Cho sơ đồ phản ứng sau: XC4H9O2N →NaOH, t° X1→HCldu X2 →CH3OH. HClkhanX3 →KOH H2NCH2COOKVậy X2 là:
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
04/09 07:00:43 (Hóa học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho sơ đồ phản ứng sau:
XC4H9O2N →NaOH, t° X1→HCldu X2 →CH3OH. HClkhanX3 →KOH H2NCH2COOK
Vậy X2 là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. H2N−CH2−COOH. 0 % | 0 phiếu |
B. H2N−CH2−COONa. 0 % | 0 phiếu |
C. H2N−CH2COOC2H5. 0 % | 0 phiếu |
D. ClH3N−CH2−COOH. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các phát biểu sau: (1) Anilin có tính bazo, tính bazo yếu hơn amoniac (2) Ở điều kiện thường, metylamin và dimetylamin là những chất khí có mùi khai (3) Trimetylamin là 1 amin bậc 3 (4) Dung dịch của các amino axit đều không làm đổi màu quỳ tím ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có các phát biểu sau: (a) H2NCH2CO−HNCH2CH2COOH có chứa 1 liên kết peptit trong phân tử. (b) Etylamin, metylamin ở điều kiện thường đều là chất khí, mùi khai, độc. (c) Anilin làm xanh giấy quỳ tím. (d) Thủy phân đến cùng protein đơn giản trong môi ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây: (1) Glyxin, alanin là các α-amino axit. (2) C4H9N có thể là một amin no, đơn chức, mạch hở. (3) Amin bậc II luôn có tính bazơ mạnh hơn amin bậc I. (4) CH3NH2 là amin bậc I. (5) Sau khi mổ cá, có thể dùng giấm ăn để giảm mùi ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Trong các phân tử amin, nhất thiết phải chứa nguyên tử nitơ. (2) Các amin chứa từ 1C đến 4C đều là chất khí ở điều kiện thường. (3) Trong phân tử đipeptit mạch hở có chứa hai liên kết peptit. (4) Trong phân tử metylamoni ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu (1) Trong tơ tằm có các gốc α-amino axit. (2) Dung dịch lysin làm quì tím hóa xanh. (3) Hiện tượng riêu cua nổi lên khi nấu canh cua là do sự đông tụ protein. (4) Trong phân tử peptit (mạch hở) có chứa nhóm NH2 và COOH. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Chất X (C6H16O4N2) là muối amoni của axit cacboxylic, chất Y (C6H15O3N3, mạch hở) là muối amoni của đipeptit. Cho hỗn hợp E gồm X và Y tác dụng hết với dung dịch NaOH thu được hỗn hợp gồm hai amin no (đều có hai nguyên tử cacbon trong phân tử, không ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tripeptit X và tetrapeptit Y đều mạch hở. Khi thủy phân hoàn toàn hỗn hợp gồm X và Y chỉ tạo ra một amino axit duy nhất có công thức H2NCnH2nCOOH. Đốt cháy 0,05 mol Y trong oxi dư, thu được N2 và 36,3 gam hỗn hợp gồm CO2, H2O. Đốt cháy 0,01 mol X ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 60 gam hỗn hợp hai đipeptit thu được 63,6 gam hỗn hợp X gồm các amino axit (các amino axit chỉ có một nhóm amino và một nhóm cacboxyl trong phân tử). Nếu cho 1/10 hỗn hợp X tác dụng với dung dịch HCl (dư), cô cạn cẩn thận dung ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hoàn toàn 1 mol pentapeptit X, thu được 2 mol glyxin (Gly), 1 mol alanin (Ala), 1 mol valin (Val) và 1 mol phenylalanin (Phe). Thủy phân không hoàn toàn X thu được đipeptit Val-Phe và tripeptit Gly-Ala-Val nhưng không thu được đipeptit ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thủy phân hết m gam tetrapeptit Ala-Ala-Ala-Ala (mạch hở) thu được hỗn hợp gồm 28,48 gam Ala, 32 gam Ala-Ala và 27,72 gam Ala-Ala-Ala. Giá trị của m là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dụng cụ cần thiết cho trồng cây con trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Đặc điểm chậu sứ: (Công nghệ - Lớp 4)
- I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 câu - 7,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng trong mỗi câu dưới đây: Câu 1. Đặc điểm cây lưỡi hổ là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Bước 3 của thao tác bón phân cho cây lưỡi hổ là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Bước 1 của thao tác trồng cây lưỡi hổ là gì? (Công nghệ - Lớp 4)
- Công việc em cần làm khi chăn sóc cây hoa trồng trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Cắt tỉa cây hoa cúc chuồn khi nào? (Công nghệ - Lớp 4)
- Dụng cụ cần thiết cho gieo hạt trong chậu là: (Công nghệ - Lớp 4)
- Đặc điểm chậu xi măng: (Công nghệ - Lớp 4)
- I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7 câu - 7,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng trong mỗi câu dưới đây: Câu 1. Đặc điểm cây quất là: (Công nghệ - Lớp 4)