Khi nói về mối quan hệ giữa các loài trong quần xã sinh vật. Cho các phát biểu sau:(1) Cộng sinh là mối quan hệ chặt chẽ giữa hai loài và các loài cùng có lợi.(2) Trong các quan hệ đối kháng, không có loài nào được lợi.(3) Phong lan bám trên cây gỗ là quan hệ kí sinh – vật chủ.(4) Trong các quan hệ hỗ trợ khác loài, có ít nhất 1 loài được lợi, không có loài nào bị hại.(5) Hỗ trợ giữa các loài là động lực chính của sự tiến hóa.Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
04/09 06:23:02 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Khi nói về mối quan hệ giữa các loài trong quần xã sinh vật. Cho các phát biểu sau:
(1) Cộng sinh là mối quan hệ chặt chẽ giữa hai loài và các loài cùng có lợi.
(2) Trong các quan hệ đối kháng, không có loài nào được lợi.
(3) Phong lan bám trên cây gỗ là quan hệ kí sinh – vật chủ.
(4) Trong các quan hệ hỗ trợ khác loài, có ít nhất 1 loài được lợi, không có loài nào bị hại.
(5) Hỗ trợ giữa các loài là động lực chính của sự tiến hóa.
Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bộ đề thi môn Sinh THPT Quốc gia năm 2022 có lời giải (30 đề)
Tags: Khi nói về mối quan hệ giữa các loài trong quần xã sinh vật. Cho các phát biểu sau:,(1) Cộng sinh là mối quan hệ chặt chẽ giữa hai loài và các loài cùng có lợi.,(2) Trong các quan hệ đối kháng. không có loài nào được lợi.,(3) Phong lan bám trên cây gỗ là quan hệ kí sinh – vật chủ.,(4) Trong các quan hệ hỗ trợ khác loài. có ít nhất 1 loài được lợi. không có loài nào bị hại.,(5) Hỗ trợ giữa các loài là động lực chính của sự tiến hóa.
Tags: Khi nói về mối quan hệ giữa các loài trong quần xã sinh vật. Cho các phát biểu sau:,(1) Cộng sinh là mối quan hệ chặt chẽ giữa hai loài và các loài cùng có lợi.,(2) Trong các quan hệ đối kháng. không có loài nào được lợi.,(3) Phong lan bám trên cây gỗ là quan hệ kí sinh – vật chủ.,(4) Trong các quan hệ hỗ trợ khác loài. có ít nhất 1 loài được lợi. không có loài nào bị hại.,(5) Hỗ trợ giữa các loài là động lực chính của sự tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về chuỗi và lưới thức ăn trong hệ sinh thái, trong các phát biểu sau có bao nhiêu phát biểu không đúng?(1) Chuỗi thức ăn của hệ sinh thái trên cạn thường kéo dài từ 6 đến 7 mắt xích.(2) Tất cả các chuỗi thức ăn của hệ sinh thái trên cạn đều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tính đa dạng về loài của quần xã thể hiện ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu dưới đây về ổ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu đúng?(1) Sự trùng lặp ổ sinh thái của các loài là nguyên nhân gây ra cạnh tranh giữa chúng.(2) Để giảm bớt sự cạnh tranh nhau, những cá thể trong một quần thể cùng loài thường có xu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về kích thước của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Các tập hợp sinh vật dưới đây có bao nhiêu tập hợp được xem là quần thể?(1) Những con chim trong một đàn chim đang di cư.(2) Những con gà trống và gà mái nhốt ở một góc chợ.(3) Những con ong thợ lấy mật ở một vườn hoa.(4) Những con cá sống trong Hồ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhân tố tiến hóa dưới đây, có bao nhiêu nhân tố có thể làm xuất hiện các alen mới trong quần thể sinh vật?(1) Chọn lọc tự nhiên. (2) Đột biến. (3) Giao phối không ngẫu nhiên.(4) Các yếu tố ngẫu nhiên. (5) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu dưới đây, có bao nhiêu phát biểu phản ánh sự tiến hóa đồng quy?(1) Gai cây hoa hồng là biến dạng của biểu bì thân, gai cây xương rồng là biến dạng của lá.(2) Cá mập thuộc lớp cá, cá voi thuộc lớp thú nhưng cả hai loài này đều sống ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm hiện đại, đơn vị cơ sở của tiến hóa là (Sinh học - Lớp 12)
- Phương thức hình thành loài bằng lai xa và đa bội hoá thường xảy ra đối với (Sinh học - Lớp 12)
- Sự sống đầu tiên xuất hiện trong môi trường (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)