Hai câu thơ Ta đi trọn kiếp con người/ Cũng không đi hết mấy lời mẹ ru có ý nghĩa tương tự như hai câu thơ nào sau đây?
CenaZero♡ | Chat Online | |
03/09 18:42:11 (Ngữ văn - Lớp 9) |
8 lượt xem
Hai câu thơ Ta đi trọn kiếp con người/ Cũng không đi hết mấy lời mẹ ru có ý nghĩa tương tự như hai câu thơ nào sau đây?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Con dù lớn vẫn là con của mẹ,Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con. 0 % | 0 phiếu |
B. Cò một mình, cò phải kiếm lấy ăn,Con có mẹ, con chơi rồi lại ngủ. 0 % | 0 phiếu |
C. Con ngủ yên thì cò cũng ngủ,Cánh của cò, hai đứa đắp chung đôi. 0 % | 0 phiếu |
D. Con chưa biết những cành mềm mẹ hát,Sữa mẹ nhiều, con ngủ chẳng phân vân. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cách hiểu nào đúng về dòng thơ rối ren tay bí tay bầu? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi: (từ câu 7 - 10) Mẹ ta không có yếm đàonón mê thay nón quai thao đội đầurối ren tay bí tay bầuváy nhuộm bùn, áo nhuộm nâu bốn mùa. Cái cò… sung chát đào chua…câu ca mẹ hát gió đưa về trờita đi trọn kiếp con ... (Ngữ văn - Lớp 9)
- Dòng nào sau đây nêu cách hiểu đúng nhất về hai câu thơ Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Trong đoạn 2 của bài thơ, hình ảnh con cò được thể hiện với phép tu từ nào? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Bài thơ Con cò là lời của ai? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Lời ru xuyên suốt trong bài thơ có ý nghĩa gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Nhận định nào đúng khi giới thiệu bài thơ Con cò? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Đặc sắc nghệ thuật của bài thơ? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Câu thơ nào dưới đây chứa đựng chân lí? (Ngữ văn - Lớp 9)
- Hình ảnh cánh cò được gợi về qua những câu ca dao cho ta cảm nhận điều gì? (Ngữ văn - Lớp 9)
Trắc nghiệm mới nhất
- Phần I. Đọc - hiểu (6.0 điểm) Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: “Bơi càng lên mặt ao thấy càng nóng, cá Chuối mẹ bơi mãi, cố tìm hướng vào bờ. Mặt ao sủi bọt, nổi lên từng đám rêu. Rất khó nhận ra phương hướng. Chuối mẹ phải ... (Ngữ văn - Lớp 6)
- Cho ngũ giác đều \[MNPQR\] có tâm \[O.\] Phép quay nào với tâm \[O\] biến ngũ giác đều \[MNPQR\] thành chính nó? (Toán học - Lớp 9)
- Cho lục giác đều \[ABCDEF\] tâm \(O\) biết \[OA = 4{\rm{ cm}}.\] Độ dài mỗi cạnh của lục giác đều \[ABCDEF\] là bao nhiêu? (Toán học - Lớp 9)
- III. Vận dụng Tứ giác \[ABCD\] nội tiếp đường tròn có hai cạnh đối \[AB\] và \[CD\] cắt nhau tại \[M\] và \(\widehat {BAD} = 70^\circ \). Số đo \(\widehat {BCM}\) là (Toán học - Lớp 9)
- Cho tam giác \[ABC\] nhọn nội tiếp \[\left( O \right)\]. Hai đường cao \[BD\] và \[CE\] cắt nhau tại \[H\]. Vẽ đường kính \[AF\]. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho tam giác \[ABC\] có ba góc nhọn, đường cao \[AH\] và nội tiếp đường tròn tâm \[\left( O \right)\], đường kính \[AM\]. Gọi \[N\] là giao điểm của \[AH\] với đường tròn \[\left( O \right)\]. Tứ giác \[BCMN\] là (Toán học - Lớp 9)
- Cho tứ giác \[ABCD\] nội tiếp một đường tròn \[\left( O \right)\]. Biết \(\widehat {BOD} = 140^\circ \). Số đo góc \(\widehat {BCD}\) là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\]. Trên \[\left( O \right)\] lấy ba điểm \[A,{\rm{ }}B,{\rm{ }}D\] sao cho \(\widehat {AOB} = 120^\circ \), \[AD = BD\]. Khi đó tam giác \[ABD\] là (Toán học - Lớp 9)
- Tam giác đều \[ABC\] nội tiếp đường tròn. Khi đó góc \[AOB\] bằng (Toán học - Lớp 9)
- Khi tứ giác \[MNPQ\] nội tiếp đường tròn, và có \(\widehat M = 90^\circ \). Khi đó, góc \[P\] bằng (Toán học - Lớp 9)