cao hơn hẳn so với các andehit và dẫn suất halogen có khối lượng xấp xỉ với nó vì:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
03/09/2024 16:41:55 (Hóa học - Lớp 11) |
10 lượt xem
Ancol etylic có nhiệt độ sôi cao hơn hẳn so với các andehit và dẫn suất halogen có khối lượng xấp xỉ với nó vì:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Trong các hợp chất đã nêu, chỉ có ancol etylic cho phản ứng với Na. 0 % | 0 phiếu |
B. Trong các hợp chất đã nêu, chỉ có ancol etylic tạo được liên kết hiđro với nước. 0 % | 0 phiếu |
C. Trong các hợp chất đã nêu, chỉ có ancol etylic có khả năng loại nước tạo olefin. 0 % | 0 phiếu |
D. Trong các họp chất đã nêu, chỉ có ancol etylic có khả năng liên kết hiđro liên phân tử. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nhiệt độ sôi của ancol etylic cao hơn nhiệt độ sôi của đimetyl ete là do: (Hóa học - Lớp 11)
- Trong dãy đồng đẳng ancol no đơn chức, khi mạch cacbon tăng, nói chung (Hóa học - Lớp 11)
- Trong dãy đồng đẳng ancol no đơn chức, khi mạch cacbon tăng, nói chung: (Hóa học - Lớp 11)
- Ở điều kiện thường, metanol là chất lỏng mặc dù khối lượng phân tử của nó không lớn, đó là do: (Hóa học - Lớp 11)
- Nhiệt độ nóng chảy, nhiệt độ sôi, độ tan trong nước của ancol đều cao hơn so với hiđrocacbon, dẫn suất halogen, ete có phân tử khối tương đương hoặc có cùng số nguyên tử C, là do: (Hóa học - Lớp 11)
- So sánh tính linh động của H trong nhóm OH của các ancol sau: (X): metanol; (Y): etanol; (Z): propanol (Hóa học - Lớp 11)
- Cho các hợp chất sau:X. HOCH2-CH2OHY. HOCH2-CH2-CH2OHZ. CH3-CHOH-CH2OHT. HOCH2-CHOH-CH2OHNhững chất đồng phân với nhau là: (Hóa học - Lớp 11)
- Tên thay thế (danh pháp IUPAC) của ancol CH3-CHOH-CH2-CH(CH3)-CH3 là (Hóa học - Lớp 11)
- Tên gọi nào dưới đây không đúng là của hợp chất (CH3)2CHCH2CH2OH (Hóa học - Lớp 11)
- Tên gọi thông thường của hợp chất CH3-CH(CH3)-CH2- OH là: (Hóa học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)