Ở một loài thực vật đem lai cây thân cao thuần chủng với cây thân thấp thuần chủng F1 thu được toàn cây thân cao. Cho F1 lai phân tích, thế hệ F2 thu được tỉ lệ: 1 thân cao: 3 thân thấp. Nếu lấy ngẫu nhiên 1 cây thân thấp đem tự thụ phấn thì xác suất thu được thế hệ lại không có sự phân li kiểu hình là bao nhiêu?
Bạch Tuyết | Chat Online | |
04/09 06:23:17 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Ở một loài thực vật đem lai cây thân cao thuần chủng với cây thân thấp thuần chủng F1 thu được toàn cây thân cao. Cho F1 lai phân tích, thế hệ F2 thu được tỉ lệ: 1 thân cao: 3 thân thấp. Nếu lấy ngẫu nhiên 1 cây thân thấp đem tự thụ phấn thì xác suất thu được thế hệ lại không có sự phân li kiểu hình là bao nhiêu?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1/4 0 % | 0 phiếu |
B. 3/4 0 % | 0 phiếu |
C. 1/3 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho cây có kiểu gen Ab/aB DE/de tự thụ phấn, đời con thu được nhiều loại kiểu hình trong đó kiểu hình 4 tính trạng trội chiếm tỉ lệ 33,66%. Nếu khoảng cách di truyền giữa A và B là 20cM, thì khoảng cách di truyền giữa D và E là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở 1 loài thực vật, đem lai bố mẹ đều thuần chủng thu được F1 toàn cây thân cao, quả đỏ. Biết tính trạng chiều cao thân do một cặp gen qui định. Cho F1 tự thụ phấn thu được F2: 44,25% cây thân cao, quả đỏ; 30,75% cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp mỗi gen quy định một tính trạng, tính trạng trội – lặn hoàn toàn.Phép lai nào sau đây làm xuất hiện tỉ lệ kiểu hình 1:2:1 ở đời F1 (Sinh học - Lớp 12)
- Ở 1 loài động vật có vú, xét phép lai P: AB/ab XDXd x AB/ab XdY, thu được F1. Mỗi gen qui định 1 tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn. Trong tổng số cá thể F1, số cá thể không mang alen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai sau AabbDdEe x AABbddEe. Tỉ lệ đời con mang 5 alen trội trong kiểu gen là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa các loài trong quần xã sinh vật. Cho các phát biểu sau:(1) Cộng sinh là mối quan hệ chặt chẽ giữa hai loài và các loài cùng có lợi.(2) Trong các quan hệ đối kháng, không có loài nào được lợi.(3) Phong lan bám trên cây gỗ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chuỗi và lưới thức ăn trong hệ sinh thái, trong các phát biểu sau có bao nhiêu phát biểu không đúng?(1) Chuỗi thức ăn của hệ sinh thái trên cạn thường kéo dài từ 6 đến 7 mắt xích.(2) Tất cả các chuỗi thức ăn của hệ sinh thái trên cạn đều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tính đa dạng về loài của quần xã thể hiện ở: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu dưới đây về ổ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu đúng?(1) Sự trùng lặp ổ sinh thái của các loài là nguyên nhân gây ra cạnh tranh giữa chúng.(2) Để giảm bớt sự cạnh tranh nhau, những cá thể trong một quần thể cùng loài thường có xu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về kích thước của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)