Cho các loại đột biến sau đây:I. Đột biến mất đoạn NST.II. Đột biến thể ba.III. Đột biến lặp đoạn NST.IV. Đột biến chuyển đoạn tương hỗ.Số loại đột biến có thể làm thay đổi chiều dài phân tử AND là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
03/09/2024 21:54:09 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho các loại đột biến sau đây:
I. Đột biến mất đoạn NST.
II. Đột biến thể ba.
III. Đột biến lặp đoạn NST.
IV. Đột biến chuyển đoạn tương hỗ.
Số loại đột biến có thể làm thay đổi chiều dài phân tử AND là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong một quần xã sinh vật, xét các loài sau: cỏ, thỏ, mèo rừng, hươu, hổ, vi khuẩn gây bệnh ở thỏ và sâu ăn cỏ. Trong các nhận xét sau đây về mối quan hệ giữa các loài trên, có bao nhiêu nhận xét đúng?I. Thỏ và vi khuẩn là mối quan hệ cạnh tranh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hóa hiện đại, trong các phát biểu sau về quá trình hình thành loài mới, có bao nhiêu phát biểu đúng?(1) Hình thành loài mới có thể xảy ra trong cùng khu vực địa lí hoặc khác khu vực địa lí.(2) Đột biến đảo đoạn có thể góp phần tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, gen quy định nhóm máu và gen quy định dạng tóc đều nằm trên nhiễm sắc thể thường và phân li độc lập. Theo dõi sự di truyền của hai gen này ở một dòng họ, người ta vẽ được phả hệ sauBiết rằng gen quy định nhóm màu gồm 3 alen, trong đó kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một quần thể thực vật tự thụ phấn có cấu trúc di truyền như sau:0,3Abab+0,4ABab+0,3abab . Các gen liên kết hoàn toàn. Xét hai trường hợp có thể xảy ra như sau:- Trường hợp 1: Khi môi trường không thay đổi. Quần thể tự thụ phấn tạo ra thế hệ F1-1 .- ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật, cho 2 cây giao phấn với nhau , thu được có tỉ lệ: 1 cây hoa đỏ, quả bầu dục : 1 cây hoa hồng, quả tròn : 1 cây hoa hồng, quả dài : 1 cây hoa trắng, quả bầu dục. Biết mỗi cặp tính trạng do một cặp gen quy định và không xảy ra đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến điểm, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?I. Alen đột biến luôn có tổng số nucleotit bằng tổng số nucleotit của alen ban đầu.II. Nếu cấu trúc của chuỗi polipeptit do alen đột biến quy định giống với cấu trúc của chuỗi polipeptit ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng?I. Trong cấu trúc phân tử mARN và tARN đều có các liên kết hidro.II. Trong quá trình dịch mã, riboxom dịch chuyển trên phân tử mARN theo chiều .III. Trong quá trình nhân đôi AND, trên mạch khuôn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu bắt giun đất để lên mặt đất khô ráo, giun sẽ nhanh bị chết vì: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong hệ sinh thái, nếu sinh khối của thực vật ở các chuỗi là bằng nhau thì trong số các chuỗi thức ăn sau, chuỗi thức ăn cung cấp năng lượng cao nhất cho con người là (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu không đúng trong các phát biểu sau?(1) Lưới thức ăn càng phức tạp thì hệ sinh thái càng ổn định.(2) Luới thức ăn là 1 dãy các loài sinh vật có quan hệ dinh dưỡng với nhau.(3) Mỗi hệ sinh thái có một hoặc nhiều lưới thức ăn.(4) ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Giá trị gia tăng của một công ty được tính bằng? (Tổng hợp - Đại học)
- Khi tính GDP thì việc cộng hai khoản mục nào dưới đây là không đúng? (Tổng hợp - Đại học)
- GDP thực tế đo lường theo mức giá ___________, còn GDP danh nghĩa đo lường theo mức giá ___________ (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi và giá của mọi sản phẩm đều tăng gấp đôi so với năm gốc, khi đó chỉ số điều chỉnh GDP (GDP deflator) bằng: (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu mức sản xuất không thay đổi, trong khi giá cả của mọi hàng hoá đều tăng gấp đôi, khi đó: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu nào dưới đây phản ánh sự khác nhau giữa GDP danh nghĩa và GDP thực tế? (Tổng hợp - Đại học)
- Nếu bạn muốn so sánh sản lượng giữa hai năm, bạn cần dựa vào: (Tổng hợp - Đại học)
- GDP danh nghĩa: ành. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước không thể được tính bằng tổng của. (Tổng hợp - Đại học)
- Tổng sản phẩm trong nước có thể được tính bằng tổng của: (Tổng hợp - Đại học)