Người ta chuyển 1 số vi khuẩn E.coli mang các phân tử ADN vùng nhân chỉ chứa N15 sang môi trường chỉ chứa N14. Các vi khuẩn này thực hiện phân đôi 3 lần liên tiếp tạo ra 18 ADN vùng nhân chỉ chứa N14. Sau đó tất cả các vi khuẩn được chuyển về môi trường chứa N15 và cho chúng nhân đôi liên tiếp thêm 4 lần nữa. Theo lý thuyết có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (I) Ban đầu có 3 vi khuẩn.(II) Sau khi kết thúc quá trình trên có 42 phân tử ADN chứa N14.(III) Sau khi kết thúc quá trình trên có 384 ...
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
04/09 06:53:42 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Người ta chuyển 1 số vi khuẩn E.coli mang các phân tử ADN vùng nhân chỉ chứa N15 sang môi trường chỉ chứa N14. Các vi khuẩn này thực hiện phân đôi 3 lần liên tiếp tạo ra 18 ADN vùng nhân chỉ chứa N14. Sau đó tất cả các vi khuẩn được chuyển về môi trường chứa N15 và cho chúng nhân đôi liên tiếp thêm 4 lần nữa. Theo lý thuyết có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
(I) Ban đầu có 3 vi khuẩn.
(II) Sau khi kết thúc quá trình trên có 42 phân tử ADN chứa N14.
(III) Sau khi kết thúc quá trình trên có 384 phần tử ADN chứa N15.
(IV) Tổng số ADN chỉ chứa N15 là 336 phân tử
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở đậu Hà Lan gen qui định hình dạng hạt có 2 alen A qui định hạt trơn trội hoàn toàn so với a qui định hạt nhăn. Cho cây P dị hợp tự thụ thu được F1 sau đó cho các cây F1 tự thụ rồi thu hoạch quả trên các cây F1. Biết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật tự thụ phấn, sự di truyền tính trạng vỏ hạt được tuân theo quy luật Menden trong phép lai đơn, tuy nhiên kiểu gen đồng hợp lặn aa tạo ra vỏ dày đến mức hạt không nảy mầm được. Tù một quần thể ở thế hệ xuất phát P, các phân tích di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho 3 locus gen phân li độc lập như sau: A trội hoàn toàn so với a; B trội hoàn toàn so với b và D trội không hoàn toàn so với d. Nếu không có đột biến xảy ra và không xét đến vai trò bố mẹ thì sẽ có tối đa bao nhiêu phép lai thỏa mãn đời con có tỉ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho ví dụ sau về khả năng lọc nước của một loài thân mềm (Sphaerium corneum):Số lượng (con)15101520Tốc độ lọc (ml/giờ)3,46,97,55,23,8Nhận xét nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Chiều cao cây do 5 cặp gen phân li độc lập tác động cộng gộp, sự có mặt mỗi alen trội làm cao thêm 5 cm. Cây cao nhất có chiều cao 220 cm. Về mặt lý thuyết, phép lai AaBBDdeeFf x AaBbddEeFf cho đời con. Cây có chiều cao 190 cm chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, tính trạng có râu và không râu do 1 gen có 2 alen quy định. Giao phối giữa 2 con ruồi thuần chủng F1 toàn ruồi có râu. F1 x F1 được F2: 62 ruồi không râu: 182 ruồi có râu, trong đó ruồi không ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lưới thức ăn sau và một số nhận định1. Sinh vật đầu bảng là cá diếc.2. Có 4 loại chuỗi thức ăn trong lưới thức ăn trên.3. Cá lóc ở 4 bậc dinh dưỡng khác nhau.4. Chuỗi thức ăn dài nhất có 4 mắt xích.5. Chuỗi thức ăn chiếm ưu thế trong tự nhiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- 1. Cách li địa lía. là quá trình hình thành loài mới diễn ra nhanh chóng.2. Lai xa và đa bội hóab. là quá trình làm biến đổi cấu trúc di truyền của quần thể.3. Tiến hóa nhỏc. là quá trình hình thành loài thường xảy ra một cách chậm chạp qua nhiều ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các bước của một quy trình như sau.1. Trồng những cây này trong những điều kiện môi trường khác nhau.2. Theo dõi ghi nhận sự biểu hiện của tính trạng ở những cây trồng này.3. Tạo ra được các cá thể sinh vật có cùng một kiểu gen.4. Xác định ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh máu khó đông do một gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X gây ra, không cóalen tương ứng trên nhiễm sắc thể Y. Một gia đình có ông ngoại và bố mắc bệnh máu khó đông, mẹbình thường. Con gái của họ lấy chồng bình thường. Nhận định ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)